EGCO Group โดย ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม เปิดนิทรรศการ “Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด” ในมหกรรมวิทย์ฯ ปี 67

ข่าวทั่วไป Tuesday August 20, 2024 08:22 —ThaiPR.net

EGCO Group โดย ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม เปิดนิทรรศการ “Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด” ในมหกรรมวิทย์ฯ ปี 67

EGCO Group โดย ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม เปิดนิทรรศการ ?นวัตกรรมวิทย์ พลิกโลก ตอน Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด? ในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group และ ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยนิทรรศการ ?นวัตกรรมวิทย์ พลิกโลก ตอน Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด? ยังจัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ ? 25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00-19.00 น. ณ อาคาร 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดเผยว่า ?EGCO Group มีความเชื่อเรื่อง ?ต้นทางดี จะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี? จึงให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีพลังงาน ในกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นต้นทางของการเรียนรู้และอนาคตของประเทศ ผ่านการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ภายในศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เป็นประจำทุกปี การที่ศูนย์เรียนรู้ฯ ได้รับเชิญให้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการฯ ในมหกรรมวิทย์ฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ EGCO Group จะได้สร้างผลกระทบเชิงบวกในวงกว้างมากขึ้น ที่สำคัญ คือ การสร้างประสบการณ์ จุดประกายไอเดีย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนได้คิดค้นพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และร่วมกัน ?เปล่งแสง? อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อเติบโตและมีส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำต่อไป?

เยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมในนิทรรศการ ?นวัตกรรมวิทย์ พลิกโลก ตอน Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด? ของศูนย์เรียนรู้ฯ ในมหกรรมวิทย์ฯ ปี 67 จะได้แปลงร่างเป็นเสมือนวิศวกรน้อย ร่วมแกะรอยเทคโนโลยีลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ชมภาพยนตร์ย้อนเวลาตามหาสาเหตุโลกเดือดในโรงภาพยนตร์เสมือนจริง (Immersive Theater) พร้อมพบปะเหล่า EGCO Rangers ที่จะมาพาไปร่วมสู้โลกเดือด ใน 3 โซนนิทรรศการ ได้แก่

  • โซนที่ 1 EGCO Energy for Life ป่านวัตกรรมลดโลกเดือด Climate Tech ? Brighten Up the World: ชวนน้อง ๆ ประดิษฐ์หมวกและแปลงร่างเป็นวิศวกรน้อย ลุยสำรวจป่านวัตกรรมพลังงานที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนุกไปกับฐานการเรียนรู้เทคโนโลยีที่สำคัญ ได้แก่ ตู้จำลองการดักจับและกักเก็บคาร์บอน สถานีผลิตไฮโดรเจน และตู้กักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่
  • โซนที่ 2 Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด: พาน้อง ๆ เดินทางข้ามเวลา ท่องโลกนวัตกรรมไปกับโรงไฟฟ้าเรือลอยน้ำ ตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมพลังงานที่ถูกสร้างสรรค์จากนวัตกรตัวน้อยทั่วทุกมุมโลก ผ่านโรงภาพยนตร์เสมือนจริง (Immersive Theater)
  • โซนที่ 3 Climate Tech Innovation for Better Life นวัตกรรมวิทย์ลดโลกเดือด: เปิดพื้นที่กำแพงศิลปะยักษ์ให้น้อง ๆ สร้างสรรค์ไอเดียลดโลกเดือด และส่งต่อแรงบันดาลใจที่จะดูแลโลกใบนี้ต่อไป

หลังจบงานมหกรรมวิทย์ฯ ปี 67 ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอมจะยกนิทรรศการ ?นวัตกรรมวิทย์ พลิกโลก ตอน Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด? ไปจัดแสดงต่อที่งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567 ของศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2567 เป็นต้นไป เพื่อจุดประกายไอเดียและส่งต่อแรงบันดาลใจด้านนวัตกรรมพลังงานและการหยุดยั้งปัญหาโลกเดือดให้เยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ