MCC ร่วมมือ HPE จัดงาน MCC Solutions Day 2024 Innovate to Accelerate: HPE’s Vision from 2024 to Next

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 20, 2024 13:55 —ThaiPR.net

MCC ร่วมมือ HPE จัดงาน MCC Solutions Day 2024 Innovate to Accelerate: HPE’s Vision from 2024 to Next

บริษัท เมโทรคอนเนค จำกัด ร่วมกับ บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานสัมมนาในหัวข้อ ?Innovate to Accelerate : HPE?s Vision from 2024 to Next?  ในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ณ.โรงแรม The Athenee โดยคุณวรัชญ์ รัตนธรรมมา  Assistant Vice President  บริษัท เมโทรคอนเนค จำกัด ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน และมีผู้เชี่ยวชาญร่วมบรรยายโซลูชั่นต่างๆ ดังต่อไปนี้

Khun Chairutthana Lowsophonkul, Product Manager บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด บรรยายในหัวข้อ Power Your Hybrid Cloud Future with Private Cloud Business Edition and HPE Virtualization โดยแนะนำการใช้งาน HPE Virtualization ที่มีประโยชน์ดังนี้

  • เพิ่มประสิทธิภาพ : การรวม Private Cloud และ Virtualization ช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานทรัพยากรต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงช่วยลดการใช้ฮาร์ดแวร์ซ้ำซ้อน
  • รองรับการขยายตัวในอนาคต : สามารถขยายระบบได้ตามความต้องการทางธุรกิจ โดยการใช้งานเทคโนโลยี Virtualization ที่จะช่วยให้ง่ายต่อการขยายทรัพยากรโดยไม่จำเป็นต้องลงทุนในฮาร์ดแวร์มากขึ้น
  • การทำงานแบบไฮบริด : ทำให้องค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากคลาวด์ทั้งส่วนตัวและสาธารณะในรูปแบบไฮบริดคลาวด์ได้ ทำให้รองรับการใช้งานที่ต้องการความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในระดับสูง
  • ความปลอดภัยและการควบคุม : การใช้ Private Cloud ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการจัดการข้อมูลที่สำคัญ โดยที่องค์กรยังคงมีการควบคุมระบบทั้งหมดอย่างเต็มรูปแบบ
  • การรวม Private Cloud Business Edition และ HPE Virtualization เป็นส่วนสำคัญในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพ ซึ่งตอบโจทย์อนาคตของระบบคลาวด์ไฮบริด

    Khun Natthaphon Phonprasertkul, Senior Presales Manager บริษัท เมโทรคอนเนค จำกัด บรรยายในหัวข้อ Enhancing Data Resiliency and Management with Cohesity and Zerto โดยกล่าวถึง การเสริมสร้างความยืดหยุ่นและการจัดการข้อมูลให้ดียิ่งขึ้นโดยใช้โซลูชันจาก Cohesity และ Zerto ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เน้นในด้านการปกป้องข้อมูลและการกู้คืนระบบที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับธุรกิจและองค์กร โดยมีองค์ประกอบหลักคือ: -

  • Cohesity:
    • Cohesity เป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลที่มุ่งเน้นไปที่การรวมข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ มาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งช่วยลดความซับซ้อนในการจัดการข้อมูลและเพิ่มความยืดหยุ่นในการเข้าถึงและสำรองข้อมูล
    • ฟังก์ชันหลักของ Cohesity คือการสำรองข้อมูล (Backup), กู้คืนข้อมูล (Recovery), และ การจัดการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ (Data Management) ในรูปแบบที่ง่ายต่อการบริหารจัดการ
    • ช่วยให้สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การเก็บข้อมูลไปจนถึงการกู้คืนและการวิเคราะห์ข้อมูล
  • Zerto:
    • Zerto เป็นโซลูชันที่เน้นด้านDisaster Recovery (DR) และ Business Continuity (BC) ซึ่งช่วยปกป้องระบบและข้อมูลขององค์กรจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจากปัญหาฮาร์ดแวร์ การโจมตีทางไซเบอร์ หรือภัยธรรมชาติ
    • Zerto มีความสามารถในการทำการกู้คืนข้อมูลแบบเวลาจริง (Real-Time Recovery) ซึ่งทำให้ข้อมูลสามารถกลับมาใช้ได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่เกิดปัญหา
    • จุดเด่นของ Zerto คือความสามารถในการทำการกู้คืนระบบแบบต่อเนื่อง (Continuous Data Protection, CDP) ซึ่งทำให้สามารถกู้คืนข้อมูลจากช่วงเวลาที่ต้องการได้แม่นยำมาก

       การผสานการทำงานของ Cohesity และ Zerto:

    • โดยการรวมพลังของCohesity และ Zerto ทำให้องค์กรมีโซลูชันครบวงจรสำหรับ การสำรองข้อมูล, การกู้คืนข้อมูล, การปกป้องข้อมูลจากภัยพิบัติ และการจัดการข้อมูลในทุกมิติ
    • Cohesity ช่วยให้การจัดการและสำรองข้อมูลเป็นไปอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ในขณะที่Zerto ช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าข้อมูลและระบบจะได้รับการปกป้องและสามารถกู้คืนได้ในเวลาที่จำเป็น ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใดๆ ก็ตาม
    • เมื่อผสานการทำงานของทั้งสองเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน องค์กรจะมีความสามารถในการปกป้องข้อมูลและระบบแบบครบวงจร ตั้งแต่การจัดการสำรองข้อมูลไปจนถึงการกู้คืนหลังเกิดภัยพิบัติหรือปัญหาที่ไม่คาดคิด

    Khun Sirichai Sitthikul, Sales Specialist & Consultant บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด บรรยายในห้วข้อ HPE Next-Gen Compute Featuring for AI Inference โดยแนะนำระบบการประมวลผลรุ่นใหม่จาก HPE (Hewlett Packard Enterprise) ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับ AI Inference ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใช้โมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ผ่านการฝึกสอนแล้วมาทำการวิเคราะห์และตอบสนองต่อข้อมูลใหม่ในเวลาจริง โดย AI Inference จะเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงานของ AI โดยการนำโมเดล AI ที่ผ่านการฝึกสอน (Training) แล้วมาประมวลผลข้อมูลที่ได้รับเพื่อทำการคาดการณ์ การตัดสินใจ หรือการให้ข้อมูลเชิงวิเคราะห์ ซึ่งโมเดลที่ใช้ทำ AI Inference ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลสูง เพราะข้อมูลที่ใช้ในแต่ละงานมีความซับซ้อน

    จุดเด่นของ HPE Next Gen Compute สำหรับ AI Inference มีดังนี้:

  • ประสิทธิภาพสูง: ระบบการประมวลผลรุ่นใหม่ของ HPE ถูกออกแบบมาให้รองรับงานที่ต้องใช้ทรัพยากรมหาศาลอย่าง AI inference ซึ่งต้องการความรวดเร็วในการตอบสนองต่อข้อมูลใหม่
  • การรองรับการเร่งความเร็วของ AI: มีการรวมฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการประมวลผล AI เช่น GPU (Graphics Processing Unit) หรือ FPGA (Field Programmable Gate Array) ซึ่งช่วยให้การทำ AI inference เร็วขึ้น
  • การขยายตัวได้ (Scalability): รองรับการขยายทรัพยากรได้ตามความต้องการ ทำให้สามารถรองรับข้อมูลปริมาณมากและความซับซ้อนได้ดี
  • การผสมผสาน Edge และ Cloud: รองรับการทำงานทั้งในระบบ Edge (อุปกรณ์ที่อยู่ปลายทาง) และ Cloud ทำให้สามารถประมวลผลข้อมูลได้ทั้งในที่ตั้งขององค์กรและในคลาวด์
  • โดยรวมแล้ว HPE Next Gen Compute ช่วยให้องค์กรสามารถนำระบบ AI ไปใช้งานได้มีประสิทธิภาพขึ้น ทั้งในเรื่องของการประมวลผล การจัดการข้อมูล และการใช้งาน AI ในเวลาจริง

    Khun Juladet Asunee Na Ayuttaya, Business Development บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด บรรยายในห้วข้อ Building the Sustainable Hybrid Cloud with HPE Greenlake Edge-to-Cloud as a Service กล่าวถึงการสร้างระบบคลาวด์ไฮบริดที่ยั่งยืนโดยใช้บริการ HPE GreenLake Edge-to-Cloud ซึ่งเป็นบริการแบบ "as a Service" (บริการตามการใช้งาน) ของ HPE (Hewlett Packard Enterprise)

    • ไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud)คือ การรวมกันของคลาวด์ส่วนตัว (Private Cloud) และคลาวด์สาธารณะ (Public Cloud) ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ทรัพยากรที่เหมาะสมสำหรับงานต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
    • HPE GreenLake Edge-to-Cloudเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการคลาวด์แบบครบวงจรที่ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการทรัพยากรทั้งในส่วนของ Edge (อุปกรณ์หรือระบบที่อยู่ปลายทาง) และ Cloud (คลาวด์) ได้อย่างยืดหยุ่นและปลอดภัย โดยบริการนี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการทรัพยากรไอทีทั้งในสถานที่ของตัวเองและในคลาวด์ได้แบบผสมผสานตามความต้องการ

    โดยรวมแล้ว การสร้างระบบคลาวด์ไฮบริดที่ยั่งยืนโดยใช้ HPE GreenLake Edge-to-Cloud เป็นการวางโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรองรับการทำงานอย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งสนับสนุนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว

    Khun Pennapa Dechcharoensri, Assistant Product Sales Specialist บริษัท เมโทรคอนเนค จำกัด พูดในหัวข้อ HPE ENGAGE & GROW & MCC Promotion โดยกล่าวถึงสิทธิประโยชน์สำหรับคู่ค้าที่ซื้อสินค้ากับทาง HPE และ MCC

    ทั้งนี้ บริษัท เมโทรคอนเนค เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ HPE ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งในการขยายตลาดสู่บริษัทคู่ค้า เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงการช่วยเหลือและส่งต่อความรู้ความชำนาญให้แก่บริษัทคู่ค้า เพื่อพัฒนาและต่อยอดโซลูชันที่ตอบโจทย์กับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน

    สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมติดต่อฝ่ายการตลาด โทร.02-0894880 อีเมล์: mktmcc@metroconnect.co.th Website: https://www.metroconnect.co.th/


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ