ธนาคารกรุงเทพ เร่งเครื่อง 3 เดือนสุดท้ายโครงการบริจาคโลหิต “80 แสนซีซี x2” ดึงผู้บริจาคหน้าใหม่-ขาประจำเพิ่มขึ้น ช่วยสภากาชาดไทย อุดช่องว่างปริมาณโลหิตสำรองขาดแคลน

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2024 13:57 —ThaiPR.net

ธนาคารกรุงเทพ เร่งเครื่อง 3 เดือนสุดท้ายโครงการบริจาคโลหิต “80 แสนซีซี x2” ดึงผู้บริจาคหน้าใหม่-ขาประจำเพิ่มขึ้น ช่วยสภากาชาดไทย อุดช่องว่างปริมาณโลหิตสำรองขาดแคลน

ธนาคารกรุงเทพ เร่งเครื่อง 3 เดือนสุดท้ายโครงการบริจาคโลหิต ?80 แสนซีซี x2? ดึงผู้บริจาคหน้าใหม่-ขาประจำเพิ่มขึ้น ช่วยสภากาชาดไทย อุดช่องว่างปริมาณโลหิตสำรองขาดแคลน ย้ำความเป็น ?เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน? ที่คอยอยู่เคียงข้างสังคมมาตลอด 80 ปี

ธนาคารกรุงเทพ เร่งเครื่องหนักช่วง 3 เดือนสุดท้าย ชวนพันธมิตร-ลูกค้า-ประชาชน ร่วมภารกิจ ?ผู้ให้? บริจาคโลหิตผ่านกิจกรรม ?80 แสนซีซี x2? โหมดึงผู้บริจาครายใหม่-ขาประจำ เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หวังช่วยสภากาชาดไทย อุดช่องว่างปริมาณโลหิตสำรองขาดแคลนหนัก พร้อมสานต่อบทบาท ?เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน? เคียงข้างสังคมไทยตลอด 80 ปีอย่างยั่งยืน

นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 'ธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาค? กล่าวว่า ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญของการมีปริมาณโลหิตสำรองอย่างเพียงพอเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สามารถส่งต่อความช่วยเหลือสู่เพื่อนมนุษย์ เป็นที่มาของ ?โครงการ 80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ? ที่ได้เชิญชวนคนไทยร่วมกันเป็น ?ผู้ให้? จนบรรลุเป้าหมายการเพิ่มยอดโลหิตสำรองให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้ถึง 80 แสนซีซี (หรือ 8 ล้านซีซี) ไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา และต่อยอดมาเป็นกิจกรรม ?80 แสนซีซีx2? โดยยังคงเดินหน้าระดมความร่วมมือขององค์กรพันธมิตรชั้นนำต่างๆ ผู้บริหาร พนักงานธนาคาร และประชาชาชนทั่วไป จนถึงปัจจุบันสามารถระดมยอดบริจาคโลหิตผ่าน 12 ล้านซีซี (12,003,200 ซีซี ณ วันที่ 14 สิงหาคม 2567) จากผู้บริจาคทั้งหมด 30,008 ราย

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้การตอบรับจากหน่วยงานพันธมิตร ลูกค้าและประชาชนอย่างดีเยี่ยม จนทะลุเป้าหมายอย่างรวดเร็ว และยังประสบความสำเร็จในการเชิญชวนประชาชนเข้ามาเป็นผู้บริจาคโลหิตรายใหม่ได้มากถึง 26,158 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 87.17 ของผู้บริจาคทั้งหมด นับเป็นการจุดประกายก่อนจะพัฒนาไปสู่การบริจาคอย่างสม่ำเสมอต่อไป ขณะที่ผู้บริจาครายเดิมก็มีแนวโน้มการบริจาคที่สม่ำเสมอมากขึ้น

?แม้จะมีผู้ร่วมบริจาคโลหิตผ่านโครงการนี้จำนวนมาก แต่ปริมาณโลหิตสำรองก็ยังคงไม่เพียงพอกับความต้องการใช้งาน ดังนั้น ในช่วงเวลาอีก 3-4 เดือน ก่อนจะส่งมอบโครงการในวันที่ 1 ธันวาคม 2567 อันเป็นวันครบรอบก่อตั้ง 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ ?เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน? ที่อยู่เคียงข้างสังคมไทยมาอย่างยาวนาน จึงขอเชิญชวนองก์กรต่างๆ ร่วมแบ่งปันพื้นที่ให้หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เข้าไปให้บริการ รวมถึงเชิญชวนบุคลากรในองค์กรและพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมบริจาคโลหิต ขณะที่ประชาชนสามารถร่วมบริจาคโลหิต ณ จุดให้บริการต่าง ๆ เพื่อร่วมกันบรรลุเป้าหมายแบบคูณสอง หรือ 16 ล้านซีซี และที่สำคัญคือได้ร่วมเป็นหนึ่งใน ?ผู้ให้? ที่ยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน? นางสาวพจณีกล่าว

นางสาวปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ในสถานการณ์ปกติ มีความต้องการใช้โลหิตสำรองไม่น้อยกว่า 2 แสนยูนิต ในเดือนกรกฎาคม 2567 (1-31 กรกฎาคม 2567) ที่ผ่านมา โรงพยาบาลทั่วประเทศได้ขอเบิกใช้โลหิตเฉลี่ยมายังศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติเฉลี่ยวันละ 7,200 ยูนิต แต่สามารถจ่ายโลหิตได้เฉลี่ยวันละ 3,500 ยูนิต คิดเป็นร้อยละ 48.61 ของปริมาณโลหิตทั้งหมดที่สามารถจ่ายได้

ที่ผ่านมาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนงานเชิงรุกเข้าเพื่อเข้าถึงผู้บริจาคที่มีคุณภาพและตรงตามกลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มจิตอาสาบริจาคโลหิต กลุ่มเยาวชน กลุ่มสตรี และกลุ่มโลหิตหมู่พิเศษ ตลอดจนเผยแพร่ความรู้เรื่องการบริจาคโลหิต ความพร้อมในการบริจาคโลหิต ผ่านช่องทางสื่อสารที่ทันสมัย เช่น เว็บไซต์และสื่อโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างสรรค์โครงการและกระตุ้นการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เช่นเดียวกับ ?โครงการ 80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ? ที่ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากธนาคารกรุงเทพ เพื่อเชิญชวนผู้เข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นประจำทุกๆ 3 เดือน หรือปีละ 4 ครั้ง ซึ่งจะทำให้มีปริมาณโลหิตสม่ำเสมอ และเพียงพอแก่ความต้องการใช้ของผู้ป่วยในโรงพยาบาล ทั่วประเทศ

?ในปีนี้ที่ธนาคารกรุงเทพได้จัดทำ ?โครงการ 80 แสนซีซี 80 ปีธนาคารกรุงเทพ? นับว่ามีส่วนช่วยในการสื่อสารเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งได้รับปริมาณโลหิตสำรองเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริจาครายใหม่ที่เริ่มต้นให้ความสนใจจำนวนมาก ในขณะเดียวกันสภากาชาดไทย ได้ส่งข้อความขอบคุณหรือแจ้งเตือนล่วงหน้าให้กับผู้บริจาคโลหิตเมื่อครบกำหนดการบริจาค เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลให้การจัดหาโลหิตสำรองมีความยั่งยืนในระยะยาว ทั้งนี้ขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่วมบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือน เพื่อให้มีปริมาณโลหิตสำรองคงคลังเพียงพอสำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศได้อย่างทันท่วงที? นางสาวปิยนันท์กล่าว

ธนาคารกรุงเทพ และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนผู้บริหาร พนักงาน ลูกค้า และผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม ?80 แสนซีซี x 2? โดยสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station) 7 แห่ง ในกรุงเทพฯ หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ และโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด กรอกข้อมูล ร่วมสะสมจำนวนซีซี กับ โครงการ ?80 แสนซีซี 80 ปี ธนาคารกรุงเทพ? ได้จนถึง 30 พฤศจิกายน 2567

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จะจัดตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่ สีลม และ อาคารพระราม 3 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สนใจร่วมบริจาคโลหิตในพื้นที่ใกล้เคียง เป็นประจำต่อเนื่องทุก 3 เดือน จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2567 สอบถามข้อมูลและกำหนดวันตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ณ ธนาคารกรุงเทพ อาคารสำนักงานใหญ่สีลม และอาคารพระราม 3 ได้ที่ธนาคารกรุงเทพ โทร.1333 หรือ 0-2645-5555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ