ศศินทร์ติด Top 5 Asia Pacific ด้านความหลากหลาย (Diversity) ใน QS Executive MBA Rankings 2024

ข่าวทั่วไป Tuesday August 20, 2024 11:26 —ThaiPR.net

ศศินทร์ติด Top 5 Asia Pacific ด้านความหลากหลาย (Diversity) ใน QS Executive MBA Rankings 2024

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin School of Management) ได้รับการจัดอันดับจาก QS Executive MBA (EMBA) Ranking ให้เป็น 1 ใน 5 ของสถาบันสอนบริหารธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก ในด้านความหลากหลาย (Diversity) ซึ่งการจัดอันดับ QS เป็นระบบการจัดอันดับมาตรฐานโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในการประเมินมหาวิทยาลัยในหลายมิติทั้งความหลากหลายของนิสิตและคณาจารย์ ซึ่งตัวชี้วัดนี้ มีส่วนสำคัญต่อการสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้

นอกจากนี้ ศศินทร์ยังมีนโยบายด้านความหลากหลายที่เรียกว่า IDEALS หรือ การไม่แบ่งแยก (Inclusion) ความหลากหลาย (Diversity) ความเสมอภาค (Equity) และการเข้าถึงการเรียนรู้ที่ศศินทร์ (Access to learning at Sasin) ซึ่งครอบคลุมมากกว่าตัวชี้วัดจาก QS ทั้งนี้ได้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์ด้านการเรียนรู้ ด้วยการส่งเสริมความเข้าใจด้านวัฒนธรรม การมองมุมกว้างเพื่อเตรียมให้นิสิตพร้อมทำงานในระดับสากล

ศาสตราจารย์ เอียน เฟนวิค (Ian Fenwick) ผู้อำนวยการศศินทร์ กล่าวว่า "การอยู่ใน 5 อันดับแรกในเอเชียในด้านความหลากหลายแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของเราในการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ทุกคนมีส่วนร่วมและเปิดรับความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของนโยบาย ?IDEALS? และแนวคิดด้านความหลากหลายที่นิสิตของเราจะได้เรียนรู้"

ผศ. ดร. ดรูว์ บี มัลลอรี่ (Dr. Drew B. Mallory) อาจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กรของศศินทร์ (Sasin Assistant Professor of Organizational Behaviour) และ Inclusion Ambassador ของศศินทร์ ผู้อยู่เบื้องหลังนโยบายสนับสนุนความหลากหลาย การมีส่วนร่วมและความเสมอภาค ได้ริเริ่มจัดกิจกรรมมากมายทั้งภายในองค์กรและในชุมชน เช่น ศศินทร์ได้ร่วมมือกับ Steps ซึ่งเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคมในการเชื่อมโยงและการเตรียมความพร้อมในการเข้าทำงานให้กับผู้มีความแตกต่างทางการรับรู้ โดยร่วมกันก่อตั้ง ศูนย์วิจัย NWRC โดยศศินทร์ให้การสนับสนุนด้านงานวิจัยและให้คำปรึกษาให้แก่ศูนย์ NWRC ทั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยบุคคลที่มีความแตกต่างทางการรับรู้ได้มีโอกาสเข้าถึงการทำงาน และเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับบุคคลที่ถูกเลือกปฏิบัติ นอกจากนี้ศศินทร์ยังได้ร่วมกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย และ Workplace Pride เปิดตัว Inclusion Toolkit ชุดเครื่องมือที่ส่งเสริมความหลากหลาย ความเท่าเทียม และไม่แบ่งแยก ในสถานที่ทำงานสำหรับธุรกิจไทย เมื่อเร็วๆ นี้

?เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่เราได้ร่วมกันสร้างโอกาส (co-creating) กับพนักงานและนิสิตของเรา ซึ่งสะท้อนถึงหลักการและแนวคิดของศศินทร์ตั้งแต่แรกเริ่มที่เป็นสถาบันการศึกษาที่เปิดกว้างต่อไอเดียใหม่ๆ รวมทั้งบุคคลต่างๆ เป็นสิ่งที่อาจท้าทายค่านิยม แต่ก็เป็นการก้าวสู่การเติบโต ผมถือเป็นเกียรติที่เราเป็นผู้นำด้านความหลากหลายในแวดวงการศึกษาและธุรกิจของประเทศไทย? ผศ. ดร. ดรูว์ บี มัลลอรี่ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ