เตรียมพบกับผลงานสร้างนวัตกรรม เพื่อจัดการทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน ในงานวิชาการของกรมพัฒนาที่ดิน 21 - 23 ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 20, 2024 11:19 —ThaiPR.net

เตรียมพบกับผลงานสร้างนวัตกรรม เพื่อจัดการทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน ในงานวิชาการของกรมพัฒนาที่ดิน 21 - 23 ส.ค. นี้

นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน เปิดเผยว่า กรมพัฒนาที่ดิน ได้เตรียมจัดประชุมวิชาการประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ "สร้างนวัตกรรม รู้ทันการเปลี่ยนแปลง สู่การบริหารจัดการทรัพยากรดินอย่างยั่งยืน" ระหว่างวันที่ 21 - 23 สิงหาคมนี้ ณ โรงแรม เดอะ รีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งภายในงานจะมี การบรรยายพิเศษ เสวนาพิเศษ กิจกรรมสร้างค่านิยม Team for Soils การตัดสินรางวัลจากการนำเสนอผลงานวิชาการดีเด่นตามสาขาวิชาการ 7 สาขาทั้งภาคบรรยายและภาคนิทรรศการ และการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างนักวิชาการกรมฯ เพื่อเป็นการพัฒนาสร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ด้านการจัดการทรัพยากรดินและที่ดิน รวมทั้งมอบเกียรติบัตรให้แก่หมอดินอาสาดีเด่นจากสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 1-12 เพื่อยกย่องประกาศเกียรติคุณ และเผยแพร่ผลงานดีเด่นให้สาธารณชนทั่วไปได้รู้จักยึดถือเป็นแบบอย่างในด้านการพัฒนาที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

ในปีนี้ กรมพัฒนาที่ดินได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.ศิวัช พงษ์เพียจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการป้องกันและจัดการภัยพิบัติ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จะมาบรรยายพิเศษ ?การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (Climate change) / Carbon Credit? และ รศ.ดร.จำเป็น อ่อนทอง คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะมาบรรยายพิเศษ ?การจัดการธาตุอาหารพืช? พร้อมได้เปิดเวทีเสวนาพิเศษ ?เทคนิคการเขียนโครงการวิจัย เพื่อให้ได้รับทุน? โดยมีวิทยากรผู้ร่วมเสวนาจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

การจัดประชุมวิชาการของกรมพัฒนาที่ดิน จะทำให้นักวิชาการได้มีเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ระดมความคิดเห็นเพื่อกำหนดหัวข้อโครงการวิจัยให้สอดคล้องกับนโยบายของกรมพัฒนาที่ดิน แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายของรัฐบาล แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ระหว่างผู้บริหาร นักวิชาการ ผู้ปฏิบัติงาน และผู้เกี่ยวข้อง ให้มีการดำเนินงานทางวิชาการร่วมกัน รวมทั้งหมดนำความรู้ที่ได้รับจากการประชุมไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาและจัดการทรัพยากรดินและที่ดินในพื้นที่ของเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน จึงขอเชิญชวนนักวิจัย นักวิชาการ และผู้ที่สนใจ รับชมกิจกรรมต่าง ๆ ในงานประชุมวิชาการกรมพัฒนาที่ดินประจำปี 2567 ผ่านการถ่ายทอดสด Facebook live ระหว่างวันที่ 21 - 23 สิงหาคม 2567 ทางเพจเฟซบุ๊กกรมพัฒนาที่ดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ