มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ความสำคัญแก่ความหลากหลายและ การไม่แบ่งแยกของนักศึกษาแพทย์ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีสำหรับประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2024 14:21 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ความสำคัญแก่ความหลากหลายและ การไม่แบ่งแยกของนักศึกษาแพทย์ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีสำหรับประเทศไทย

ในขณะที่ประเทศไทยยังคงพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ความจำเป็นด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยก (DEI: Diversity, Equity, and Inclusion) ในการศึกษาทางการแพทย์จึงมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (SGU) ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเกรนาดา หมู่เกาะเวสต์อินดิส นับว่าอยู่ในระดับแนวหน้าในการส่งเสริม DEI ภายในโปรแกรมการศึกษา เพื่อให้แน่ใจว่าระบบการดูแลสุขภาพมีความครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชากรที่หลากหลาย รวมถึงประชากรในประเทศไทยด้วย

การขาดความหลากหลายในหมู่แพทย์จะจำกัดประสิทธิผลของการดูแลรักษาทางการแพทย์ เมื่อผู้ป่วยไม่สามารถหาแพทย์ที่เข้าใจภูมิหลังทางวัฒนธรรม ความเชื่อ หรือวิถีชีวิตของตนได้ จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการสื่อสารที่ผิดพลาดและการรักษาที่ไม่สมบูรณ์แบบ

ดร. จี. ริชาร์ด โอลด์ส, ประธานกิตติคุณ ของ SGU กล่าว ?โดยทั่วไปแล้ว คุณต้องการให้บุคลากรด้านการดูแลสุขภาพของคุณสะท้อนถึงความหลากหลายของประชากรที่ให้บริการ ความหลากหลายระหว่างคณาจารย์ในโรงเรียนแพทย์ก็มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากการแพทย์เป็นอาชีพที่มุ่งเน้นการให้คำปรึกษา?

แม้จะมีการเพิ่มความหลากหลายของผู้สมัครเข้าเรียนในโรงเรียนแพทย์ แต่คณาจารย์ในโรงเรียนแพทย์มักจะยังคงมีความเหมือนกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เกิดปัญหาสำหรับความแตกต่างของนักเรียนแพทย์ที่มาจากประเทศที่มีคนมาเรียนน้อย

การเข้าถึงการรักษาพยาบาลนับว่าเป็นอีกประเด็นสำคัญ ในประเทศไทย พื้นที่ชนบทมักเผชิญกับอุปสรรคสำคัญในการให้บริการด้านสุขภาพ เช่นเดียวกับในส่วนอื่น ๆ ของโลก ซึ่ง ดร. โอลด์ส ชี้ให้เห็นว่าแพทย์มักจะปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ตนฝึกฝนหรือเติบโตมา แต่ทั่วโลกมีนักศึกษาแพทย์ไม่ถึง 5% ที่มาจากพื้นที่ชนบท ในขณะที่ประชากรส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่นั่น โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นสำหรับโปรแกรมแพทย์ที่สนับสนุนนักศึกษาจากหลากหลายพื้นเพ ช่วยให้สามารถสำเร็จอาชีพด้านการแพทย์ได้

SGU มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่หลากหลายและครอบคลุม โดยมหาวิทยาลัยมอบประสบการณ์และข้อมูลจากหลายหลายวัฒนธรรมแก่นักศึกษา รวมถึงการแนะแนวด้านวิชาการและการสนับสนุนทางการเงิน เพื่อช่วยให้ประสบความสำเร็จ และด้วยการจัดลำดับความสำคัญของ DEI ทาง SGU มุ่งหวังที่จะผลิตแพทย์ที่มีความรู้ทางวัฒนธรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของประชากรผู้ป่วยที่หลากหลาย รวมถึงในประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับนักศึกษาไทยที่กำลังมองหาการศึกษาด้านการแพทย์ที่เน้น DEI ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมและนักศึกษาที่หลากหลายที่ SGU สามารถทำให้นักศึกษาพร้อมสำหรับอาชีพในสภาพแวดล้อมด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกได้ดียิ่งขึ้น

SGU ขอเชิญนักศึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยเข้าร่วมการยกระดับ DEI ในด้านการศึกษาทางการแพทย์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมแพทย์และแผนการศึกษาของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ SGU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ