ซีพีแรม เปิดตัวโรงงานผลิต “ขนมปังแผ่น” ที่ทันสมัยแห่งหนึ่งของโลก รองรับการเติบโตตลาดเบเกอรี่ รับดีมานด์ผู้บริโภคไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ชอบขนมปังแผ่นนุ่ม เสริมกำลังการผลิตวันละ 2.4 ล้านแผ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 19, 2024 16:25 —ThaiPR.net

ซีพีแรม เปิดตัวโรงงานผลิต “ขนมปังแผ่น” ที่ทันสมัยแห่งหนึ่งของโลก รองรับการเติบโตตลาดเบเกอรี่ รับดีมานด์ผู้บริโภคไทยและนักท่องเที่ยว พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ชอบขนมปังแผ่นนุ่ม เสริมกำลังการผลิตวันละ 2.4 ล้านแผ่น

บริษัท ซีพีแรม จำกัด หรือ CPRAM ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน เจ้าของแบรนด์ขนมปัง ?เลอแปง? โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมอาหารพร้อมรับประทาน เปิดตัวโรงงานผลิตขนมปังแผ่นแห่งใหม่ในจังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับตลาดเบเกอรี่ไทยที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ชูความพิเศษในรูปแบบอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว (Green Factory) ซึ่งใช้พลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ ภายใต้เทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะระบบปิด ?ปลอดภัย มั่นใจ ทุกขั้นตอน? เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านความสด สะอาด คุณภาพที่ดีเยี่ยม สม่ำเสมอ พร้อมด้วยรสชาติที่อร่อยและราคาที่คุ้มค่า ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้อย่างตรงใจทั้งชาวไทยและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเบเกอรี่ พร้อมเดินหน้าแผนการตลาดเชิงรุกครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า ?วันนี้ ซีพีแรมมีความภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวโรงงานเบเกอรี่ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในจังหวัดชลบุรี ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท มีกำลังผลิต 2.4 ล้านแผ่นต่อวัน ซึ่งในปัจจุบันได้เปิดดำเนินการแล้ว โดยโรงงานลำดับที่ 16 ของซีพีแรมแห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อรองรับตลาดเบเกอรี่ในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคหันมานิยมรับประทานผลิตภัณฑ์กลุ่มขนมปังมากขึ้น เพราะสอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบันที่ต้องการอาหารที่หาซื้อง่าย รับประทานได้สะดวกรวดเร็ว และต้องมีรูปลักษณ์ น่ารับประทานและรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยข้อมูลแนวโน้มการตลาดในประเทศไทยชี้ว่าในปี 2567 มูลค่าตลาดเบเกอรี่จะสูงถึง 4 หมื่นล้านบาท เลอแปงนับเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยม และครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ด้วยความเข้าใจผู้บริโภคทั้งเชิงลึกและเชิงกว้าง รวมถึงวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โรงงานแห่งใหม่จึงเป็นส่วนหนึ่งของแผนตอบรับต่ออุปสงค์ที่จะเพิ่มอย่างมากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป นอกจากนี้ การสร้างโรงงานแห่งนี้ยังช่วยกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ผ่านการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะภาคตะวันออกของไทยที่มีประชากรอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลก ซึ่งนับเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย?

การสร้างโรงงานขนมปังแผ่นแห่งใหม่ มีจุดประสงค์เพื่อขยายขีดความสามารถในการผลิตสินค้าเบเกอรี่ และส่งเสริมการจัดจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยก่อสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด ?องค์กรที่มีความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมและเป็นอุตสาหกรรมโรงงานสีเขียว (Green Factory)? ซึ่งให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาด โดยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงงาน (Solar Rooftop) ขนาดรวม 2 เมกะวัตต์ และช่วยลดการปลดปล่อยก๊าชเรือนกระจก รวมถึงภายในโรงงานยังติดตั้งเครื่องจักรและกระบวนการผลิตแบบระบบปิดด้วยเทคโนโลยีอัตโนมัติที่ทันสมัยมาตรฐานโลก เพื่อให้สามารถทำการตรวจสอบกระบวนการย้อนกลับได้ จึงปลอดภัยและมั่นใจได้ในทุกขั้นตอน พร้อมให้ความสำคัญสูงกับในการควบคุมคุณภาพ การประกันคุณภาพ และความปลอดภัยทางอาหารตลอดห่วงโซ่อุปทาน

?เลอแปง? นำเสนอผลิตภัณฑ์เบเกอรี่อบสดหลากรสชาติ ตั้งแต่ขนมปังแผ่น แพนเบรดสอดไส้ ขนมปังหน้าพิซซ่า ขนมปังไส้คาวหวาน แซนด์วิชสอดไส้ เค้กโรลหลากรส คัพเค้ก ฯลฯ ผ่านการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันเพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานของ ?สแน็คเบเกอรี่? ในตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ และทำให้การบริโภคเบเกอรี่ทุกคำสามารถเติมความสุข ทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยผู้บริโภคสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์เลอแปงได้ที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ