เจาะแผน “วินโคสท์” ครึ่งปีหลัง เร่งรีโนเวทพื้นที่ รุกขยายธุรกิจโซล่าร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 21, 2024 08:33 —ThaiPR.net

เจาะแผน “วินโคสท์” ครึ่งปีหลัง เร่งรีโนเวทพื้นที่ รุกขยายธุรกิจโซล่าร์

?วินโคสท์? เดินแผนรุกธุรกิจโซล่าร์เซลล์ภาครัฐและเอกชน คว้าสัญญาโครงการใหญ่ครึ่งปีหลัง พร้อมเร่งรีโนเวทพื้นที่เช่ารองรับลูกค้าใหม่ คาดเติบโตเกินเป้า

นายจักร จามิกรณ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ?WIN? ผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่าพื้นที่คลังสินค้าในเขตปลอดอากร และรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยว่า สองไตรมาสแรกของปี 2567 ได้ทำการส่งมอบงานติดตั้งโซล่าร์เซลล์ให้กับลูกค้า อาทิ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก 2 เฟส, โรงพยาบาลนวเวช 2 เฟส, องค์การบริหารส่วนตำบลพระขาว เป็นต้น ซึ่งแผนขยายธุรกิจโซล่าร์เซลล์ในครึ่งปีหลังยังสดใส มีโครงการใหญ่ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งคาดว่าแผนการติดตั้งโครงการโซล่าเซลล์จะดำเนินการได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ในสิ้นปีนี้ ทั้งงานรับเหมาก่อสร้างระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (EPC Turnkey) การเป็นผู้พัฒนาโครงการ (Developer) รวมถึงงานให้บริการซ่อมบำรุงและดูแลรักษาระบบโซล่าร์ O&M (Operating & Maintenance) ส่วนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีแผนในการเร่งรีโนเวทพื้นที่ WIN1 เพื่อรองรับลูกค้ารายใหม่จากต่างประเทศ รวมถึงการขยายพื้นที่ขายและให้เช่าโครงการสวนอุตสาหกรรมสีเขียววินโคสท์ 2 หรือ WIN2 ในรูปแบบการจัดสรรพื้นที่ตามความต้องการของลูกค้า หรือ Build to suit โดยยังคงเน้นการขยายพื้นที่ในเขตอีอีซี เพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับการลงทุน และการพัฒนากิจกรรมทางเศรษฐกิจและการอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับลูกค้าผู้เช่าพื้นที่ในอนาคต

?จากนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน และแนวโน้มค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ซึ่งรัฐบาลยังเดินหน้าตรึงราคาค่าไฟฟ้าเพื่อช่วยลดภาระของผู้บริโภคทั้งภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม ยังคงเป็นส่วนผลักดันให้ธุรกิจโซล่าร์เติบโตขึ้น และยังได้อานิสงส์อุปกรณ์โซล่าร์เซลล์ล้นตลาด ส่งผลให้ความต้องการใช้ โซล่าร์เซลล์เพิ่มมากขึ้นจากราคาที่ถูกลง จึงทำให้ backlog งานโซล่าร์ในปีหน้าเพิ่มขึ้นเกินเป้า นายจักรกล่าว? นายจักร จามิกรณ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ