PSTC โชว์ครึ่งปีแรกกำไร เพิ่มขึ้น 116.6% เดินหน้าทุกธุรกิจ “ท่อส่งน้ำมัน-พลังงาน-ก่อสร้าง” เต็มรูปแบบ มั่นใจปีนี้เข้าโหมดเติบโตรอบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2024 13:46 —ThaiPR.net

PSTC โชว์ครึ่งปีแรกกำไร เพิ่มขึ้น 116.6% เดินหน้าทุกธุรกิจ “ท่อส่งน้ำมัน-พลังงาน-ก่อสร้าง” เต็มรูปแบบ มั่นใจปีนี้เข้าโหมดเติบโตรอบใหม่

PSTC เปิดงบครึ่งแรกปี 67 มีกำไรสุทธิ 7.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 116.6% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนสุทธิ 45.4 ล้านบาท ขณะที่กวาดรายได้รวมกว่า 738.8 ล้านบาท ตอกย้ำเข้าโหมดเติบโตรอบใหม่ ฟากซีอีโอ ?ธนัช ปวรวิปุลยากร? เผยโค้งหลังปี 67 ใส่เกียร์เดินหน้าธุรกิจ ?โรงไฟฟ้า-พลังงาน-ก่อสร้าง (EPC)-ท่อส่งน้ำมัน? ตามแผน พร้อมมองหาโอกาสลงทุนต่อยอดธุรกิจเดิม สร้าง New S-Curve

นายธนัช ปวรวิปุลยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2567 (มกราคม-มิถุนายน 2567) มีกำไรสุทธิ 7.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53 ล้านบาท หรือ 116.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 45.4 ล้านบาท และมีรายได้รวม 738.8 ล้านบาท กำไรขั้นต้น 143 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 85.6 สาเหตุหลักมาจากกลุ่มธุรกิจก่อสร้างมีการรับรู้รายได้ส่วนเพิ่มจากโครงการที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ

โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจออกแบบ และก่อสร้าง (EPC) ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน จากโครงการใหญ่หลายโครงการ ได้แก่ โครงการ NFCT Tank (ส่วนเพิ่ม) โครงการ GSP7 Inter Connecting Pipeline และโครงการ GSP7 Tanks เป็นต้น

?บริษัทฯ เชื่อว่าจะรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ในปีนี้ เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ระยะยาวในธุรกิจ EPC ราว 200 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้? นายธนัช กล่าว

ส่วนแนวโน้มธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2567 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร เนื่องจากทุกกลุ่มธุรกิจ เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น และบริษัทฯ พร้อมผลักดันนโยบาย Total Energy Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการ ทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC กล่าวอีกว่า แผนและกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯเน้นการตลาดเชิงรุก ขยายตลาดกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรม โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจร และการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้ พร้อมทั้งยังมองหาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก เพื่อสร้าง New S-Curve มั่นใจว่าในปีนี้ผลงานของบริษัทฯ จะสามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้


แท็ก ซีอีโอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ