กรมทรัพย์สินทางปัญญา คว้า 2 รางวัล “สำเภา-นาวาทอง” เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชนและภาคธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 10:23 —ThaiPR.net

กรมทรัพย์สินทางปัญญา คว้า 2 รางวัล “สำเภา-นาวาทอง” เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชนและภาคธุรกิจ

กรมทรัพย์สินทางปัญญา คว้ารางวัลระดับกรมจากผลงาน ?การเพิ่มประสิทธิภาพ การให้บริการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา (SMART DIP)? และรางวัลหน่วยงานระดับกระบวนงาน จากผลงาน ?การเพิ่มประสิทธิภาพการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า และต่ออายุการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า? ในงานมอบรางวัล ?สำเภา-นาวาทอง? ประจำปี 2567 ซึ่งจัดโดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้า แห่งประเทศไทย เพื่อยกย่องเชิดชูหน่วยงานภาครัฐ ที่ได้ดำเนินการลดอุปสรรคและอำนวยความสะดวก ในการดำเนินงานของภาคธุรกิจและประชาชน ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีรองอธิบดี กรมทรัพย์สินทางปัญญา (นายกิตติวัฒน์  ปัจฉิมนันท์) เป็นผู้เข้ารับรางวัลดังกล่าว จากกรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา (ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล) เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

นายกิตติวัฒน์ ปัจฉิมนันท์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เผยว่า ?กรมฯ รู้สึกเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล ?สำเภา-นาวาทอง? ประจำปี 2567 รางวัลหน่วยงานระดับกรมจากผลงาน ?การเพิ่ม ประสิทธิภาพการให้บริการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา (SMART DIP)? และรางวัลหน่วยงานระดับ กระบวนงาน (กอง/สำนัก) จากผลงาน ?การเพิ่มประสิทธิภาพการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า และต่ออายุ การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า? ในครั้งนี้ รางวัลดังกล่าวคือภาพสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของ ความมุ่งมั่นในการดำเนินงานที่ผ่านมาของกรมฯ ที่มุ่งมั่นส่งเสริมให้คนไทยเป็นเจ้ของนวัตกรรมและ ทรัพย์สินทางปัญญาที่มีมูลค้าภายใต้นโยบาย SMART DIP โดยกรมฯ ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้านทรัพย์สินทางปัญญาและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในทุกมิติ เพื่อลดขั้นตอน ลดค่าใช้จ่าย สร้างความโปร่งใส และปรับปรุงการทำงานภาครัฐสู่รัฐบาลดิจิทัล (Digital Government) ส่งผลให้ภาคธุรกิจและประชาชนได้รับบริการด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น สร้างแต้มต่อในการดำเนินธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการเปลี่ยนบทบาทหน่วยงานภาครัฐ ที่เคยเป็นผู้กำกับดูแลที่เต็มไปด้วยกฎ ระเบียบ และข้อบังคับ ให้เป็นผู้สนับสนุนที่ปลดล็อคข้อจำกัด ของประชาชน และสร้างโอกาสในการสร้างรายได้อย่างยั่งยืน?

นายกิตติวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯ มุ่งมั่นยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาระบบทรัพย์สินทางปัญญาไทยให้เข้มแข็ง ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญา เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบการทุกระดับ เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตและนำพาประเทศก้าวข้าม กับดักรายได้ปานกลางต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ