ซินเน็คฯ ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลัก Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2024 09:02 —ThaiPR.net

ซินเน็คฯ ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลัก Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex

บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย) หรือ SYNEX ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต เป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน Thailand Game Show Presented by SYNNEX 2024 งานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เดินหน้าขยายพอร์ตเกมอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างความเชื่อมั่นในสัญลักษณ์ Trusted by Synnex ตอกย้ำการเป็นดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม และ No.1 เกมมิ่งดิสทริบิวเตอร์ในประเทศไทย

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม ย้ำผู้นำเกมมิ่งดิสทริบิวเตอร์อันดับหนึ่งในประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX 2024 งานแสดงเกมสุดยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต โดยงานนี้จะช่วยให้เกิดผู้สนใจในเทคโนโลยีและอุปกรณ์เกมมากขึ้น รวมถึงเป็นส่วนช่วยผลักดันให้เกิดนักกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยไปสู่ระดับโลก

ปัจจุบันตลาดเกมมิ่งในประเทศไทยมีความหลากหลายและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเกมมือถือยังครองส่วนแบ่งมากที่สุดที่ 23,000 ล้านบาท คิดป็น 60% ของมูลค่าตลาดเกมทั้งหมด ขณะเดียวกัน เทรนด์ใหม่อย่าง Cloud Gaming ก็เริ่มมีบทบาทมากขึ้น ซึ่งในปี 2024 ตลาดเกมไทยคาดว่าจะเติบโตถึง 10% และมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ในช่วงปี 2024-2029 ที่ 7.32% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของตลาดนี้ ขณะที่ข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในปี 2566 ระบุว่าตลาดเกมในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 37,000 ล้านบาท

ซินเน็คฯ นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกกว่า 24 แบรนด์ มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของตลาดเกมไทยที่เติบโตขึ้น โดยตั้งเป้ารายได้ที่ 5,700 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 27% ของมูลค่าตลาดฮาร์ดแวร์เกมมิ่งในประเทศไทย โดยในครึ่งปีแรกของปี 2024 ไฮไลท์คือกลุ่มเกมมิ่งคอนโซล แบรนด์ Nintendo Switch เติบโตถึง 84% โดยตั้งเป้ารายได้ในปี 2024 ไว้ที่ 800 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ RAZER และ WD ที่มีการเติบโตอย่างมาก อีกทั้งครึ่งปีหลังมีแพลนที่จะขยายพอร์ตในกลุ่มคอนโซล Accessories ให้ครอบคลุมความต้องการมากขึ้น

? TGS เป็นงานรวมตัวของนักเล่นเกม และผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีต่าง ๆ ทำให้ซินเน็คฯ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งการเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน Thailand Game Show 2024 ในครั้งนี้ ซินเน็คฯ ตั้งเป้าเสริมสร้างความเชื่อมั่นในสัญลักษณ์ Trusted by Synnex เป็นการยืนยันถึงคุณภาพของสินค้าที่จัดจำหน่าย นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่จาก Nintendo Switch และ Razer ภายในงาน รวมถึงกิจกรรมพิเศษมากมายที่จัดขึ้นเพื่อผู้ร่วมงานโดยเฉพาะอีกด้วย ซินเน็คฯ ยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอสินค้าที่ดีที่สุดแก่เกมเมอร์ทุกกลุ่ม พร้อมทั้งขยายพอร์ตสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย? นางสาวสุธิดา กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ