BC คว้ามาตรฐาน GACP Thailand และ Export License เตรียมบุกตลาดต่างประเทศ ย้ำเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ แบรนด์ KANA ที่ถูกกฎหมายแบบ Fully Licensed

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2024 17:35 —ThaiPR.net

BC คว้ามาตรฐาน GACP Thailand และ Export License เตรียมบุกตลาดต่างประเทศ ย้ำเป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ แบรนด์ KANA ที่ถูกกฎหมายแบบ Fully Licensed

บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC เผยความสำเร็จ ได้รับอนุมัติมาตรฐาน GACP Thailand สำหรับการปลูกและการเก็บเกี่ยวสมุนไพรควบคุมที่เป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ และ ใบอนุญาตสำหรับการส่งออก (Export License) ย้ำการดำเนินธุรกิจกลุ่มสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ควบคุมคุณภาพ พร้อมใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ (Fully Licensed)

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เปิดเผยถึงการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ ที่ดำเนินการภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ภายใต้ชื่อแบรนด์ คณา (KANA) โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 กลุ่มธุรกิจสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ ได้รับรองมาตรฐานการผลิต(ปลูก)พืชสมุนไพรควบคุม GACP : (Good Agricultural and Collection Practices) ซึ่งเป็นบริษัทที่ 6 ในประเทศไทย ที่กรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือกจัดทำขึ้น เพื่อเป็นคู่มือแนวทางการปลูกและการเก็บเกี่ยวที่ดีของพืชสมุนไพรควบคุมในประเทศไทย และเป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ที่กำหนดไว้ โดยใช้แนวทาง WHO Guideline on Good Agricultural and Collection Practices for Medical Plants (GACP)

สำหรับมาตรฐาน GACP จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ให้มีการนำไปประยุกต์ใช้ควบคุมการผลิตสมุนไพรควบคุมในประเทศไทย ให้มีคุณภาพภายใต้มาตรฐานการผลิตที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล อีกทั้งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการปรับปรุงคุณภาพและความปลอดภัยของสมุนไพรควบคุม ที่นำไปใช้ในทางการแพทย์ เน้นการจัดการและการปฏิบัติตามขั้นตอนและแนวทางที่เหมาะสมในการปลูก การเก็บเกี่ยว และการจัดการหลังการเก็บเกี่ยวสมุนไพรควบคุมทางการแพทย์ ซึ่งหลักการสำคัญคือ ผลผลิตที่ได้จะต้องมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

ไม่เพียงเท่านี้ BC ยังได้รับใบอนุญาตการส่งออกสมุนไพรควบคุม (Export License) จากกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก สำหรับการส่งออกสมุนไพรควบคุม เพื่อการแพทย์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย เตรียมพร้อมเดินหน้าสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมุ่งหวังขยายกลุ่มลูกค้าและขยายสาขาให้มากขึ้นในอนาคต

นายปรับ กล่าวเสริม ?ปัจจุบัน BC ดำเนินธุรกิจในกลุ่มสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่มีใบอนุญาตดำเนินการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน(Fully Licensed) และการที่ BC ได้รับมาตรฐาน GACP ยิ่งสะท้อนถึงการปลูกที่เป็นหัวใจสำคัญในการทำให้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรควบคุมที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ โดยที่ไม่มีสารเคมีตกค้างและปนเปื้อนในพื้นที่ปลูก อีกทั้งการได้ใบอนุญาตส่งออก (Export License) จะทำให้ BC สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้อย่างมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย?


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ