ร่วมผจญภัยไปกับผู้กล้าจิ๋วแต่แจ๋วใน Bloomburrow! เปิดตัวครั้งแรกกับชุดที่เต็มไปด้วยสารพัดสัตว์น้อยใหญ่ของ Magic: The Gathering

ข่าวบันเทิง Monday August 19, 2024 15:53 —ThaiPR.net

ร่วมผจญภัยไปกับผู้กล้าจิ๋วแต่แจ๋วใน Bloomburrow! เปิดตัวครั้งแรกกับชุดที่เต็มไปด้วยสารพัดสัตว์น้อยใหญ่ของ Magic: The Gathering

ร่วมผจญภัยไปกับผู้กล้าจิ๋วแต่แจ๋วใน Bloomburrow! เปิดตัวครั้งแรกกับชุดที่เต็มไปด้วยสารพัดสัตว์น้อยใหญ่ของ Magic: The Gathering ร่วมเดินทางไปกับสัตว์น้อยที่แม้จะตัวเล็ก แต่ก็กล้าหาญได้โล่ห์ ในโลกสุดน่ารัก

Wizards of the Coast เปิดตัวสินค้า Bloomburrow ซึ่งเป็นชุดล่าสุดของการ์ดเกมชื่อดังอย่าง Magic: The Gathering (MTG) โดยสินค้าชุดนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ Magic พาผู้เล่นไปเยี่ยมเยียนโลกที่ถูกรายล้อมไปด้วยป่าใหญ่ โดยที่ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่เลย สถานที่แห่งนี้ เป็นที่ที่ความกล้าหาญและพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ถูกซ่อนเร้นอยู่ภายในสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย Bloomburrow วางตลาดในวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผู้เล่นใน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ สามารถเข้าร่วม Play Season ซึ่งเป็นกิจกรรมล่าสุดที่ทาง Wizards of the Coast (SEA) ประกาศมาเพื่อสนับสนุนการมีส่วนรวมของผู้เล่น โดย Play Season จะเริ่มด้วย ?การเดินทางของ Mabel? ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม ผู้เล่นสามารถเก็บของสะสมพิเศษจากร้านสมาชิก WPN ที่ร่วมรายการได้ (ตราบเท่าที่ยังมีสินค้าคงเหลือ) เพียงเข้าร่วมกิจกรรมตามข้อกำหนดในระหว่างฤดูกาล

ผู้กล้าตัวเล็กของ Magic

ยินดีต้อนรับสู่ Valley ดินแดนที่ถูกรายล้อมด้วยป่าใหญ่ ที่ซึ่งดาบและเวทย์มนตร์ อยู่ในมือของผู้ที่มีหาง เกล็ด และปีก ในยามที่หายนะเริ่มครอบคลุมโลกอันสงบสุขนี้ จากการรุกรานของสัตว์ดุร้ายอย่างเหล่า Calamity Beasts สัตว์ตัวน้อยต่างๆต้องรวบรวมความกล้าหาญเพื่อลุกขึ้นมาปกป้อง Valley ของพวกเขา ผู้เล่นจะได้เข้าร่วมกับหนูผู้กล้าหาญนาม Mabel และก๊วนแก๊งของเธอ ซึ่งประกอบไปด้วย กิ้งก่านาม Gev แบดเจอร์นาม Hugs กระต่ายนาม Finneas ค้างคาวนาม Zoraline และผู้เดินทางข้ามมิติที่ตอนนี้กลายเป็นตัวนากนาม Ral Zarek ในการผจญภัยเพื่อนำความสงบสุขกลับคืนมา

ผู้ที่อยู่อาศัยใน Bloomburrow ต้องใช้กลยุทธ์ทั้งเก่าและใหม่ในการปกป้องตนเองจากหายนะ อันประกอบไปด้วย:

  • Offspring ความสามารถใหม่ที่ Creature บางตัวสามารถพาลูกมาช่วยต่อสู้ ผู้เล่นสามารถจ่ายค่าร่ายเพิ่มเติม เพื่อสร้าง token 1/1 ที่มีความสามารถเหมือนกับ Creature ตัวหลัก
  • Gift ของขวัญมาในหลากหลายรูปแบบ แต่การให้นั้นมีผลตอบแทนกลับมาเสมอ! ความสามารถนี้ทำให้ผู้เล่นสามารถให้ของขวัญกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็น food token หรือให้จั่วการ์ด เพื่อแลกกับความสามารถพิเศษเพิ่มเติมหลากหลายซึ่งสามารถทำให้พลิกกลับมาได้เปรียบได้
  • Forage เป็นความสามารถที่ให้ผู้เล่น Exile การ์ดในสุสานหรือ Sacrifice food token เพื่อแลกกับความสามารถพิเศษต่างๆ เหมือนที่เขาพูดกันว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง
  • Valiant เป็นความสามารถของ Creature ที่มีความกล้าหาญ ซึ่ง Creature เหล่านี้จะได้รับความสามารถพิเศษเมื่อถูก target โดย spell หรือ ability
  • Expend เป็นความสามารถที่เกี่ยวข้องกับการใช้ทรัพยากร โดยความสามารถนี้จะส่งผลเมื่อผู้เล่นมีการใช้ Mana ครบตามจำนวนที่กำหนด
  • Modal Spells เป็นความสามารถที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกความสามารถ 3 รูปแบบที่แตกต่างกัน โดยผู้เล่นจะได้รับสัญลักษณ์ ?อุ้งเท้าสัตว์? 5 อัน และเลือกใช้ความสามารถที่จะต้องจ่าย 1 2 หรือ 3 ซึ่งเปิดให้ผู้เล่นสามารถเลือกในรูปแบบที่ส่งผลประโยชน์สูงสุดได้

ของน่าสะสมใน Bloomburrow

Bloomburrow นำเสนอการ์ดจำนวน 24 แบบในชุดการ์ดที่เรียกว่า Imagine: Courageous Critters ซึ่งเป็นการจินตนาการการ์ดหลายใบในอดีต ว่าเมื่อมาอยู่ใน Bloomburrow แล้วจะเป็นอย่างไร ซึ่งประกอบไปด้วย Jace, The Mind Sculptor, Liliana of the Dark Realms & Nissa, Who Shakes the World ซึ่งแม้ว่าพวกเขาเหล่านี้จะตัวเล็กลง แต่ยังคงทรงพลังไม่ต่างไปจากเดิม!

นอกเหนือจากนี้ จะมีการ์ดหลายใบที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยนักวาดชื่อดัง เช่น Mitsuhiro Arita ได้มีส่วนร่วมในการวาด mythic card Bellow of the Woods และ David Peterson ก็ได้มาร่วมวาดการ์ดตัวละครจำนวน 5 ใบ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Helga, Skittish Seer

การ์ด Showcase Woodland frames ทั้งหมด 42 ใบ ถูกออกแบบให้เหมือนหลุดออกมาจากเล่มนิยาย โดยกรอบนี้จะมีการออกแบบแตกต่างกันไปตามประเภทสัตว์ที่แตกต่างกัน

เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ ภูมิประเทศของ Bloomburrow จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ซึ่งทำให้การ์ด Basic Land ของชุดนี้จะมีรูปแบบแตกต่างกันในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว นอกเหนือจากนี้ การ์ด Legendary สุดแกร่งอย่าง Three Tree City ก็สามารถพบได้ในรูปแบบของฤดูทั้งสี่เช่นเดียวกัน

สินค้าในชุด Magic the Gathering: Bloomburrow ประกอบไปด้วย Play Boosters, Collector Boosters, Commander Decks, Prerelease Packs, Bundles และ Starter Set

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bloomburrow สามารถหาได้ที่: https://magic.wizards.com/en/products/Bloomburrow. 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ