บลจ.กสิกรไทย ส่ง K-GPINUH กระจายลงทุนหุ้นทั่วโลก สร้างโอกาสรับรายได้สม่ำเสมอ พร้อมทำกำไรจากการขายออปชัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2024 16:01 —ThaiPR.net

บลจ.กสิกรไทย ส่ง K-GPINUH กระจายลงทุนหุ้นทั่วโลก สร้างโอกาสรับรายได้สม่ำเสมอ พร้อมทำกำไรจากการขายออปชัน

บลจ.กสิกรไทย ส่ง K-GPINUH สร้างโอกาสรับรายได้อย่างสม่ำเสมอจากการกระจายลงทุนในหุ้นทั่วโลก และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากการขายออปชัน ผ่านกองทุนหลัก JPMorgan ETFs (Ireland) ICAV - Global Equity Premium Income Active UCITS ETF พร้อมรับส่วนลดค่าธรรมเนียมเมื่อซื้อ (Front-End Fee) เหลือ 0.5% ในช่วง IPO ระหว่างวันที่ 20 - 27 สิงหาคมนี้

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จัดตั้งกองทุนใหม่ชื่อว่า กองทุนเปิดเค พรีเมียมอินคัมหุ้นโลกUH หรือ K-GPINUH ที่ลงทุนในหุ้นทั่วโลกผ่านกองทุนหลัก JPMorgan ETFs (Ireland) ICAV - Global Equity Premium Income Active UCITS ETF มุ่งหาโอกาสสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอจากเงินปันผล และค่าพรีเมียม (Premium) จากการขายสัญญาสิทธิ หรือ ออปชัน (Options) โดยเปิดขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 20 - 27 สิงหาคม 2567

นายวจนะกล่าวต่อไปว่า กองทุน K-GPINUH มีให้ผู้ลงทุนเลือกได้ 2 แบบ ได้แก่ 1) K-GPINUH-A(A) แบบสะสมมูลค่า เสริมพอร์ตเติบโต เน้นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว และ 2) K-GPINUH-A(R) แบบรับซื้อคืนอัตโนมัติ เน้นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนรายเดือน โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติสูงสุดไม่เกิน 12 ครั้ง/ปี ทั้งนี้ ความน่าสนใจของกองทุน K-GPINUH อยู่ที่การกระจายลงทุนในหุ้นหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก ทำให้ช่วยลดความผันผวนของพอร์ตในภาพรวมได้ต่ำกว่าดัชนีหุ้นโลก (MSCI World Index) ประกอบกับการสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มของรายได้จากการขาย Options ทำให้มีโอกาสทำกำไรได้มากกว่าการถือครองหุ้นเพียงอย่างเดียว

สำหรับตัวอย่างหุ้นที่มีอยู่ในพอร์ตของกองทุน K-GPINUH จะเป็นหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่ในแต่ละหมวดอุตสาหกรรมและมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะยาว อาทิ T-Mobile US บริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ, UnitedHealth ผู้ให้บริการด้านดูแลสุขภาพแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก, Microsoft ผู้นำระบบ Cloud Computing ที่ใหญ่ที่สุดในโลก, Coca-Cola ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและน้ำอัดลมชื่อดังของโลกภายใต้แบรนด์ Coca-Cola, Fanta และ Sprite รวมถึง Yum! Brand ผู้ดำเนินธุรกิจฟาสต์ฟู้ดที่ใหญ่ที่สุดในโลก เจ้าของแบรนด์ KFC และ Pizza Hut เป็นต้น (ข้อมูล ณ พ.ค. 2567, J.P. Morgan Asset Management)

?ภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งมีสัดส่วนการลงทุนในพอร์ตของกองทุน K-GPINUH อยู่ค่อนข้างมาก ยังมีความน่าสนใจต่อการเข้าลงทุน โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งด้านเศรษฐกิจที่ยังเติบโตได้ดี ในขณะที่เงินเฟ้อกำลังปรับตัวลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป อีกทั้งบริษัทจดทะเบียนยังมีแนวโน้มทำกำไรและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยหุ้นกลุ่มสุขภาพ หุ้นกลุ่มสื่อสาร หุ้นกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม มีคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ดี ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติไหลเข้าธุรกิจต่างๆ ในกลุ่มเหล่านี้มากยิ่งขึ้น ดังนั้น การกระจายลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม จึงเป็นการช่วยลดความผันผวนของพอร์ตได้ อย่างไรก็ตาม อาจมีปัจจัยเข้ามากระทบตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในระยะสั้นได้บ้างจากนโยบายหาเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ? นายวจนะกล่าว

นายวจนะกล่าวเพิ่มเติมว่า พิเศษสำหรับผู้ลงทุนที่ซื้อกองทุน K-GPINUH ในช่วง IPO จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการขาย หรือ ค่าธรรมเนียมเมื่อซื้อ (Front-End Fee) จาก 1.0% เหลือ 0.5% เริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่าน App K PLUS และ K-My Funds หรือ Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย และ บล.เกียรตินาคินภัทร ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กสิกรไทยและตัวแทนสนับสนุนการขาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 และศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองได้ที่ www.kasikornasset.com

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ