COLOR ส่งบ.ย่อย "เดอะบับเบิ้ลส์" เซ็นสัญญาบีเอเอสเอฟ บ.ชั้นนำเยอรมัน ลุยติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่โซเดียม-ซัลเฟอร์ความจุ 1.45 MWh เพิ่มสินค้าใหม่ หนุนรายได้ธุรกิจพลังงานแตะ10-15% ใน 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2024 11:21 —ThaiPR.net

COLOR ส่งบ.ย่อย

บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) ส่ง เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด? บริษัทย่อย ธุรกิจด้านพลังงานทดแทน เซ็นสัญญา ซื้อขาย ติดตั้ง แบตเตอรี่ระบบกักเก็บพลังงาน NAS(R) battery energy storage system (BESS) กับ บริษัท บีเอเอสเอฟ ผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชั้นนำของโลก และเป็นผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่ระบบกักเก็บพลังงานชนิดโซเดียม-ซัลเฟอร์ ที่ผลิตโดยบริษัท NGK Insulators, Ltd. ประเทศญี่ปุ่น ผู้บริหาร ?พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์? ระบุ เดินหน้ารับงานติดตั้งให้ลูกค้า หวังต่อยอดธุรกิจ และเป็นการเพิ่มสินค้าพลังงานทางเลือก คาดดันสัดส่วนรายได้ธุรกิจพลังงานเพิ่มขึ้นเป็น10-15%ในอีก 2 ปี

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) (COLOR) ผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบทช์ (Masterbatch) เม็ดพลาสติกคอมพาวนด์ (Compound ) และสีผสมพลาสติกชนิดผง (Dry Colorant) เปิดเผยว่า บริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในกลุ่มดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทนเซ็นสัญญา ซื้อขาย ติดตั้ง ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ชนิดโซเดียม-ซัลเฟอร์ (NAS(R) battery energy storage system (BESS)) ขนาดยูนิต 250 กิโลวัตต์ kW/1.45 MWh กับ บริษัท บีเอเอสเอฟ ผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่ระบบกักเก็บพลังงาน เพื่อใช้ในการกักเก็บไฟฟ้าจากระบบโซลาร์ โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าในการเข้าติดตั้ง สนับสนุนรายได้ในอนาคต

ทั้งนี้ BESS เป็นระบบกักเก็บพลังงานที่ใช้แบตเตอรี่มาเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบ โดยแบตเตอรี่จะทำหน้าที่เก็บสะสมพลังงานส่วนเกินจากระบบส่งด้วยการกักเก็บประจุไว้ในแบตเตอรี่ สามารถนำมาใช้ในช่วงเวลาที่ต้องการ ช่วยลดปัญหาความไม่สม่ำเสมอของการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน ซึ่งระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่จะช่วยลดความผันผวนของกระแสไฟฟ้าและทำให้ระบบสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้มั่นคงและต่อเนื่องยิ่งขึ้น และยังเป็นการการผลิตไฟฟ้าจากระบบโซลาร์เซลล์อย่างเต็มประสิทธิภาพ

?การที่บริษัทฯ ขยายธุรกิจพลังงานทดแทน แบตเตอรี่กักเก็บพลังงาน NAS(R) battery energy storage system ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านพลังงานทางเลือกระบบโซลาร์ฯ แบบเต็มรูปแบบ จากสินค้า Floating Solar ที่เรามี สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตลอดเวลา ให้สามารถสั่งจ่ายไฟฟ้าได้ 24 ชั่วโมง ช่วยลดความผันผวนของกระแสไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานทดแทนให้มีความเสถียรมากขึ้น และยังเปรียบเสมือน Power Bank พลังงานสำรอง เข้าไปเสริมระบบเมื่อมีความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น สู่การนำไปประยุกต์ใช้ของผู้ประกอบการ โรงงานอุตสาหกรรม เพื่อลดต้นทุนและสร้างความยั่งยืน (Sustainability) ด้านพลังงาน ซึ่งการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ บริษัทฯ เป็นรายเดียวในประเทศไทย และเป็นรายแรกใน South East Asia? นายพีรพันธ์ กล่าว

NAS(R) battery energy storage system (BESS) เป็นแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานชนิดโซเดียม-ซัลเฟอร์ (NaS) ที่มีความจุสูง ความหนาแน่นของพลังงานสูงสามารถสำรองและจ่ายพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องได้นาน 6-8 ชั่วโมง มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 7,300 รอบ (20 ปี) อีกทั้งมีความปลอดภัยสูงมาก ทนทานต่อสภาพอากาศ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีความร่วมมือกันเพื่อพัฒนา Power Conversion System (PCS) ให้เหมาะกับการใช้ NAS(R) battery ในอนาคต ทั้งนี้ในปัจจุบัน NAS(R) battery ได้ถูกติดตั้งแล้วทั่วโลก มีพลังงานรวมกว่า 720,000 kW และมีความจุรวม 5.0 ล้าน kWh

นายพีรพันธ์ กล่าวต่อว่า กลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทน ของบริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะสนับสนุนให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2567 ซึ่งวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้ 10-15% จากปัจจุบันอยู่ที่ 2% ของรายได้รวม ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ขณะที่วางเป้ารายได้รวมปี 67 ของ COLOR เติบโต 10 % จากปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ