วว. ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานมหกรรมวิทย์ ประจำปี 2567 พร้อมโชว์นิทรรศการในธีม “ TISTR inspiring science for the Next Gen”

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2024 09:12 —ThaiPR.net

วว. ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานมหกรรมวิทย์ ประจำปี 2567 พร้อมโชว์นิทรรศการในธีม “ TISTR inspiring science for the Next Gen”

นางสาวศุภมาส  อิศรภักดี  รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2567  ซึ่ง กระทรวง อว. จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Future  Science  Community for All"  ระหว่างวันที่ 16 ? 25  สิงหาคม  2567 ณ  อิมแพค  เมืองทองธานี  เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และสัมผัสกับวิทยาศาสตร์อย่างใกล้ชิด  ผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาศักยภาพของประเทศ  เตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนและประชาชนสู่การเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต  โอกาสนี้  นายเพิ่มสุข  สัจจาภิวัฒน์  ปลัดกระทรวง อว.  ดร.ชุติมา  เอี่ยมโชติชวลิต  ผู้ว่าการ วว.  พร้อมผู้บริหาร กระทรวง อว. ผู้บริหารหน่วยงานร่วมจัดงานฯ  ผู้บริหารและบุคลากร วว. เข้าร่วมเป็นเกียรติด้วย ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567

พร้อมนี้ รักษาการ รมว.อว. และคณะให้เกียรติเยี่ยมชมบูธนิทรรศการผลงาน  วว. ซึ่งร่วมจัดแสดงในธีม  TISTR   inspiring   science  for  the  Next  Gen  ณ  Hall 9 ประกอบด้วย 1) โครงการพัฒนาต้นแบบบัณฑิตปริญญาเอกสมรรถนะสูง ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุน BCG Economy Model  หรือ โครงการธัชวิทย์ ซึ่ง วว. ได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจาก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ  2) Functional  Food / FODMAP & Healthy  Gut  ที่มีแนวโน้มเป็นเทรนด์สำหรับผู้รักสุขภาพ   และ 3) เกมสันทนาการ   กิจกรรมเสริมสร้างความสุข สนุกสนาน สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวและทีมเวิร์ค  โดย วว. ได้ต้อนรับน้อง ๆ และผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ