ศิครินทร์ ติดโผ “ESG100” ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน ตอกย้ำโมเดลการเติบโตแบบยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2024 13:40 —ThaiPR.net

ศิครินทร์ ติดโผ “ESG100” ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน ตอกย้ำโมเดลการเติบโตแบบยั่งยืน

บมจ.ศิครินทร์ ติดอันดับกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ปี 2567 จากสถาบันไทยพัฒน์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ตอกย้ำโมเดลการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายเสนีย์ จิตตเกษม ประธานกรรมการ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับคัดเลือกเป็น 1 ในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 กลุ่มบริการ/การแพทย์ ประจำปี 2567 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2564 (พ.ศ.2564-2567)ด้วยการคัดเลือกทั้งหมด 920 หลักทรัพย์จดทะเบียน จากสถาบันไทยพัฒน์ ตอกย้ำการมีระบบกำกับดูแลกิจการที่ดี มีระบบบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้มุ่งเน้นดำเนินงานและพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน คำนึงถึงประเด็น ESG และยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเติบโตไปกับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพของประเทศ พร้อมร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมที่นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ?ศิครินทร์ เคียงข้างคุณ? โดยเฉพาะการให้บริการตรวจสุขภาพเชิงรุกผ่านโรงพยาบาลเคลื่อนที่ (SIKARIN Connect) อย่างต่อเนื่อง

นายเสนีย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเครือโรงพยาบาลศิครินทร์ได้เปิด ?สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน? ต่อยอด ศิครินทร์เฉพาะทาง 24 ชม. รักษาครอบคลุมกลุ่มโรคยากที่มีความซับซ้อนด้วยการผ่าตัด ชูจุดแข็งแพทย์เฉพาะทางรักษาได้ทันที ไม่ต้องส่งต่อ โดยพร้อมมุ่งสู่การเป็น Healthcare Solutions ของประเทศไทย ด้วยการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพของการเติบโตในระยะยาว ซึ่งการจัดอันดับของสถาบันไทยพัฒน์ จะพิจารณาข้อมูลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ควบคู่กับผลประกอบการของบริษัท

ทั้งนี้ สถาบันไทยพัฒน์ เป็นผู้ริเริ่มพัฒนาข้อมูลด้านความยั่งยืนของธุรกิจ ได้เปิดเผยรายชื่อหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG จำนวน 100 บริษัท หรือที่เรียกว่ากลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 เป็นครั้งแรกในปี 2558 และได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียนและดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 ในปี 2567 ซึ่งการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนด้านการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจนี้ ถือเป็นแหล่งข้อมูลด้านความยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่มิได้ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ