เอาชนะทุกอุปสรรคการแข่งขัน…พาชมแว่น Oakley ที่เหล่านักกีฬาสวมใส่ในการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024

ข่าวบันเทิง Monday August 19, 2024 14:06 —ThaiPR.net

เอาชนะทุกอุปสรรคการแข่งขัน…พาชมแว่น Oakley ที่เหล่านักกีฬาสวมใส่ในการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024

การแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ได้ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้จึงขอมาประมวลภาพอันน่าประทับใจของเหล่านักกีฬาจากหลากหลายประเทศที่สวมใส่แว่น Oakley ในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งไม่เพียงแค่แสดงให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันจนสามารถคว้าชัยชนะจากหลากหลายประเภทกีฬามาครอบครองได้แล้วนั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งแบบมีสไตล์และโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในสนามการแข่งขัน เรียกได้ว่าแว่น Oakley ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่นักกีฬาระดับโลกหลาย ๆ คนไว้วางใจ สวมใส่เพื่อเอาชนะทุกอุปสรรคและพิชิตชัยชนะได้สำเร็จ

เริ่มต้นกันที่ มาริอาน วอส นักกีฬาทีม Oakley ที่สามารถคว้าเหรียญเงินในการแข่งจักรยานประเภทถนนที่ปารีส 2024 โดยวอสสามารถเอาชนะกลุ่มไล่ล่าในการสปรินต์เข้าเส้นชัย โดยเริ่มออกสตาร์ทจากบริเวณ Trocadero ในกรุงปารีส ด้วยเส้นทางที่ยาวกว่า 158 กม. พาดผ่านทั้งชานเมืองและในเมือง ปิดท้ายด้วยการกลับมาเข้าเส้นชัยที่แม่น้ำแซนและสะพาน Pont d'Iena ในเวลา 4:00:21 ซึ่งชัยชนะในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์สำคัญของวอส หลังจากที่เคยคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน Points Race ในปี 2008 และ Road Race ในปี 2012 จะเห็นว่าในการแข่งขันครั้งนี้ วอสสวมแว่น Oakley(R) Sutro Lite Sweep พร้อมเลนส์ Prizm(TM) Road Iridium

นักกีฬาคนถัดมาคือ อเล็กซ์ ยี จากสหราชอาณาจักร นักกีฬาทีม Oakley ที่สามารถคว้าเหรียญทองยืนหนึ่งบนโพเดียมหลังจากการสปรินต์รอบสุดท้ายในการแข่งขันไตรกีฬา โดยในช่วงสุดท้ายของการวิ่ง อเล็กซ์ ยี สามารถเร่งแซง เฮย์เดน ไวลด์ นักไตรกีฬาจากนิวซีแลนด์ ก่อนเข้าสู่เส้นชัยในเวลา 1:43:33 ซึ่งห่างจากอันดับสองเพียงหกวินาทีเท่านั้น จากภาพจะเห็นว่า อเล็กซ์ ยี สวมใส่แว่น Oakley(R) Encoder ในสี Polished White พร้อมเลนส์ Prizm(TM) Sapphire

สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาหญิง แคสแซนเดร โบกรองด์ จากฝรั่งเศส และเบธ พอตเตอร์ จากสหราชอาณาจักรทำสถิติใหม่ในการแข่งขันที่โอลิมปิก ปารีส 2024 โดยโบกรองด์เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้กับฝรั่งเศส ในขณะที่พอตเตอร์คว้าเหรียญทองแดง ถือเป็นเหรียญโอลิมปิกแรกในอาชีพของเธอ

ทั้งสองสวมแว่น Oakley(R) Radar EV Path จากคอลเลคชัน Inner Spark ที่มาพร้อมสี Matte Tennis Ball Yellow และลาย neuronic pad สีฟ้าพร้อมแถบสีเงิน

ยังมีนักวิ่ง จอร์ช เคอร์ นักกีฬาทีม Oakley ที่สามารถคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันวิ่ง 1500 เมตรที่สนาม Stade de France เป็นการแข่งขันที่ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในการแข่งที่น่าจดจำที่สุดในประวัติศาสตร์ เคอร์ เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 3:27.79 ซึ่งเป็นสถิติใหม่ที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาเอง หลังจากที่เขาได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2023 และเหรียญทองแดงจากโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่โตเกียว นอกจากนี้ เคอร์ ยังเป็นเจ้าของสถิติโลกในการแข่งขันในร่มระยะ 2 ไมล์ สถิติยุโรปในการวิ่งในร่มระยะ 1 ไมล์ และสถิติของสหราชอาณาจักรในการวิ่งกลางแจ้งระยะ 1 ไมล์อีกด้วย ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ เคอร์ ได้สวมแว่นตา Oakley Sphaera Prizm 24K ที่เสริมสร้างความมั่นใจและช่วยให้เขามองเห็นเส้นชัยได้อย่างชัดเจน

ด้านนักกีฬาไทยเองก็ไม่น้อยหน้า ยังมีอีกหลายท่านที่สวมแว่น Oakley ขณะลงแข่งกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ซึ่งแม้ว่าจะไม่สามารถคว้าเหรียญกลับมาได้ แต่แว่น Oakley ยังคงช่วยเสริมสร้างความโดดเด่น พร้อมความมั่นใจให้กับเหล่านักกีฬาไทยได้เป็นอย่างดี เช่น "เฟรม ธนาคาร" นักปั่นจักรยานทีมชาติไทย ที่กลายเป็นขวัญใจชาวโซเชียลจากการทำคอนเทนต์รีวิวสิ่งต่าง ๆ ในบ้านพักนักกีฬา ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ลงโซเชียลมีเดียในสไตล์ของตนเอง ทำให้ถึงแม้เฟรมจะปั่นไม่จบการแข่งขัน แต่เฟรมสามารถทำผลงานออกมาได้เข้าตา โดนใจคนไทยไปได้เต็ม ๆ ด้วยสไตล์การปั่นขึ้นมาเป็นกลุ่มผู้นำในช่วงหนึ่งของการแข่งขัน จนทำให้ถูกกล้องถ่ายทอดสดจับภาพหลายครั้ง พร้อมกับมีมเข็มกลัดลายธงชาติไทย ซึ่งเฟรมเองก็ได้สวมใส่แว่น Oakley BiSphaera คอลเลกชัน Inner Spark ที่ Team Oakley ได้สนับสนุนให้กับเหล่านักกีฬาไทยในการแข่งขันอีกด้วย โดยยังมีเหล่านักกีฬาไทยอีกหลายท่านที่สวมใส่แว่น Oakley ในระหว่างการเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อาทิ เปรม เปรมณัฏฐ์ นักกีฬาเรือพาย และ แพร เพชรดารินทร์ นักปั่นจักรยาน

ไม่เพียงเท่านั้นเพราะในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทาง Oakley ยังได้เปิดตัว ?The Exoplanetary Bunker? ณ พระราชวังบรองญาร์ (Palais Brongniart) ใจกลางการแข่งขันโอลิมปิกปารีส โดยสถานที่แห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมบรูตัลลิสต์ถูกออกแบบมาเป็นโอเอซิสแห่งการพักผ่อน

และเฉลิมฉลองมรดกและอนาคตของแบรนด์ ภายใน Bunker ผู้เข้าชมสามารถหลีกหนีความวุ่นวายของการแข่งขัน มาพักผ่อนหย่อนใจ สัมผัสประสบการณ์อาหาร รับชมการแข่งขัน และเพลิดเพลินกับเสียงเพลงจากดีเจ พร้อมทั้งค้นพบความล้ำหน้าด้านนวัตกรรมของ Oakley ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจเลือกซื้อแว่น Oakley สามารถหาซื้อได้ที่ Oakley.com และร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วโลก และร้าน Oakley ทุกสาขาในประเทศไทยได้แก่

  • Oakley Centralworld
    ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 3 ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ติดต่อ 080-6629451
  • Oakley Iconsiam
    ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ชั้น 2 ถนนเจริญนคร คลองสาน กรุงเทพฯ 10600 ติดต่อ 080-6629451
  • Oakley The Emporium
    ห้างสรรพสินค้าดิเอ็มโพเรียม ชั้น 2 โซนกีฬา 662 ถนนสุขุมวิท คลองตัน คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 ติดต่อ 082-527-4002

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ