Gump’s Cross บุกย่านเจริญนคร-คลองสาน ทำเลทองแห่งอนาคตของกรุงเทพมหานคร

ข่าวอสังหา Tuesday August 20, 2024 17:34 —ThaiPR.net

Gump’s Cross บุกย่านเจริญนคร-คลองสาน ทำเลทองแห่งอนาคตของกรุงเทพมหานคร

ย่านเจริญนคร-คลองสานกำลังเปลี่ยนโฉมสู่การเป็นทำเลทองแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในฐานะศูนย์กลางการค้าทางน้ำ พื้นที่นี้กำลังผสมผสานเสน่ห์ดั้งเดิมเข้ากับการพัฒนาสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเกิดขึ้นของ Gump's Cross ซึ่งกำลังจะกลายเป็นหมุดหมายใหม่ของถนนเจริญนคร ในอดีต ย่านนี้เป็นจุดสำคัญสำหรับการค้าขายทางน้ำ เป็นที่ตั้งของโกดังสินค้าและจุดจัดเก็บภาษีจากเรือสำเภา แต่ปัจจุบัน ภูมิทัศน์ของย่านได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ด้วยการเกิดขึ้นของโรงแรมระดับห้าดาวริมแม่น้ำ ร้านอาหารทันสมัย และคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่กลายเป็นทำเลไพรม์สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมระดับบน

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ย่านนี้กลายเป็นทำเลที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางและดึงดูดทั้งผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน การเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีทองกับ BTS กรุงธนบุรีจะเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดทิศทางการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมในอนาคต การเปิดตัวของไอคอนสยาม ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับย่าน ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคจำนวนมหาศาล ส่งผลให้ธุรกิจในพื้นที่เติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การเกิดขึ้นของ Gump's Cross ในฐานะ Community Mall ที่ผสมผสานพื้นที่ร้านอาหาร บาร์ พื้นที่จัดเวิร์กช็อป และพื้นที่สาธารณะ ยิ่งเสริมให้ย่านนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ย่อมนำมาซึ่งความท้าทาย โดยเฉพาะสำหรับชุมชนดั้งเดิมที่ต้องปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลง การรักษาสมดุลระหว่างการพัฒนาและการอนุรักษ์เอกลักษณ์ของย่านจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในอนาคต ย่านเจริญนคร-คลองสานมีศักยภาพที่จะกลายเป็นศูนย์กลางใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ผสมผสานระหว่างที่อยู่อาศัย การค้า และการท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการย้ายที่ทำการกระทรวงมหาดไทยมายังพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะยิ่งเพิ่มศักยภาพให้กับทำเลนี้ในฐานะแหล่งงานขนาดใหญ่ และสำหรับนักลงทุนและผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัย ย่านเจริญนคร-คลองสานจึงเป็นทำเลที่น่าจับตามองและพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง ด้วยศักยภาพการเติบโตที่สูง ทั้งในแง่ของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การเติบโตของธุรกิจ และการท่องเที่ยว ทำให้ย่านนี้มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นหนึ่งในทำเลทองของกรุงเทพมหานครในอนาคตอันใกล้

ชื่อโครงการ: Gump's Cross กั๊มพ์ครอส (โครงการลำดับที่ 2 ต่อจาก Gump Ari)

ที่ตั้ง: 1351/1-5 ถ.เจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กทม. 10600 ริมถนนเจริญนคร ระหว่าง ซ.เจริญนคร 21 กับ 23


แท็ก ที่นี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ