HBA ฉลอง 20 ปี ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ 'HBA Sustainable Model’ โหมงานใหญ่ 'รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024’ กระหน่ำโปรแรง 'ส่วนลดดบ.เพิ่ม – ทอง 20 รางวัล’ ดันยอดสั่งสร้างบ้านครึ่งปีหลัง 67 โต

ข่าวอสังหา Monday August 19, 2024 17:10 —ThaiPR.net

HBA ฉลอง 20 ปี ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ 'HBA Sustainable Model’ โหมงานใหญ่ 'รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024’ กระหน่ำโปรแรง 'ส่วนลดดบ.เพิ่ม – ทอง 20 รางวัล’ ดันยอดสั่งสร้างบ้านครึ่งปีหลัง 67 โต

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) ฉลองครบรอบ 20 ปี ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ ขับเคลื่อนภายใต้แนวคิด 'HBA Sustainable Model? เตรียมโหม 'งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024? จัดใหญ่ จัดเต็ม กระหน่ำดับเบิ้ลโปรโมชั่น ทั้งส่วนลดดอกเบี้ยเพิ่ม 20 สตางค์ เฉพาะจองในงานเท่านั้น!! ลุ้นทองคำ 20 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 530,000 บาท ชวนทุกคนที่ต้องการสร้างบ้าน พบแบบบ้านใหม่กว่า 1,000 แบบ ราคาสุดพิเศษกว่าทุกปีมาให้เลือก พร้อมมาตรการสร้างบ้านลดหย่อนภาษี 'ล้านละหมื่น? หวังปลุกความเชื่อมั่น เร่งการตัดสินใจสั่งสร้างบ้านของผู้บริโภค กระตุ้นตลาดธุรกิจสร้างบ้านกลับมาคึกคักครึ่งปีหลัง 67 ตั้งเป้ายอดจองสั่งสร้างบ้านในงาน 5 วัน มูลค่า 4,500 ล้านบาท ยอดผู้ชมงาน 15,000 คน ระหว่าง 18 ? 22 กันยายน 2567 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยว่า การเดินทางตลอด 20 ปี ของสมาคมฯ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2547 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานของธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับของภาครัฐ เอกชน และผู้บริโภค ภายใต้วิสัยทัศน์ ?ธุรกิจรับสร้างบ้านจะเป็นมืออาชีพที่ผู้บริโภคไว้วางใจ? นำมาซึ่งผลงานเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง และความสำเร็จที่พร้อมจะต่อยอดไปสู่ปีที่ 21 ภายใต้การขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ใหม่ ?HBA Sustainable Model? ทั้งการสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ด้วยการจัดทำคู่มือมาตรฐานงานก่อสร้างบ้านพักอาศัย การตรวจรับสมาชิกคัดกรองคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกครอบคลุมทั่วประเทศ 124 บริษัท พร้อมสร้างความร่วมมือเชื่อมโยงกับภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มพันธมิตร เพื่อยกระดับตลาดรับสร้างบ้านในภาพรวม ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรในสายวิชาชีพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งและความยั่งยืนให้กับธุรกิจ

ทั้งนี้ นอกจากการจัดงานฉลอง 20 ปีของสมาคมฯ แล้ว ยังมีวาระพิเศษในการเตรียมจัดงาน ?รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024? ภายใต้แนวคิด ?อยากสร้างบ้าน ต้องมางานนี้? ในวันที่ 18 ? 22 กันยายน 2567 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องทุกปี ซึ่งความพิเศษของงาน ?รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024? มหกรรมสำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้มาพร้อมข้อเสนอพิเศษเป็นจำนวนมากที่จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคที่กำลังวางแผนปลูกสร้างบ้าน และอยู่ระหว่างการตัดสินใจ กับข้อเสนอสำหรับคนที่จองสร้างบ้านในงานจะได้รับส่วนลดดอกเบี้ยเพิ่ม 20 สตางค์จากอัตราสินเชื่อปกติ (เป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด) และสินเชื่อกู้สร้างบ้าน 100% จาก 6 ธนาคารชั้นนำ รวมทั้งบริษัทประกันภัย บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างกว่า 20 บริษัท และผู้เชี่ยวชาญเรื่องสร้างบ้านที่คอยให้คำปรึกษาสำหรับคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง ที่จะมาช่วยให้การสร้างบ้านทำได้ง่ายขึ้น

?งานเดียวที่เป็นการรวมตัวของบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำจากทั่วประเทศ โดยมาพร้อมแบบบ้านใหม่ บริการที่ครบวงจร และโปรโมชั่นพิเศษ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคที่กำลังวางแผนสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ บริษัทวัสดุก่อสร้าง และสถาบันการเงิน เพื่อทุ่มกำลังอย่างเต็มที่เพื่อทำให้งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024 ในปีนี้ ตอบสนองความต้องการคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านใหม่ให้ที่มากสุด? นายโอฬาร กล่าว

ครึ่งปีแรก 67 ตลาดหดตัว มูลค่าสั่งสร้างบ้านลด 15%

สำหรับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในครึ่งปีแรก 2567 ชะลอตัวลง มียอดเซ็นสัญญาสั่งสร้างบ้าน มูลค่ารวมลดลงอยู่ที่ 4,505 ล้านบาท หรือ ประมาณ 15% ในทุกระดับราคาบ้าน เมื่อเทียบกันครึ่งปีแรก 2566 ที่มียอดเซ็นสัญญาสั่งสร้างบ้าน มูลค่ารวม 5,300 ล้านบาท สะท้อนถึงสถานการณ์เศรษฐกิจที่ถดถอย และเป็นความท้าทายในการทำธุรกิจท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจ ที่มีหนี้ครัวเรือนสัดส่วนสูงถึง 91% ของจีดีพี นอกจากนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (ข้อมูลเฉลี่ย ม.ค.-ก.ค. 2567) อยู่ที่ระดับ 52.73% ในขณะที่ภาพรวมจีดีพีของประเทศไทยโตเพียง 1.5% เท่านั้น ซึ่งเป็นการเติบโตที่น้อยกว่าภูมิภาคใกล้เคียง

?ตัวเลขหนี้ครัวเรือนปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง นำไปสู่ภาวะชะลอการตัดสินใจสร้างบ้านออกไปแบบไม่มีกำหนด อย่างไรก็ดีจากสถิติข้อมูลที่ผ่านมาของตลาดรับสร้างบ้าน พบว่าช่วงครึ่งหลังของทุกปีจะเป็นช่วงไฮซีซันของตลาดรับสร้างบ้าน จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเร่งทำการตลาดและกระตุ้นการตัดสินใจผู้บริโภคสั่งสร้างบ้านเร็วขึ้น เพราะนอกจากได้รับทั้งส่วนลดที่บริษัทรับสร้างบ้านนำเสนอราคาพิเศษแล้ว ยังได้รับสินเชื่อสร้างบ้านอัตราดอกเบี้ยลดเพิ่มอีก รวมทั้งข้อเสนอพิเศษอัดแน่นในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024? นายโอฬาร กล่าว

ขณะที่แนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านในครึ่งปีหลัง 2567 สมาคมฯ เชื่อมั่นว่าปัจจัยจากโปรโมชั่นในงาน ?รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024? รวมทั้งมาตรการสร้างบ้านลดหย่อนภาษี ?ล้านละหมื่น? โดยลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน มูลค่า 1 ล้าน หักลดหย่อน 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาท โดยการเซ็นสัญญาและเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ 9 เมษายน 2567 ถึง 31 ธันวาคม 2568 ค่าก่อสร้างตามสัญญา ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคและคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ สมาคมฯ ตั้งเป้ายอดเซ็นสัญญาจองสร้างบ้านตลอด 5 วันของการจัดงานที่ 4,500 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงาน 15,000 คน คาดว่าจะส่งผลให้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในสิ้นปีนี้ 2567 อยู่ที่ 12,000 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นตลาดกรุงเทพฯ และปริมณฑล 65% และต่างจังหวัด 35%

กระหน่ำโปรแรง ลดเพิ่มดบ. ลุ้นทอง 20 รางวัล เฉพาะในงานเท่านั้น!!

ด้านนายปริญญา ธนินถิรากุล อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ทางสมาคมฯ เตรียมกระตุ้นกำลังซื้อแบบจัดใหญ่ จัดเต็ม ตั้งแต่การนำเสนอบริการแบบครบวงจรและแบบบ้านใหม่มากกว่า 1,000 แบบ พร้อมไฮไลต์สำหรับลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงาน สามารถลุ้นรับทองคำแท่ง รวม 20 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 530,000 บาท* (เงื่อนไขเป็นไปตามที่สมาคมฯ กำหนด) พร้อมด้วยสินเชื่อสร้างบ้านในอัตราพิเศษจากสถาบันการเงินชั้นนำ

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมฟังเสวนาจากสถาปนิกชั้นนำที่จะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และแนะนำการสร้างบ้าน พร้อมด้วยอาจารย์แบงค์ เคลียดวง และซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย มาร่วมให้ความรู้ด้านฮวงจุ้ยเสริมมงคล รวมทั้งการจัดโครงการประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน ไปจนถึงการอัพเดทข่าวสารการสร้างบ้าน และเทรนด์เทคโนโลยีและวัสดุก่อสร้างบ้าน รวมทั้งรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องการสร้างบ้านโดยตรงเพื่อให้การสร้างบ้านตรงตามความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด

พร้อมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ https://hba-th.org/home_expo2024 รับฟรี! e-Book ?THE ULTIMATE HOME DESIGN 2024? รวมแบบบ้านหลายสไตล์ เพื่อทุกเจเนอเรชัน ทุกไลฟ์สไตล์ที่จะช่วยจุดประกายไอเดียสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

แล้วพบกัน ในงาน ?รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2024? มหกรรมสำหรับคนที่ต้องการสร้างบ้านที่ใหญ่ที่สุด ต้องมางานนี้  วันที่ 18 ? 22 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ