DRT ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องให้แก่ผู้ถือหุ้น ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลงานครึ่งปีแรกอัตรา 0.26 บาทต่อหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2024 15:59 —ThaiPR.net

DRT ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องให้แก่ผู้ถือหุ้น ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลงานครึ่งปีแรกอัตรา 0.26 บาทต่อหุ้น

DRT ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องให้แก่ผู้ถือหุ้น ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลงานครึ่งปีแรกอัตรา 0.26 บาทต่อหุ้น เร่งทำตลาดบ้านสำเร็จรูปเจาะกลุ่มผู้สูงอายุ หลังกระแสตอบรับดี

'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT? ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ในอัตรา 0.26 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 222.31 ล้านบาท ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นสม่ำเสมอและสะท้อนความแข็งแกร่งทางการเงิน หลังครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิรวม 353.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.81% เอาชนะความท้าทายทางเศรษฐกิจที่เติบโตไม่เต็มศักยภาพ ตลาดอสังหาฯ และกำลังซื้อชะลอตัว เร่งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเสริมศักยภาพการทำตลาดบ้านสำเร็จรูป DIAMOND MODULAR HOUSE รับไทยก้าวสู่สังคมสูงอายุ

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา ไม้บันได SPC-FC ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาสำเร็จรูปและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า 'ตราเพชร? เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 เติบโตไม่เต็มศักยภาพจากปัจจัยความเสี่ยงด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์และกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัว อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการเพื่อเอาชนะความท้าทายทางธุรกิจ โดยมีความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของแบรนด์ 'ตราเพชร? ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง การบริหาร Product Mix และการบริหารจัดการด้านประสิทธิภาพการผลิตที่ดีทำให้ต้นทุนต่อหน่วยผลิตสินค้าลดลง ทำให้อัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-27% ได้ตามแผน ส่งผลให้กำไรสุทธิในครึ่งปีแรกของปีนี้ทำได้ 353.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 จึงมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกในอัตรา 0.26 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 222.31 บาท ตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ และสะท้อนถึงความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยกำหนดวันปิดสมุดพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 3 กันยายน 2567 และจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 13 กันยายน 2567 นี้

ส่วนแผนงานช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งทำตลาดเชิงรุกทุกช่องทางการจำหน่าย โดยนำเสนอสินค้าคู่บริการในรูปแบบ Diamond Solution จากความพร้อมด้านฐานการผลิตและมีทีมช่างมืออาชีพ เพื่อพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์บ้านสำเร็จรูป DIAMOND MODULAR HOUSE แบรนด์ 'ตราเพชร? ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต สร้างโอกาสการขายและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เช่น บ้านผู้สูงอายุหรือบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง และอาคารสำเร็จรูป MODULAR KIOSK สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งภายหลังเปิดตัวในงานบ้านและสวน MIDYEAR 2024 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก รวมถึงแผนงานจะขยายไปยังตลาดต่างประเทศอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ