แคนนอน สานต่อโครงการ “Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ นอกห้องเรียน” ปีที่ 2 นำน้อง ๆ ประถมศึกษา 3 โรงเรียนภาคกลางทัศนศึกษา 3 พิพิธภัณฑ์ในจังหวัดปทุมธานี

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2024 17:27 —ThaiPR.net

แคนนอน สานต่อโครงการ “Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ นอกห้องเรียน” ปีที่ 2 นำน้อง ๆ ประถมศึกษา 3 โรงเรียนภาคกลางทัศนศึกษา 3 พิพิธภัณฑ์ในจังหวัดปทุมธานี

ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะด้านวิทยาศาสตร์ในหมู่เยาวชน เนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 18 สิงหาคม 2567

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด จัดโครงการ ?Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ นอกห้องเรียน? ปีที่ 2 ในรูปแบบกิจกรรมทัศนศึกษาเต็มวัน ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ ในจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีน้อง ๆ และบุคลากรจาก 3 โรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ โรงเรียนสินสังวาลย์อุทิศ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงเรียนบ้านหนองกะเบา จังหวัดสระบุรี และโรงเรียนวัดนาหินลาด จังหวัดนครนายก รวมจำนวน 147 คน ร่วมด้วยพนักงานจิตอาสาแคนนอนเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมกับเยาวชนตลอดทั้งโครงการ

นายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ?โครงการ 'Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ นอกห้องเรียน? จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการศึกษาและส่งเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่เด็กนักเรียน โดยเราได้คัดเลือกโรงเรียนรัฐบาลในตำบลห่างไกลซึ่งยังขาดแคลนทั้งครูรวมถึงอุปกรณ์ทดลองวิทยาศาสตร์ และเด็กนักเรียนส่วนใหญ่เป็นบุตรหลานของเกษตรกรและคนรับจ้างทั่วไปที่มีฐานะค่อนข้างยากจน ทำให้การเดินทางเข้าเมืองใหญ่เพื่อเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ยังคงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เด็ก ๆ จึงขาดโอกาสในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ไปอย่างน่าเสียดาย และทำให้วิทยาศาสตร์กลายเป็นเรื่องไกลตัวเยาวชน จนขาดแรงบันดาลใจในการแสวงหาความรู้แขนงนี้ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต การริเริ่มจัดโครงการ Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ นอกห้องเรียน จึงไม่เพียงมอบโอกาสทางการเรียนรู้แก่เยาวชนที่ขาดแคลนเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างแรงบันดาลใจและปลูกฝังแนวคิดการใฝ่หาความรู้นอกห้องเรียนแก่เด็ก ๆ โดยเฉพาะในด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อให้พวกเขาพร้อมสำหรับการเติบโตไปเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและร่วมกันพัฒนาประเทศชาติต่อไปอย่างยั่งยืน?

โครงการ ?Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ นอกห้องเรียน? จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ 2566 ปัจจุบันมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการแล้ว 6 แห่ง รวมจำนวนนักเรียนและบุคลากร 302 คน ถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชนไทยที่แคนนอนมุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับ ?ปรัชญาเคียวเซ? ของแคนนอน ซึ่งให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ส่วนรวม

สำหรับโครงการ Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ ปีที่ 2 จัดขึ้นในรูปแบบกิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อให้น้อง ๆ จากโรงเรียนระดับประถมศึกษาขนาดเล็กทั้ง 3 แห่งในภาคกลาง ให้ได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน ผ่านการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ชั้นนำถึง 3 แห่งในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเด็ก ๆ ได้เที่ยวชมและสัมผัสกับองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจในหลากหลายสาขา อาทิ คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี ชีววิทยา ธรณีวิทยา สัตววิทยา สิ่งแวดล้อม ฯลฯ ซึ่งมอบทั้งความสนุกสนานและความกระตือรือร้นในการเรียนรู้แก่เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก โดยแคนนอนรับเป็นผู้ดำเนินงานและสนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด

แคนนอน ยังคงเปิดรับสมัครโรงเรียนรัฐบาลเข้าร่วมในโครงการ ?Canon อาสาพาไปรู้เรื่องวิทย์ฯ นอกห้องเรียน? ครั้งต่อไปในปี พ.ศ 2568 โดยโรงเรียนที่สนใจสามารถยื่นความประสงค์ขอเข้าร่วมโครงการได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งแต่เดือนมกราคม 2568 เป็นต้นไป ติดตามข่าวสารและรายละเอียดกิจกรรมอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียทุกช่องทางแคนนอน ประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ