บลจ.ทิสโก้ ตัวจริงเรื่องบริหาร 'ทริกเกอร์ฟันด์' ส่ง TNDQT5M4 ถึงเป้าหมาย 5% ในระยะเวลา 8 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2024 13:30 —ThaiPR.net

บลจ.ทิสโก้ ตัวจริงเรื่องบริหาร 'ทริกเกอร์ฟันด์' ส่ง TNDQT5M4 ถึงเป้าหมาย 5% ในระยะเวลา 8 วัน

บลจ.ทิสโก้ตัวจริงเรื่องบริหาร 'ทริกเกอร์ฟันด์? ล่าสุดบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#4 (TNDQT5M4) ถึงเป้าหมาย 5% ใน 8 วัน

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า จากมุมมองการจับจังหวะการลงทุนที่แม่นยำ และความเป็นมืออาชีพเรื่องการบริหารกองทุนทริกเกอร์ ล่าสุดบลจ.ทิสโก้สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#4 (TNDQT5M4) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5479 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 15 สิงหาคม 2567 โดยใช้ระยะเวลาบริหาร 8 วัน นับจากวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ถือเป็นการบริหารจัดการให้ถึงเป้าหมายเพียงแค่ 8 วัน จากที่กำหนดไว้ 5 เดือน เป็นทริกเกอร์ฟันด์ลำดับที่ 115 ที่ บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมาย จากทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศที่ออกโดย บลจ.ทิสโก้จำนวนทั้งหมด 148 กองทุน และในเร็วๆ นี้ บลจ.ทิสโก้ยังคงมีแผนนำเสนอกองทุนทริกเกอร์ฟันด์เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างกำไรให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

?ช่วงที่ บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุน TNDQT5M4 นั้น เป็นช่วงที่มองว่าเหมาะที่จะเข้าลงทุนในดัชนี Nasdaq-100 หลังดัชนีปรับลงมาประมาณ 9% จากจุดสูงสุด เพราะจากการศึกษาข้อมูลในอดีตพบว่าดัชนี Nasdaq-100 จะปรับลงไม่เกิน10% ยกเว้นในช่วงที่มีวิกฤติขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นไปตามคาดเพราะดัชนี Nasdaq-100 ปรับตัวขึ้นรับข่าวดีที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ สะท้อนว่าเศรษฐกิจไม่ได้เข้าสู่ภาวะถดถอย นอกจากนี้ ตลาดยังค่อนข้างมั่นใจว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงในการประชุมเดือนกันยายนนี้? นายสาห์รัชกล่าว  

โดย ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2567 บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 148 กองทุน (ถึงเป้าหมายในระยะเวลา 83 กองทุน และถึงเป้าหมายนอกระยะเวลาลงทุน 32 กองทุน) มีกองทุนที่อยู่ระหว่างลงทุน 1 กองทุน (ยังไม่ถึงเป้าหมายและเกินกว่ากำหนดเวลาลงทุน 12 กองทุน) และกองทุนไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน 

ตามเงื่อนไขการเลิกกองทุน กองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดภายในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คือ วันที่ 16 สิงหาคม โดยกองทุน TNDQT5M4 จะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนของลูกค้าทุกรายไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) ทั้งนี้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนรวมอื่นๆ ของบลจ.ทิสโก้ได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ