SNPS เปิดมุมมองเกี่ยวกับสมุนไพรไทย รุกสนับสนุนสมุนไพรไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 19, 2024 16:40 —ThaiPR.net

SNPS เปิดมุมมองเกี่ยวกับสมุนไพรไทย รุกสนับสนุนสมุนไพรไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก

?สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์? เดินหน้าผลักดันสมุนไพรไทยขึ้นแท่นซอฟต์พาวเวอร์ ต่อยอดเข้าสู่เวทีโลก เพื่อให้สอดรับกับวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของสมุนไพรไทยสู่มาตรฐานสากล เพื่อดูแลสุขภาพของมนุษย์และโลกอย่างยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการส่งมอบสารออกฤทธิ์มาตรฐานจากธรรมชาติและสมุนไพรไทยสู่อุตสาหกรรมตลาดโลก

รศ.ดร.พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNPS ผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เวชสำอาง เสริมอาหาร ยาแผนโบราณ ยาสมุนไพรพัฒนา และเครื่องมือแพทย์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล เป็นบริษัทฯแห่งแรกและแห่งเดียวที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการนำสมุนไพรไทยมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด กล่าวว่า ผลผลิตของธรรมชาติ หรือที่เรียกว่าสมุนไพรในปัจจุบันได้ถูกนำมาสกัดออกมาเป็นสารออกฤทธิ์ และ สารสกัดสมุนไพรมาตรฐาน เพื่อนำไปใช้ในทางการแพทย์ การรักษา การฟื้นฟู และรวมอยู่ในยาแผนปัจจุบันบางชนิด

ทำให้บริษัทฯ มองเห็นและเข้าใจถึงต้องการของตลาดสมุนไพรในโลก หลังจากเกาะติดกระแสของโลกที่ให้ความสนใจในสมุนไพรของประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะติดในเรื่องของกฎหมายบางข้อของประเทศไทย แต่บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นที่จะผลักดันสมุนไพรไทย เพื่อให้สมุนไพรไทยมีพื้นที่อยู่ในตลาดโลก และเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของเศรษฐกิจไทย โดยถือว่าสอดรับกับวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นบ่มเพาะภูมิปัญญาท้องถิ่นเติบโตสู่โลกอนาคตที่ยั่งยืน รวมทั้งความตั้งใจดังกล่าวยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของสมุนไพรไทยสู่มาตรฐานสากลเพื่อดูแลสุขภาพของมนุษย์และโลกอย่างยั่งยืน

?บริษัทฯ ถือว่าเป็นผู้ทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อสร้างสรรค์สมุนไพรไทย สู่ปรากฏการณ์ใหม่ของคุณค่าที่ยั่งยืน ทำให้บริษัทฯจึงให้ความสำคัญกับพันธกิจอย่างมาก โดยจะแบ่ง ?4C 4ป? ได้แก่ 1.Cultivation ปลูก การร่วมมือกับเครือข่ายเกษตรไทย เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการเพาะปลูกพืชสมุนไพร เพื่อให้ได้สมุนไพรที่มีคุณภาพและมาตรฐาน 2.Creation ปั้น การสร้างสรรค์นวัตกรรมสารสกัดสมุนไพรของไทย ที่ผ่านความร่วมมือระหว่างนักวิจัยไทยและต่างประเทศ 3.Conversion เปลี่ยน สารสกัดจากสมุนไพรให้อยู่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า ออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ 4.Contribution ปัน สู่สังคม สิ่งแวดล้อม และเยาวชนใส่ใจในทุกกระบวนการดำเนินธุรกิจที่สร้างความยั่งยืน ตามมาตรฐานโรงงานสีเขียว พร้อมแบ่งปันองค์ความรู้ด้านวิชาการต่างๆ ถ่ายทอดให้เกษตรกร เพื่อสร้างมูลค่ารายได้และต่อยอดธุรกิจส่งต่อให้คนรุ่นหลังได้ใช้ผลิตภัณฑ์จากสารสกัดสมุนไพรไทยอย่างภูมิใจ ?รศ.ดร.พรรณวิภา? กล่าว

?ด้าน ดร.ธีรญา กฤษฎาพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNPS เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้วิจัย และส่งมอบสารออกฤทธิ์มาตรฐานจากธรรมชาติและสมุนไพรไทย (API:Active Phyto-Innovention) กว่า 25 ปี สำหรับอุตสาหกรรมเวชสำอาง (Cosmeceuticals) อาหารเพื่อสุขภาพ (Neutraceuticals) เครื่องดื่ม (Functional beverage) ผลิตภัณฑ์ยา (Herbaceuticals) และส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพผิวพรรณ (Natural additives) และเป็นผู้นำในการสกัดสารสกัดมาตรฐานสมุนไพรไทย (Standardized Herbal Extract) ที่มีการควบคุมคุณภาพมาตรฐานการผลิต ทำให้สามารถกำหนดปริมาณสารสำคัญหรือสารออกฤทธิ์ให้มีความเสถียร ทำให้วัตถุดิบจาก SNPS มีคุณภาพระดับสากล สามารถนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรมหลากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องดื่มสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร และ น้ำมันสกัดและน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรด้วยเครื่องมืออันทันสมัย และการควบคุมมาตรฐานอย่างเข้มงวด สร้างมาจากพื้นฐานความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่มีการพัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบันอยู่เสมอ กระบวนการผลิตของเราได้ผ่านการควบคุมทุกขั้นตอนอย่างระมัดระวังเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และคุณภาพที่ดีที่สุดก่อนถึงมือลูกค้า ดร.ธีรญา กล่าว?


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ