โอทิส ประเทศไทย เปิดตัวลิฟต์ Gen3(TM) ที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 20, 2024 08:23 —ThaiPR.net

โอทิส ประเทศไทย เปิดตัวลิฟต์ Gen3(TM) ที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
  • รวมเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วจากลิฟต์ Gen2(R) ที่ขายดีที่สุดของ Otis กับแพลตฟอร์มดิจิทัล IoT ของ Otis ONE(TM)
  • มอบประสบการณ์การโดยสารที่ยอดเยี่ยมด้วยลักษณะที่สวยงามของ Ambiance อุปกรณ์ Pure(TM) และ eView(TM) เพื่อความบันเทิงและเทคโนโลยีฟอกอากาศ

โอทิสจัดงานเปิดตัวลิฟต์ รุ่น Gen3(TM) ภายใต้ชื่องาน"แพลตฟอร์มเพื่อความเป็นไปได้"  เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อการทำงานของลิฟต์

บริษัท โอทิส เวิลด์ไวด์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: OTIS) เป็นผู้ผลิตลิฟต์ บันไดเลื่อนและทางเลื่อนชั้นนำรายหนึ่งของโลก

ลิฟต์โดยสารรุ่นใหม่นี้ต่อยอดการพัฒนามาจากลิฟต์รุ่น Gen2 ซึ่งได้รับการยอมรับในเรื่องของการออกแบบและเทคโนโลยีสายพานแบบแบนและเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของโอทิส  สำหรับลิฟต์ Gen3 นี้มีทั้งรุ่นที่มีห้องเครื่องหรือไม่มีห้องเครื่อง เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น อาคารเชิงพาณิชย์ ที่พักอาศัย โรงแรม โรงพยาบาลและอุตสาหกรรม

?ประเทศไทยยังคงเดินหน้าเรื่องการสร้างเมืองอัจฉริยะให้เพิ่มมากขึ้นในเขตเมืองใหญ่ การลงทุนในสาธารณูปโภคแบบอัจฉริยะก็เป็นสิ่งจำเป็น? วรพันธ์ เขมะสิงคิ กรรมการผู้จัดการ โอทิส ประเทศไทย กล่าว ?บริษัทโอทิส มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มของลิฟต์รุ่น Gen3 ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบคลาวด์และทำงานสอดคล้องกันอย่างดีกับระบบของตัวอาคาร  ลิฟต์รุ่นใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้ลิฟต์โดยสารที่ยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ก้าวหน้าไปอีกระดับ?

ยกระดับการเชื่อมต่อให้ก้าวไปอีกขั้น

ลิฟต์รุ่น Gen3 ที่ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล IoT (Internet of Things) ของ Otis ONE(TM) จะช่วยตรวจสอบการทำงานและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ตลอด 24 ชั่วโมงแบบเรียลไทม์ ข้อมูลดังกล่าวสามารถใช้ได้ทันทีผ่านพอร์ทัลและแอปพลิเคชันเพื่อให้มองเห็นการทำงานของลิฟต์โดยสารเพื่อช่วยให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การมองเห็นอุปกรณ์การทำงานของลิฟต์ได้อย่างชัดเจนยังทำให้ผู้เชี่ยวชาญภาคสนามของโอทิสตรวจสอบการทำงานของระบบและอุปกรณ์ได้จากระยะไกล สามารถระบุถึงปัญหา และแจ้งถึงชิ้นส่วนที่ต้องเตรียมการซ่อมล่วงหน้า  เพื่อทำให้ลิฟต์สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติทันท่วงที

ลิฟต์โดยสารรุ่น Gen3 นี้จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของผู้ใช้ให้มากกว่าเดิมด้วยโซลูชันต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมา ประกอบด้วย:

  • APIs (Application Programming Interface) ที่ใช้บนคลาวด์ ช่วยให้การผสานการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์การจัดการอาคาร หุ่นยนต์อัตโนมัติ และเครื่องมือและบริการอื่นๆ ได้อย่างราบรื่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตัวอาคาร และสามารถผสานการทำงานกับเทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างไร้รอยต่อ
  • จอแสดงผลในลิฟต์ Otis eView(TM) โดยปกติจะนำเสนอสาระและความบันเทิงให้แก่ผู้โดยสาร รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับอาคาร สภาพอากาศ ข่าวสาร และวิดีโอ ในกรณีฉุกเฉินสามารถเชื่อมต่อระหว่างผู้โดยสารกับศูนย์บริการ OTISLINE(R) ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางวิดีโอแชท เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร
  • เทคโนโลยี Compass(R)360 วิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้ลิฟต์โดยสารและจัดกลุ่มผู้โดยสารที่ไปยังปลายทางเดียวกัน เพื่อลดจุดที่ต้องหยุดและพาผู้โดยสารไปถึงที่หมายได้เร็วขึ้นถึง 50% โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน
  • แอปพลิเคชัน Otis eCall(TM) Plus ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเรียกลิฟต์และกำหนดชั้นจอดจากสมาร์ทโฟน โดยไม่ต้องกดปุ่มเรียกลิฟต์

ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมและยั่งยืน

เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของโอทิสในด้านความยั่งยืน ลิฟต์รุ่น Gen3 จะขับเคลื่อนด้วย Otis ReGen(TM) มีไฟ LED และโหมด Sleep เพื่อลดการใช้พลังงานและคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของลิฟต์ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่ทันสมัยและปรับการใช้งานเฉพาะตัวให้เหมาะกับผู้โดยสาร พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในด้านสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของผู้โดยสาร

  • การออกแบบห้องลิฟต์ Ambiance มีมากกว่า 400,000 รูปแบบ ผสมผสานแนวคิดจากธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และงานศิลปะจากวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก ภายใต้แนวคิดผสมผสาน "การเดินทางไปสู่โลกอื่น?
  • แผงควบคุมลิฟต์ Otis PURE(TM) แผ่นกระจกที่มีดีไซน์ทันสมัย พร้อมด้วยสแตนเลสผิวขัดลาย ออกแบบเน้นการใช้งานง่าย มีไฟชนิดชั้น LED ที่มองเห็นได้ง่ายและตัวเลือกการปรับแต่งที่ตอบโจทย์การใช้งานของบุคคลหลากหลายประเภท
  • เครื่องฟอกอากาศในลิฟต์ Otis Cab Air Purifier ใช้เทคโนโลยีไอออนชนิด bipolar เพื่อลดจำนวนแบคทีเรียและไวรัสในอากาศภายในลิฟต์อย่างมีนัยยะสำคัญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ