IND สุดเจ๋ง! คว้างานโครงการเทศบาลป่าตอง มูลค่า 42 ลบ. หนุน Backlog ทะยานแตะ 1,376 ลบ. -ผลงานโตแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 19, 2024 10:52 —ThaiPR.net

IND สุดเจ๋ง! คว้างานโครงการเทศบาลป่าตอง มูลค่า 42 ลบ. หนุน Backlog ทะยานแตะ 1,376 ลบ. -ผลงานโตแกร่ง

บมจ. อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) ลงนามสัญญาโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนทวีวงศ์กับเทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต มูลค่า 42 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หนุนงานในมือเพิ่มเป็น 1,376.02 ล้านบาท (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ก.ค.67 ) และผลการดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ฟาก ?ดร.พรลภัส ณ ลำพูน? ระบุลุยยื่นประมูลโปรเจคใหม่จากภาครัฐ-เอกชน เพื่อสนับสนุนรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมประเมินอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างครึ่งปีหลังฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล-โครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานมีแนวโน้มขยายตัวได้ต่อเนื่อง

ดร.พรลภัส ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (IND) ผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมครอบคลุมงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง, งานบริหารโครงการขนาดใหญ่และควบคุมงานก่อสร้างของภาครัฐ  รวมถึงงานด้านวิศวกรรมที่ปรึกษาต่างๆ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนทวีวงศ์ (พื้นที่ต้อนรับ Welcome Zone) กับเทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต โดยมีมูลค่าโครงการ  42  ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินงาน 300 วัน  เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 - 21 พฤษภาคม 2568 หนุนงานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 1,376.02 ล้านบาท (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ก.ค.67 ) รวมถึงทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเข้าร่วมประมูลโครงการพร้อมทั้งเตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ รวมถึงรายได้ กำไรในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเชื่อว่าด้วยประสบการณ์งานด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา และออกแบบพร้อมก่อสร้างในการลงทุนโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทำให้เป็นที่ยอมรับและได้รับความเชื่อถือจากหน่วยงานต่างๆ จากภาครัฐและเอกชน ทำให้สามารถคว้างานโครงการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างในครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะฟื้นตัวจากการที่รัฐบาลขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยผลักดันให้มีงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมา รวมทั้งโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานอื่นๆ ที่ยังมีแนวโน้มขยายตัว ทำให้เห็นสัญญาณบวกที่ส่งผลดีต่อธุรกิจของ IND

?จากการที่ภาครัฐเร่งเดินหน้าโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานออกมา ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานใหญ่มากขึ้น  และจากการที่ได้รับการพิจารณาดำเนินโครงการจากเทศบาลป่าตองในครั้งนี้จะช่วยหนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ มีความพร้อมในทุกๆ ด้านที่จะรับงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต"ดร.พรลภัส   กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ