วว. รับรางวัลสำเภา-นาวาทอง ประจำปี 2567 จากหอการค้าไทย/สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2024 10:09 —ThaiPR.net

วว. รับรางวัลสำเภา-นาวาทอง ประจำปี 2567 จากหอการค้าไทย/สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ?สำเภา-นาวาทอง? ประจำปี 2567 โอกาสนี้ ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เข้ารับมอบรางวัลดังกล่าวจากผลงานการให้บริการตรวจประเมินและรับรอง โดย สำนักรับรองระบบคุณภาพ (สรร.) ผ่านระบบบริการลูกค้า (TISTR JOINT Unit ?Task Platform หรือ วว. Jump) สนับสนุนนโยบาย Digital Transformation โดยเฉพาะ e-payment และการให้บริการสะดวกของภาครัฐ มีระบบการพัฒนาฐานข้อมูลความต้องการของลูกค้า เพื่อนำมาใช้พัฒนาการบริการตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้าน วทน. ทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ทันท่วงที

โดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยมอบรางวัลฯ ให้แก่สุดยอดหน่วยงานรัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและเชิดชูหน่วยงานภาครัฐที่ปรับปรุงกระบวนงานอย่างมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนผ่านสู่ความเป็นดิจิทัลและการปรับปรุงการให้บริการ รวมทั้งลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม

ในการนี้ ดร.จิตรา ชัยวิมล รองผู้ว่าการบริการอุตสาหกรรม นางสาวสิริรัตน์ ถาวรรัตน์ ผอ.สรร. และบุคลากร วว. ร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดี ด้วย ในวันที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

ทั้งนี้ วว. ได้รับรางวัลนี้สองปีซ้อน ในปี 2566 ได้รับจากผลงานการพัฒนาแพลตฟอร์มบริการลูกค้าออนไลน์ครบวงจร ?วว. Jump?

เป็นแพลตฟอร์มซึ่ง วว. พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงการให้บริการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.) ระดับประเทศ ลดขั้นตอนการดำเนินงาน ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัล ระบบมีจุดเด่น คือ เป็น One Stop Solution งานบริการด้าน วทน. ลูกค้าเข้าถึงงานบริการ วว. ได้สะดวก รวดเร็ว ให้บริการตอบโจทย์ 45 กลุ่มอุตสาหกรรม มีรายการทดสอบมากกว่า 1,000 รายการ ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับชาติและสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ