COCOCO มั่นใจปีนี้โกยรายได้โต 30-40% ตามเป้าตามความต้องการเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวสูงขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 19, 2024 16:33 —ThaiPR.net

COCOCO มั่นใจปีนี้โกยรายได้โต 30-40% ตามเป้าตามความต้องการเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวสูงขึ้น

บมจ. ไทย โคโคนัท หรือ ?COCOCO? มั่นใจปีนี้โกยรายได้โต 30-40% ตามเป้า เหตุความต้องการเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มการบริโภคของผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ ?COCOCO? ผู้ผลิตจำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทำกำไรไตรมาสที่ 2/2567 อยู่ที่ 227.15 ล้านบาท เติบโต 73.44% เทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน และรายได้อยู่ที่ 1,588.06 ล้านบาท เติบโต 40.48% เทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน โดยการเพิ่มขึ้นมาจากรายได้จากการขายและบริการที่เติบโตของกลุ่มตลาดเครื่องดื่ม และเนื่องจากบริษัทฯ สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ทำให้รายได้จากการขายและบริการของผลิตภัณฑ์ทุกประเภทเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าว ผลิตภัณฑ์กะทิ รวมถึงการเติบโตจากผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงด้วย

สำหรับในไตรมาส 2/2567 นี้ยอดขายน้ำมะพร้าวโดดเด่น จากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และร่วมถึงการออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อศึกษาตลาดนำร่องสู่การสร้างแบรนด์ในอนาคต นอกจากนี้ ยังได้รับแรงสนับสนุนจากยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงที่ส่งสัญญาณเชิงบวก จากการขยายตัวตามภาคอุตสาหกรรมที่เติบโต ซึ่งมาจากทั้งยอดขาย สินค้าภายใต้แบรนด์ Moochie ที่มากขึ้นและสินค้าภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า หรือ OEM

ดร.วรวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า จุดแข็งของ ?COCOCO? คือ การที่บริษัทฯ มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมายาวนาน และยังเป็นผู้ส่งออกน้ำมะพร้าวอันดับ 1 ในไทย ทำให้เป็นข้อได้เปรียบในด้านอำนาจการต่อรองในการจัดหาวัตถุดิบ และ ?COCOCO? สามารถบริหารจัดการด้านวัตถุดิบมะพร้าวได้ดีในช่วงที่มะพร้าวขาดตลาดได้ ส่งผลให้คู่ค้ามีความมั่นใจต่อการดำเนินธุรกิจ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ปีนี้โต 30-40% จากปีก่อน


แท็ก มะพร้าว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ