เปิดประสบการณ์ดินเนอร์เหนือระดับ ท่ามกลางหมู่ดาว ประเทศนิวซีแลนด์

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 20, 2024 11:40 —ThaiPR.net

เปิดประสบการณ์ดินเนอร์เหนือระดับ ท่ามกลางหมู่ดาว ประเทศนิวซีแลนด์

คุณอาจเคยเห็นร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินมากมาย แต่มันจะน่าตื่นเต้นกว่าไหม หากคุณได้มาสัมผัสกับการชิมเมนูอาหารชั้นเลิศท่ามกลางดาวนับพันล้านดวง

เพื่อเป็นการส่งเสริมและชูความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารนิวซีแลนด์ เบน เบย์ลี (Ben Bayly) เชฟชั้นนำของนิวซีแลนด์ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บุกเบิกอาหารนิวซีแลนด์บนเวทีโลก ได้เปิดตัวร้านอาหารอย่าง Pou-o-kai เสิร์ฟประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แตกต่างภายใต้ท้องฟ้าคูรา ทาวน์ฮีติ ปราสาทหิน Kura Tawhiti ยามค่ำคืนที่ถูกประดับประดาไปด้วยหมู่ดาวระยิบระยับมากมายบนเทือกเขาแอลป์ ในเกาะทางตอนใต้ของนิวซีแลนด์ ด้วยท้องฟ้าที่มืดสนิทและแสงออโรร่าแห่งขั้วโลกใต้อันสวยงามตระการตา ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นหมุดหมายสำคัญที่พร้อมมอบประสบการณ์ที่รวมความสวยงามของธรรมชาติและความอร่อยของอาหารแดนกีวี่เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ประสบการณ์อันน่าทึ่งนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของการท่องเที่ยวทางดาราศาสตร์ เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากขึ้นที่กำลังมองหาสถานที่ที่สามารถดื่มด่ำและเพลิดเพลินไปกับความงานอันน่าหลงใหลของท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว นอกจากนี้ มลพิษทางแสงยังส่งผลกระทบต่อประชากรโลกมากกว่า 80% ดังนั้น นิวซีแลนด์จึงมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาท้องฟ้าอันมืดสนิทตามธรรมชาติเอาไว้ ทำให้ที่นี่กลายเป็นหมุดหมายกำลังมาแรงสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ในปัจจุบัน นิวซีแลนด์กำลังมุ่งสู่การเป็น ?ประเทศอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด? และยังมี ?เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด? ภายในประเทศถึง 5 แห่งจากทั้งหมด 17 แห่งทั่วโลก ซึ่งความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ความงามของท้องฟ้ายามค่ำคืนดังกล่าวนั้นได้รับการรับรองจากสมาคมพิทักษ์ความมืดแห่งท้องฟ้าสากล (International Dark-Sky Association)

นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว แขกที่ได้รับเชิญจะได้สัมผัสกับอาหารสุดพิเศษพร้อมดื่มด่ำกับหมู่ดาวระยิบระยับที่เรียงรายอยู่เต็มท้องฟ้ายามค่ำคืนอันงดงาม ควบคู่ไปกับการชิมเมนูอาหาร 6 คอร์สที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยการนำผลิตผลฤดูหนาวที่ดีที่สุดและวัตถุดิบท้องถิ่นอันสดใหม่ในการนำมาปรุงเป็นเมนูต่างๆ ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองและต้อนรับผู้มาเยือน (manuhiri) เกาะใต้แห่งนี้อย่างอบอุ่น

เรเน่ ดี มอนชี่ (Rene de Monchy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าว ?งานครั้งนี้ได้ถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูหนาวของนิวซีแลนด์ โดยมีจุดประสงค์ที่จะเฉลิมฉลองให้กับประเทศ ในฐานะการเป็นจุดหมายที่มีความโดดเด่นทางด้านอาหาร และเป็นอีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ซึ่งเอกลักษณ์ของอาหารท้องถิ่นของนิวซีแลนด์นั้นมีต้นกำเนิดมาจากการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม (kaitiakitanga) และการต้อนรับอันแสนอบอุ่น (manaakitanga) นับเป็นการยกย่องทั้งสถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ทางการเกษตรรวมถึงการแสดงออกของผู้คนได้อย่างดีเยี่ยม ที่พร้อมให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับวัฒนธรรมทางอาหารอันเป็นเอกลักษณ์และมีชีวิตชีวา?

โดยชื่อของร้านอาหาร Pou-o-Kai เป็นของขวัญจากไกล์ ทูอาฮูรีรี  (Ng?i Tu?huriri) ชาวพื้นเมืองในพื้นที่ที่มอบให้แก่ร้าน เพื่อเป็นการชูความสัมพันธ์ระหว่างประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติและความสำคัญทางวัฒนธรรมของภูมิภาคคูรา ทาวน์ฮีติ (Kura Tawhiti) (ปราสาทหิน, ณ เกาะใต้)

นอกจากนี้ มิชลินไกด์ยังได้นิยามร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินระดับสามดาวว่าเป็น ?ร้านอาหารยอดเยี่ยม และคุ้มค่าแก่การเดินทาง? เชฟเบน เบย์ลี (Ben Bayly) อธิบายต่อ ?เราเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าคุณจะเดินทางมาจากจุดไหนของโลก  อาหารนิวซีแลนด์ถือเป็นหนึ่งในประเภทอาหารชั้นเลิศและคุ้มค่าแก่การเดินทางเป็นอย่างยิ่ง?

เชฟเบน เบย์ลี (Ben Bayly) จะผลัดเปลี่ยนเมนูพิเศษอันแสนอร่อยจากร้านอาหารของเขาในนิวซีแลนด์ ได้แก่ Ahi, Aosta, Origine, Little Aosta และ The Bathhouse ที่ตั้งอยู่ในเมืองออกแลนด์ (Auckland), ควีนส์ทาวน์ (Queenstown) และ แอร์โรว์ทาวน์ (Arrowtown) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2568

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในนิวซีแลนด์ คลิก https://newzealand.com/stargrazing


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ