แอสเซทไวส์ พานิสิตสถาปัตย์ฯ ม.เกษตรศาสตร์ ดูงานพื้นที่จริงในโครงการ WisePark Minburi เปิดโลกออกแบบนอกห้องเรียน บ่มเพาะไอเดียสร้างสรรค์ที่ใส่ใจการอยู่อาศัยแบบยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 20, 2024 16:15 —ThaiPR.net

แอสเซทไวส์ พานิสิตสถาปัตย์ฯ ม.เกษตรศาสตร์ ดูงานพื้นที่จริงในโครงการ WisePark Minburi เปิดโลกออกแบบนอกห้องเรียน บ่มเพาะไอเดียสร้างสรรค์ที่ใส่ใจการอยู่อาศัยแบบยั่งยืน

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดบ้านพานิสิตสถาปัตย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าชม WisePark Minburi โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของแอสเซทไวส์ที่ครบวงจร ทำเลเชื่อมต่อย่าน New CBD เพื่อการใช้ชีวิตอย่างลงตัวของคนทุกเจเนอเรชัน โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาบนพื้นที่ขนาดกว่า 33 ไร่ ประกอบด้วย Atmoz Flow Minburi คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ท, Mingle Hill Minburi คอมมูนิตี้มอลล์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และพื้นที่สำหรับพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในอนาคต โดยทีมงานได้พานิสิตทัวร์ชมสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็น Facility ภายในโครงการ Atmoz Flow Minburi ที่รองรับหลากหลายไลฟ์สไตล์ ทั้งพื้นที่ ออกกำลังกาย มุมพักผ่อน ตลอดจนสเปซส่วนกลางสำหรับการแฮงก์เอาต์ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น นอกจากนี้ นิสิตยังได้เรียนรู้แนวทางการพัฒนาอาคารให้สอดรับเทรนด์ใหม่ ๆ ภายใต้แนวคิด Wisecology และ GrowGreen ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทั้งยังได้ดูแนวทางการจัดการขยะอย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้นทางตามแนวคิด แยก-เท-คว่ำ ที่ดำเนินการอยู่ในโครงการที่อยู่อาศัยและสำนักงานของแอสเซทไวส์

การเยี่ยมชม WisePark Minburi เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในโครงการ ?ASW x Arch KU ดีไซน์ชีวิตที่ใช่ ใส่ใจทุกการอยู่อาศัยแบบยั่งยืน? ที่แอสเซทไวส์ ได้ร่วมมือกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เพื่อร่วมพัฒนาการเรียนการสอนในรายวิชาการออกแบบสถาปัตยกรรม VI โดยส่งวิทยากรร่วมบรรยากาศพิเศษ พานิสิตเยี่ยมชมโครงการคอนโดที่พร้อมเข้าอยู่ และร่วมมอบโจทย์การออกแบบที่อยู่อาศัยจากที่ดินแปลงจริงใน WisePark Minburi ให้นิสิตได้จำลองโลกการทำงานออกแบบจริง เพื่อสร้างสรรค์งานที่เข้ากับบริบทของพื้นที่และสอดรับเทรนด์ยุคใหม่ที่กำลังมุ่งสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ โดยนิสิตที่มีผลงานโดนใจคณะกรรมการจะได้เงินรางวัล 50,000 บาท

นายวีรพันธ์ วิพันธ์พงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ?แอสเซทไวส์ ยินดีที่ได้ต้อนรับนิสิตสถาปัตย์ฯ จาก ม. เกษตรศาสตร์ ที่ WisePark Minburi ซึ่งเราได้พาทัวร์โครงการ Atmoz Flow Minburi และ Mingle Mall Minburi อย่างใกล้ชิด เรามั่นใจว่าเหล่าสถาปนิกรุ่นใหม่จะสามารถนำแนวคิด GrowGreen และ Wisecology ไปปรับใช้กับผลงานของตนเองในอนาคต โครงการ ASW x Arch KU ริเริ่มขึ้นมาได้เพราะเราเชื่อว่าการเรียนรู้ที่ดีที่สุดคือการได้เห็นจริง ลงมือทำจริง เพื่อเตรียมความพร้อมนิสิตในการก้าวสู่วงการสถาปนิกมืออาชีพในอนาคต?

อ.ดร.รัฐภูมิ ปาการเสรี รองหัวหน้าภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวถึงกิจกรรมว่า ?การเยี่ยมชมโครงการ WisePark Minburi และ Atmoz Flow Minburi ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนิสิตสถาปัตย์ฯ เพราะนอกจากจะได้แรงบันดาลใจจากโลกการออกแบบจริงแล้ว ยังเป็นการต่อยอดองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้นิสิตเข้าใจแนวคิดการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบบูรณาการได้อย่างถ่องแท้ ทำให้เกิดการนำความรู้จากในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้ในงานจริง ซึ่งนิสิตจะได้โชว์ศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ในฐานะสถาปนิกรุ่นใหม่ที่ใส่ใจทั้งผู้คนและสิ่งแวดล้อม"

ธนัชชา สะเล็ม นิสิตภาควิชาสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า ?การได้มาเห็นสถานที่จริง ก็เข้าใจโครงสร้างการออกแบบมากยิ่งขึ้น ได้เห็นภาพว่าสิ่งที่อาจารย์และผู้เชี่ยวชาญจากแอสเซทไวซ์บรรยายในคลาสนั้นถูกนำมาประยุกต์อย่างไรให้ตอบโจทย์พื้นที่ การดูไซต์จริงทำให้ได้ไอเดียมาต่อยอดในโจทย์การออกแบบในโครงการนี้?

ด้าน ภาสินี จงรักษ์ธนกิจ นิสิตภาควิชาสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ?ดีใจที่ได้มาเยี่ยมชมโครงการจริง เพราะทำให้เห็นความสำคัญของการออกแบบที่ตอบโจทย์และการเลือกใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพ มอบทั้งความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยที่ครบครันแก่ผู้อยู่อาศัย คิดว่าแนวคิดการออกแบบของโครงการ สอดรับกับเทรนด์ยุคใหม่ที่ใส่ใจคุณภาพชีวิตของผู้คนและโลกของเรา?

สำหรับรายวิชาการออกแบบสถาปัตยกรรม VI คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีการเรียนการสอนรวม 150 ชั่วโมง ประกอบด้วยการบรรยาย การดูงานนอกสถานที่ และการลงมือออกแบบอาคารอยู่อาศัยจากพื้นที่จริง โดยแอสเซทไวส์ ได้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและติดปีกศักยภาพด้านการออกแบบให้แก่คนรุ่นใหม่ พร้อมปลูกฝังแนวคิดการพัฒนา
ที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ชีวิตที่มีความสุขของทุกเจเนอเรชันควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมตามแนวคิด 'We Build Happiness?


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ