ถอดรหัสความสำเร็จทีทีบี ในการพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ด้าน Cash Management ให้ลูกค้าธุรกิจอย่างเข้าใจและตรงจุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2024 15:30 —ThaiPR.net

ถอดรหัสความสำเร็จทีทีบี ในการพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ด้าน Cash Management ให้ลูกค้าธุรกิจอย่างเข้าใจและตรงจุด

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเบื้องหลังความสำเร็จกับการคว้ารางวัลอันทรงคุณค่าจาก The Asset Triple A Treasurise Awards 2024 สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรที่เอสเอ็มอีและลูกค้าธุรกิจไว้วางใจ เป็นธนาคารผู้นำในการพัฒนาโซลูชันสำหรับลูกค้าธุรกิจที่มุ่งตอบโจทย์แต่ละอุตสาหกรรม ด้วยทีมบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจที่แข็งแกร่ง พร้อมบูรณาการทุกทีมงานที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน ร่วมออกแบบและพัฒนาโซลูชันอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้การขับเคลื่อนวัฒนธรรมองค์กรเป็นหนึ่งเดียวกัน

นางกนกพร จูฑา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยถึง รางวัล Best Payments and Collections Solution in Thailand ที่ทีทีบี ได้รับจาก The Asset Triple A Treasurise Awards 2024 นิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเชีย จากความสำเร็จในการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการด้าน Cash Management ที่ตอบโจทย์สำหรับลูกค้า 3 อุตสาหกรรม ได้แก่ 1. รางวัล Best Solutions for Aviation and Logistics Industry 2. รางวัล Best Solutions for Consumer Goods and Retail Industry และ 3. รางวัล Best Solutions for E-Commerce, Media, Technology Industry เป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจให้กับลูกค้า

ทีทีบียึดหลักคิด หลักการทำงานที่ยึดโยงลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มุ่งให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจลูกค้าในเชิงลึก วิเคราะห์และตีโจทย์ให้ออกว่าลูกค้ามีความต้องการในด้านใดและกำลังเผชิญปัญหาใดบ้าง ไดนามิคต่าง ๆ ในแต่ละอุตสาหกรรมเป็นอย่างไร เพื่อนำมาออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้โซลูชันที่ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้ามากที่สุด ภายใต้แนวคิดแบบ Agile โดยมีการ Pilot Test ทดสอบกับลูกค้ากลุ่มเล็กก่อน เพื่อนำข้อเสนอแนะของลูกค้ามาพัฒนาจนมั่นใจว่าโซลูชันที่จะนำออกมานั้นตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงจุดและสร้างความ Impact ให้กับลูกค้าได้จริง โดยมีความพึงพอใจและการเติบโตของลูกค้าเป็นตัวชี้วัดว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการด้าน Cash Management ให้กับลูกค้านั้นประสบความสำเร็จ

เมื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างถ่องแท้แล้ว จึงนำไปสู่การออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการด้าน Cash Management ที่มีความโดดเด่น แตกต่าง และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรมได้

  • โซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ (Logistics Industry) ทีทีบีเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนาโซลูชันบริหารจัดการค่าใช้จ่ายน้ำมัน ttb fleet solutions ซึ่งมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การลดการใช้เงินสด ขจัดความยุ่งยากในกระบวนการเบิกจ่าย เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมค่าใช้จ่าย สามารถกำหนดวงเงินและเงื่อนไขการใช้ในแต่ละบัตร ทั้งในส่วนของจำนวนวงเงิน จำนวนลิตร ประเภทน้ำมัน และสถานีให้บริการ ช่วยลดการทุจริตด้วยเครื่องมือตรวจจับรายการต้องสงสัย รวมถึงสามารถออกบัตรใหม่และบล็อกบัตรได้แบบเรียลไทม์ เป็นการตอบโจทย์และเอื้อประโยชน์ให้กับทั้งลูกค้าธุรกิจ พนักงานขับรถ รวมไปถึงสถานีบริการน้ำมัน
  • โซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีก (Retail Industry) ทีทีบีได้พัฒนา โซลูชันบริหารจัดการร้านค้า ttb smart shop ที่มีความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจระดับนิติบุคคล มากกว่าเพียงแค่การรับชำระเงินผ่าน QR Code แต่เป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจร้านค้าได้อย่างมืออาชีพ ช่วยเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจด้วยการได้รับเงินเข้าบัญชีทันที รองรับธุรกิจที่มีหลายจุดรับชำระและหลายสาขา ทำให้การตรวจสอบและกระทบยอดการรับเงินทำได้ง่าย มีรายงานแบบเรียลไทม์ที่มีข้อมูลครบรอบด้าน อีกทั้งยังมีรายงานเชิงลึกในมิติของยอดขายและลูกค้า "ttb smart shop analytic report" ให้ธุรกิจเข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปต่อยอดในการวางแผนกลยุทธ์การขายได้อย่างเฉียบคมยิ่งขึ้น
  • โซลูชันสำหรับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ มีเดีย และเทคโนโลยี (E-Commerce, Media, Technology Industry) กุญแจสำคัญของธุรกิจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ นอกจากมีสินค้าที่ตอบโจทย์ หลากหลายแล้ว ยังต้องสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยให้กับผู้บริโภคด้วย เช่น การมีทางเลือกการชำระเงินที่หลากหลาย มีทางเลือกให้กับผู้ซื้อจ่ายชำระค่าสินค้าทันที หรือ จ่ายหลังรับสินค้า (Cash on Delivery) ทีทีบีศึกษาและทำการบ้านเชิงลึกเพื่อหาอินไซต์ที่มากไปกว่าฉากหน้าที่เห็น ทำเวิร์กชอปเชิงลึกกับแพลตฟอร์มเพื่อร่วมกันออกแบบ Journey และนำเอาโซลูชันของทีทีบีเข้าไปสนับสนุนการเปลี่ยนถ่ายให้กระบวนการสะดวกขึ้น ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพขึ้นสำหรับทั้งลูกค้าผู้บริโภค พนักงานส่งสินค้า และแพลตฟอร์ม
  • และด้วยความโดดเด่นในการพัฒนาโซลูชันและบริการที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า SME ทั้งการบริหารจัดการเงินภายในประเทศ และการบริหารความเสี่ยงในด้านการเงินระหว่างประเทศ ช่วยให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ลดความเสี่ยง และสามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ทีทีบี ยังสามารถคว้า รางวัล Best in Treasury and Working Capital - SMEs in Thailand จาก The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

    ?การได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจและสำเร็จของทีมงานทุกคน ขอขอบคุณลูกค้าและพันธมิตรของทีทีบีที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนเราเสมอมา ขอบคุณทีมงานทีทีบีที่ทุ่มเทในการสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้า ธนาคารจะมุ่งมั่นยึดหลัก Customer Centric ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ในการพัฒนานวัตกรรมโซลูชันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้า ตอกย้ำการเป็นธนาคารพันธมิตรเคียงข้างเอสเอ็มอีและลูกค้าธุรกิจในทุกสถานการณ์? นางกนกพร กล่าว


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ