ททท. จับมือ CTrip.com จัดกิจกรรมไลฟ์ขายดีลท่องเที่ยว เปิดโครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ ดึงนักท่องเที่ยวจีน สร้างรายได้สู่ไทยแล้วกว่า 125 ล้านบาท

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 21, 2024 08:47 —ThaiPR.net

ททท. จับมือ CTrip.com จัดกิจกรรมไลฟ์ขายดีลท่องเที่ยว เปิดโครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ ดึงนักท่องเที่ยวจีน สร้างรายได้สู่ไทยแล้วกว่า 125 ล้านบาท

เมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 19 ส.ค. 2567  ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ทริปดอทคอม กรุป จัดไลฟ์สตรีมสด 'Super World Tour BOSS LIVE? ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้  ณ ห้อง Platinum Lounge ห้างสรรพสินค้าเอ็มสเฟียร์ วันแรก ผู้เข้าชมตลอดไลฟ์กว่า 12 ล้านราย สร้างยอดการขายแล้วกว่า 125 ล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้การนำของนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมไลฟ์สดร่วมกับ คุณแซน เทียนซู ตัวแทนจาก C Trip บริษัทจัดการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของจีน และคุณ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นักแสดงชาวไทยผู้มีผลงานในประเทศจีน  โดยการจัดกิจกรรมไลฟ์ขายแพ็กเกจสินค้าและบริการการท่องเที่ยวครั้งนี้ มีการนำเสนอ  ดีลสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ในประเทศไทย ทั้งส่วนลดสายการบิน โปรโมชั่นที่พัก แพ็กเกจท่องเที่ยว มุ่งเน้นทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำ นำเสนอเกาะที่สวยงาม วัฒนธรรม และอาหารรสชาติดี มุ่งเน้นดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ ได้แก่ จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไต้หวัน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ (Short Haul Tourists) ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เข้มแข็งและต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด "Ignite Thailand Tourism" เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว

โดยแพ็กเกจสินค้าทั้งหมดได้มีการนำเสนอผ่านนโยบาย "5 Must  Do In Thailand" ซึ่งประกอบด้วย 1.Must Taste อาหารไทย บอกเล่าที่มาความอร่อยและวิถีการกินของคนแต่ละภาค 2.Must Try มวยไทยและเรื่องราวศิลปะการต่อสู้ที่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก 3. Must Buy แฟชั่น ผ้าไทย และงานฝีมือ งานคราฟต์ที่เล่าเรื่องราวชีวิต การสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจของคนไทย  4.Must Seek สถานที่ท่องเที่ยวเที่ยวใหม่ๆ หรือมุมมองและเรื่องราวใหม่ๆ และ 5.Must See เทศกาลงานประเพณี ที่สะท้อนวิถีชีวิต ความเชื่อของคนแต่ละท้องถิ่นทั่วไทย โดยหลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมไลฟ์ครั้งที่ 2 ในเดือนกันยายน 2567 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีนและต่างชาติอีกครั้ง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ กล่าวว่า"กิจกรรมไลฟ์ขายแพ็กเกจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย ททท.เชื่อว่าการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวตามนโยบาย 5   Must Do  In Thailand ผ่านกิจกรรมนี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและไม่เหมือนใครในประเทศไทย"

โดยโครงการ "Ignite Thailand Tourism" ซึ่งเป็นแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวใหม่ที่ ททท. เปิดตัวขึ้นนั้น มุ่งเน้นการฟื้นฟูและกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนและคุณภาพของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวให้เทียบเท่าระดับสากล ผ่านการนำเสนอแคมเปญและกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ และสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

นอกจากนี้ ททท. ยังได้กำหนดเป้าหมายการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2568 มากกว่า 39 ล้านคน โดยเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน พร้อมทั้งชูจุดเด่นของประเทศไทยในฐานะ "เสน่ห์ไทย" และ "เมืองน่าเที่ยว" เพื่อสร้างความประทับใจและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำบทบาทของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคเอเชีย และเสริมสร้างความร่วมมือทางการท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ปี 2568 จะเป็น Amazing Thailand Grand Tourism Year ก้าวต่อไปของการท่องเที่ยวไทยที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่ง ก้าวข้ามอุปสรรค ความท้าทาย และทรงพลังยิ่งกว่าเดิม จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มาร่วมสัมผัสความภาคภูมิใจในความเป็นไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ