ฟูจิฟิล์ม ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการแพทย์ครบวงจร เดินหน้าโชว์ศักยภาพ 'One-stop, Total Screening Solution' ในงาน Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024

ข่าวทั่วไป Tuesday August 20, 2024 17:27 —ThaiPR.net

ฟูจิฟิล์ม ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมการแพทย์ครบวงจร เดินหน้าโชว์ศักยภาพ 'One-stop, Total Screening Solution' ในงาน Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024

นำทัพนวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อการวินิจฉัยโรค ครอบคลุมการคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งตับ และสุขภาพสตรี ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นให้ทุกคน

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านโซลูชันเฮลท์แคร์ครบวงจรภายใต้คอนเซปต์ One-Stop, Total Healthcare Solution อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขนทัพ Total Screening Solution ไลน์อัปเทคโนโลยีการตรวจคัดกรองโรคไปจัดแสดงในงาน Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024 ระหว่างวันที่ 16 - 18 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยนวัตกรรมการตรวจคัดกรองทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์ม ครอบคลุมหลากหลายปัญหาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพสตรี มะเร็งตับ และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งล้วนมีสถิติการเจ็บป่วยที่น่ากังวลในไทยและทั่วโลก โซลูชันเพื่อการตรวจคัดกรองของฟูจิฟิล์ม เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพทางการแพทย์ขั้นสูงและการผสานรวมระบบที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่เพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัย ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที สอดคล้องกับเป้าหมายของฟูจิฟิล์มในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม โดยงาน Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024 เป็นอีเวนต์ใหญ่แห่งวงการสุขภาพที่เปิดเวทีให้เหล่าผู้นำจากแวดวงการแพทย์ ดิจิทัลเฮลท์แคร์ และเวลเนส มาร่วมนำเสนอเทรนด์และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนในประเทศไทยและทั่วโลก

มร.โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?ฟูจิฟิล์ม ตระหนักดีว่านวัตกรรมทางการแพทย์ถือเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยยกระดับบริการสาธารณสุขของประเทศ เราจึงไม่หยุดพัฒนา One-Stop, Total Healthcare Solution ด้วยการต่อยอดความเชี่ยวชาญกว่า 80 ปีในด้านภาพถ่ายทางการแพทย์ จุดแข็งของโซลูชันครบวงจรของเราคือการผสานเทคโนโลยี AI และระบบ IT ที่ช่วยตรวจพบโรคได้รวดเร็วและแม่นยำ พร้อมลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์ การตรวจพบโรคตั้งแต่ระยะเริ่มต้น เป็นกุญแจสำคัญของการรักษาที่ทันท่วงที แต่หลายประเทศยังคงเผชิญกับการตรวจคัดกรองโรคที่ไม่ทั่วถึง ฟูจิฟิล์มเดินหน้าแก้ปัญหานี้ด้วยการพัฒนา Total Screening Solution ที่ครอบคลุมการคัดกรองความผิดปกติในลำไส้ ตับ และสูตินรีเวช เพื่อเสริมศักยภาพของโรงพยาบาลในการดูแลผู้ป่วย ขยายการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทั่วโลก พันธกิจนี้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายใหม่ของกลุ่มบริษัทฟูจิฟิล์มที่ว่า ?แต่งแต้มรอยยิ้มให้โลกของเรา??

ฟูจิฟิล์ม เร่งเดินหน้าแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนทั่วโลกด้วย Total Screening Solution ที่ผสานพลัง AI และระบบ IT มุ่งหวังเสริมศักยภาพและการวินิจฉัยที่แม่นยำของบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก

โซลูชันการคัดกรองครบวงจรด้านสุขภาพสตรีของฟูจิฟิล์มอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ INNOMUSE ซึ่งเป็นการผสมคำว่า "Innovation" กับ "Muse" โดย INNOMUSE ได้ผสานรวมเทคโนโลยีขั้นสูงที่ออกแบบมาเพื่อการตรวจคัดกรองและการดูแลสุขภาพสตรี การตรวจเต้านมด้วยเครื่องเอกซเรย์ระบบดิจิทัล (Mammography) สูติศาสตร์ นรีเวชวิทยา และสุขภาพกระดูก รวมไปถึง AMULET Innovality เครื่องเอกซเรย์เต้านมระบบดิจิทัล และ Arietta 850 DeepInsight เครื่องอัลตราซาวด์ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้

ในปัจจุบัน มะเร็งเต้านมเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิง ฟูจิฟิล์ม มุ่งมั่นนำเทคโนโลยีทางการแพทย์มาช่วยให้ผู้หญิงไทยทุกคนสามารถเข้าถึงบริการตรวจคัดกรองได้ง่ายขึ้น ซึ่งการตรวจพบมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้นจะเพิ่มโอกาสการรักษาและลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตได้ โดยประสิทธิภาพของเครื่องเอกซเรย์เต้านม AMULET Innovality ให้ภาพที่คมชัดเพื่อการตรวจหาความผิดปกติของเต้านมที่แม่นยำ ขณะที่เครื่องอัลตราซาวด์ Arietta 850 DeepInsight ที่ได้มีการนำเทคโนโลยี DeepInsight มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มคุณภาพของภาพ ช่วยให้การวิเคราะห์รายละเอียดได้ดียิ่งขึ้น โดยทั้งสองระบบยังผสานเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับความแม่นยำและประสิทธิภาพในการวินิจฉัย

นอกจากนี้ สถานการณ์มะเร็งตับในประเทศไทยยังมีความรุนแรงต่อเนื่อง โดยมีรายงานผู้ป่วยรายใหม่กว่า 140,000 รายต่อปี1 ตามสถิติจากทะเบียนมะเร็งประเทศไทยโดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ฟูจิฟิล์ม นำเสนอนวัตกรรมแบบ Fully Automated Microfluidic-based Immunoanalyzer อย่าง ?TASWako i30 ซึ่งเป็นเครื่องตรวจวิเคราะห์สารบ่งชี้มะเร็งตับในเลือดแบบครบวงจรที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและความแม่นยำในการตรวจหามะเร็งเซลล์ตับชนิด HCC (Hepatocellular Carcinoma) ในระยะเริ่มต้น (early stage) โดยเครื่องสามารถรายงานผลเลือดได้ภายใน 9 นาทีต่อหนึ่งการทดสอบ และสามารถรายงานผลเลือดได้มากถึง 25 การทดสอบต่อชั่วโมง จุดเด่นด้านความรวดเร็วและแม่นยำของ ?TASWako i30 ช่วยให้แพทย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งตับในระยะเริ่มต้นได้อย่างทันท่วงที นับเป็นการยกระดับมาตรฐานการตรวจคัดกรองมะเร็งตับขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

สำหรับการตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ ฟูจิฟิล์ม ได้พัฒนาระบบกล้องส่องทางเดินอาหาร ELUXEO 7000 System ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบประมวลผล BL-7000 และ VP-7000 ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีการส่องกล้องล้ำสมัยที่ใช้ AI อย่าง CAD EYE โดย ELUXEO 7000 System จะแปลงสัญญาณภาพจากกล้องส่องทางเดินอาหารโดยใช้เทคโนโลยี LCI และ BLI ร่วมด้วย ซึ่งเมื่อใช้งานคู่กับ CAD EYE จะตรวจจับและวิเคราะห์รอยโรคในลำไส้ใหญ่ได้แม่นยำขึ้น รวมถึงบริเวณที่อาจมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ทำให้การวินิจฉัยมีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ฟูจิฟิล์ม มุ่งส่งเสริมการตรวจคัดกรองมะเร็งด้วยการส่องกล้องลำไส้ใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีอายุ 45-70 ปีที่มีผลตรวจ FIT (Fecal Immunochemical Test) เป็นบวก เพื่อโอกาสในการตรวจพบโรคตั้งแต่ระยะเริ่มต้น และรักษาได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะประชากรในพื้นที่ห่างไกลและชุมชนแออัด ด้วยเป้าหมายในการลดอัตราการป่วยและเสียชีวิตจากมะเร็งลำไส้ใหญ่

การโชว์เคส Total Screening Solution ของฟูจิฟิล์ม ในงาน Thailand Wellness and Healthcare Expo 2024 เป็นบทพิสูจน์การเดินหน้าแก้ปัญหาความท้าทายด้านสุขภาพทั่วโลกด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยของบริษัท ฟูจิฟิล์ม สานต่อการคิดค้นนวัตกรรมทางการแพทย์และโซลูชันการตรวจคัดกรองที่ครอบคลุมเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีขึ้นให้แก่ทุกคน ภายใต้จุดมุ่งหมายในการแต่งแต้มรอยยิ้มให้โลกของเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ