เพลิดเพลินไปกับร้านอาหารชั้นเลิศที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวอันงดงาม ประเทศนิวซีแลนด์

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 20, 2024 17:00 —ThaiPR.net

เพลิดเพลินไปกับร้านอาหารชั้นเลิศที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวอันงดงาม ประเทศนิวซีแลนด์

การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ (Tourism New Zealand) เป็นเจ้าภาพต้อนรับนักชิมอาหารระดับนานาชาติที่ ?ร้านอาหารชั้นเลิศท่ามกลางหมู่ดาว? เพื่อนำเสนออาหารระดับโลกของนิวซีแลนด์ภายใต้ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่แสนงดงาม

?เบน เบย์ลี่? เชฟชั้นนำของประเทศนิวซีแลนด์ผู้มีชื่อเสียงในด้านการสร้างสรรค์อาหารกีวีในระดับโลกและผู้ก่อตั้งร้าน ?Pou-o-kai? ร้านอาหารสุดพิเศษที่มอบประสบการณ์การทานอาหารใต้ท้องฟ้าที่มีกลุ่มดาวของ ปราสาทหิน Kura Tawhiti ที่ส่องแสงระยิบระยับ ที่บนเชิงเขาในเทือกเขาแอลป์ (Southern Alps) เกาะทางตอนใต้ของนิวซีแลนด์ กิจกรรมดังกล่าวนี้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ใหม่ของนิวซีแลนด์ที่มุ้งเน้นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกฤดูกาลตลอดทั้งปี มากไปกว่านั้นยังช่วยให้การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในฐานะอุตสาหกรรมส่งออกที่สำคัญของนิวซีแลนด์อีกด้วย

นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว แขกที่ได้รับเชิญจากออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น อเมริกาเหนือ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ยังจะได้สัมผัสกับอาหารสุดพิเศษพร้อมดื่มด่ำกับหมู่ดาวระยิบระยับที่เรียงรายอยู่เต็มท้องฟ้ายามค่ำคืนอันแสนงดงาม ควบคู่ไปกับการชิมเมนูอาหาร 6 คอร์สที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยการนำผลิตผลฤดูหนาวที่ดีที่สุดผสมผสานให้เข้ากับวัตถุดิบท้องถิ่นอันสดใหม่ในการปรุงเมนูอาหาร ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองและต้อนรับผู้มาเยือน (manuhiri) เกาะใต้แห่งนี้อย่างอบอุ่น

เรเน่ ดี มอนชี่ (Rene de Monchy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าว ?งานครั้งนี้ได้ถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูหนาวของนิวซีแลนด์ โดยมีจุดประสงค์ที่จะเฉลิมฉลองให้กับประเทศ ในฐานะการเป็นจุดหมายที่มีความโดดเด่นทางด้านอาหาร และเป็นอีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ซึ่งเอกลักษณ์ของอาหารท้องถิ่นของนิวซีแลนด์นั้นมีต้นกำเนิดมาจากการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม (kaitiakitanga) และการต้อนรับอันแสนอบอุ่น (manaakitanga) นับเป็นการยกย่องทั้งสถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ทางการเกษตรรวมถึงการแสดงออกของผู้คนได้อย่างดีเยี่ยม ที่พร้อมให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับวัฒนธรรมทางอาหารอันเป็นเอกลักษณ์และมีชีวิตชีวา?

เรเน่ ดี มอนชี่กล่าวเพิ่มเติมว่า การเที่ยวชมท้องฟ้ายามคำคืนของนิวซีแลนด์มีความสวยงามดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้อย่างมาก และกิจกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งกระตุ้นที่ทำให้นักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวนิวซีแลนด์ช่วงนอกฤดูกาลมากถึง 70% และอาหารยังเป็นเป้าหมายหลักในการมาเที่ยวเป็นจุดดึงดูดความสนใจมาเป็นอันดับหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวซึ่งมากถึง 85% ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์

โดยแคมเปญนี้จะมีคู่มือสำหรับธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมประสบการณ์การรับประทานอาหารและดูดาวทั่วประเทศนิวซีแลนด์ ได้แก่ คู่มือผลิตภัณฑ์ แผนการเดินทาง 10 วัน และวิดีโอฝึกอบรมเกี่ยวกับการดูดาว สุขภาพ อาหาร และที่พัก โดยจะให้บริการในภาษาญี่ปุ่น จีน และเกาหลี ในคู่มือผลิตภัณฑ์ยังมีให้บริการในภาษาไทยและอินโดนีเซียอีกด้วย

โดยชื่อของร้านอาหาร Pou-o-Kai เป็นของขวัญจากไกล์ ทูอาฮูรีรี (Ng?i Tu?huriri) ชาวพื้นเมืองในพื้นที่ที่มอบให้แก่ร้าน เพื่อเป็นการชูความสัมพันธ์ระหว่างประวัติศาสตร์ทางธรรมชาติและความสำคัญทางวัฒนธรรมของภูมิภาคคูรา ทาวน์ฮีติ (Kura Tawhiti) (ปราสาทหิน ณ เกาะใต้)

เบน เบย์ลี่ อธิบายเพิ่มว่า เราเชื่อว่าอาหารนิวซีแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเภทที่โดดเด่น ถือว่าอาหารชั้นเลิศที่คุ้มค่ากับการเดินทางไปยังสุดขอบโลก

เชฟเบน เบย์ลี (Ben Bayly) จะผลัดเปลี่ยนเมนูพิเศษอันแสนอร่อยจากร้านอาหารของเขาในนิวซีแลนด์ ได้แก่ Ahi, Aosta, Origine, Little Aosta และ The Bathhouse ที่ตั้งอยู่ในเมืองออกแลนด์ (Auckland), ควีนส์ทาวน์ (Queenstown) และ แอร์โรว์ทาวน์ (Arrowtown) ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ