แพลน บี จัดเต็มบทสรุปสุดมันส์! ส่งท้ายทัวร์ฯ #ETPL2024 #บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ 6 สมัยติด คว้าตั๋วลุยศึกใหญ่ที่อินโดนีเซีย

ข่าวกีฬา Wednesday August 21, 2024 11:54 —ThaiPR.net

แพลน บี จัดเต็มบทสรุปสุดมันส์! ส่งท้ายทัวร์ฯ #ETPL2024 #บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ 6 สมัยติด คว้าตั๋วลุยศึกใหญ่ที่อินโดนีเซีย

แพลน บี มีเดีย ส่งท้ายศึก eFootball Thailand Pro League 2024 ในอีเว้นต์ GRAND FINAL #บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ผงาดชูถ้วยแชมป์ 6 สมัยติด คว่ำ #ตราดเอฟซี 2-0 เกม คว้าเงินรางวัล 650,000 บาท พร้อมตั๋วเข้าแข่งขันรายการ IFel Asia Championship 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ด้านทัวร์นาเม้นต์ #ETPL2024 ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ Reach พุ่ง 11M และ Views 9M ยกระดับ eFootball เป็นคอมมูนิตี้อีสปอร์ตที่แข็งแกร่งทั้งการแข่งขันและทางธุรกิจ ที่ช่วยตอบโจทย์การทำตลาดของแบรนด์พาร์ทเนอร์ พร้อมเป็นแรงสนับสนุน ร่วมกันสร้างมาตรฐานการแข่งขันนักกีฬาอาชีพอีสปอร์ตไทย ฝีมือทัดเทียมเวทีระดับโลก

"eFootball Thailand Pro League 2024" ทัวร์นาเม้นต์สูงสุดของเกม eFootball รายการเดียวในประเทศไทย ได้บทสรุปทีมแชมป์ประจำซีซันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการแข่งขันในศึก GRAND FINAL รอบชิงชนะเลิศ ที่เป็นการพบกันระหว่างแชมป์เก่า #บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ดวลกับ #ตราดเอฟซี ผลในประเภท Mobile Co-op 3v3 บุรีรัมย์ ประเดิมเอาชนะตราดไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนในประเภท Console 1v1 ก็เป็นทางบุรีรัมย์ ที่เป็นฝ่ายเฉือนชนะตราดด้วยสกอร์ 2-1 ทำให้รวม 2 ประเภท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ ตราด เอฟซี ไปได้ 2-0 เกม ผงาดคว้าถ้วย #ETPL 6 สมัยติดต่อกันอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมรับเงินรางวัล 650,000 บาท

ส่วนรองแชมป์ ตราด เอฟซี รับเงินรางวัล 330,000 บาท, อันดับที่ 3 #นครปฐมยูไนเต็ด รับเงินรางวัล 230,000 บาท, อันดับที่ 4 #ชลบุรีเอฟซี รับเงินรางวัล 175,000 บาท และอันดับที่ 5 ร่วม #โปลิศเทโรเอฟซี และ #อุทัยธานีเอฟซี รับเงินรางวัลทีมละ 110,000 บาท

นายอานนท์ พรธิติ รองประธานอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทัวร์นาเม้นต์ eFootball Thailand Pro League 2024 เป็นบทสรุปที่ยอดเยี่ยมในการยกระดับคอมมูนิตี้เกม eFootball และวงการอีสปอร์ตไทย ให้สามารถต่อสู้ทัดเทียมกับคู่แข่งในระดับโลก ตามความหมาย #RISENFIGHT ที่เราตั้งเอาไว้ ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไปตลอด 10 สัปดาห์ของการแข่งขัน คุณค่าของ ETPL2024 จะอยู่ที่ โอกาส ที่เปิดให้ผู้เล่นจากรายการ Next Gen ซึ่งเป็นกลุ่มหน้าใหม่ล้วน ๆ ได้เข้ามาร่วมแข่งขันกับมืออาชีพตัวจริง ประกอบกับความท้าทายที่ถูกเพิ่มมาอย่าง การแข่งรูปแบบ Co-op 3v3 ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่มีพื้นที่พัฒนาฝีมือจริง ตลอดจนได้สื่อสาร ฝึกซ้อม เล่นร่วมกันเป็นทีมมากยิ่งขึ้น จนสามารถยกระดับมาตรฐานการแข่งขันให้สูงขึ้นอย่างเห็นผล

"ที่ผ่านมา eFootball Thailand Pro League เป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ช่วยดึงศักยภาพในตัวนักกีฬา eFootball จนสามารถไปคว้าชัยชนะในเวทีต่างประเทศมาแล้วมากมาย เช่น ในการแข่งขัน AFC eAsian Cup 2024 ที่ประเทศกาตาร์ การแข่งเกม eFootball ที่แต่ละประเทศในเอเชียร่วมส่งตัวแทนเข้าร่วม เป็นโมเดลเดียวกับการแข่งฟุตบอล Asian Cup นักกีฬาจากไทยเราแสดงผลงานคว้าอันดับ 4 ร่วม มาได้สำเร็จ

"เช่นเดียวกับในปีนี้ ที่เราได้ร่วมกับทางประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้สิทธิ์กับผู้ชนะ ETPL2024 ได้ร่วมแข่งขันในรายการ IFel Asia Championship 2024 (ไอเฟล เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2024) ชี้ให้เห็นว่าทัวร์นาเม้นต์ eFootball ที่จัดโดยแพลน บี มีเดีย ประสบความสำเร็จในการมีส่วนผลักดันให้เกิดนักกีฬาหน้าใหม่ในวงการ และยกระดับมาตรฐานของนักกีฬาให้สูงขึ้นอยู่เสมอ"

นอกจากนี้ แพลน บี มีเดีย ยังได้จับฟีเจอร์เด่นของ eFootball ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลเดียวที่มีลิขสิทธิ์สโมสรไทยลีกอยู่ครบในตัวเกม พร้อมทั้งได้นำระบบโค้ชเข้ามาใช้ จนทำให้รายการ ETPL มีความใกล้เคียงกับการแข่งขันฟุตบอลจริง สร้างความดึงดูดให้แฟนบอลแต่ละสโมสรสัมผัสได้ว่าถ้วยรางวัล ETPL เป็นอีกการแข่งขันฟุตบอลอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่ตนเข้าไปมีส่วนร่วมและต้องการไขว่คว้ามาให้ได้ ขณะเดียวกัน ระยะเวลาของการแข่ง ETPL2024 ที่ถูกปรับให้กระชับมากขึ้น เหลือเพียง 10 สัปดาห์ ทำให้การแข่งทุกแมตช์วีคเต็มไปด้วยความเข้มข้นให้ต้องปรับตัวอยู่เสมอ และสร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ ได้คอยติดตามอย่างใกล้ชิด จนสามารถสร้าง Reach ได้มากกว่า 11M reach และยอด Views รวมกว่า 9M views ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าระยะเวลาเดียวกันกับปีก่อนถึงเท่าตัว

ซึ่ง นายอานนท์ เสริมว่า ยอด Reach และ Views ที่เพิ่มขึ้น ช่วยยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าอีสปอร์ตเกมฟุตบอล กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศไทย จุดนี้เองทำให้หลายแบรนด์เห็นถึงโอกาสในเข้ามาทำตลาดร่วมกับเกม eFootball ซึ่งในการแข่งขัน ETPL2024 นี้ แพลน บี ได้ประยุกต์ทำคอนเท้นต์ร่วมกับนักกีฬาของแต่ละสโมสร ทั้งฝั่งนักกีฬา eFootball และนักเตะตัวจริง รวมถึงมีการนำ KOLs หน้าใหม่ ๆ เข้ามาทำร่วมทำคอนเทนต์เพื่อเชื่อมทั้ง 2 การแข่งขันเข้าด้วยกัน ทำให้เกม eFootball และชื่อของแบรนด์พาร์ทเนอร์เป็นที่พูดถึงมากขึ้นในกลุ่มแฟนบอลแต่ละสโมสร

"ตลาดอีสปอร์ตเป็นตลาดที่เติบโตระดับ 20% ต่อปี หรือนับเป็นตัวเลขปีนี้ คือประมาณ 38,000 ล้านบาท ทำให้แพลน บี มุ่งต่อยอดให้ ETPL2024 กลายเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ตอบโจทย์ทั้งในทางการแข่งขัน และในทางธุรกิจอีสปอร์ต โดยเราได้ร่วมกับแบรนด์พาร์ทเนอร์ ทำคอนเทนต์ผ่าน Creators และ Influencers จากวงการเกม อีสปอร์ต รวมถึงกีฬาฟุตบอล เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำมากขึ้นในกลุ่ม Gen X และ Gen Y ซึ่งเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ตอย่างแท้จริง รวมถึงมีการจัดกิจกรรมโร้ดโชว์ร่วมกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด

"ซึ่งกลไกเหล่านี้ จะช่วยให้แบรนด์ได้นำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการผู้บริโภค และจะช่วยให้การสนับสนุนของทุกแบรนด์ ย้อนกลับมาเป็นแรงหนุนสำคัญในการผลักดันให้วงการอีสปอร์ตไทยเติบโตด้วยความแข็งแกร่งและยั่งยืน"

สำหรับรางวัลส่วนตัวในทัวร์นาเม้นต์ eFootball Thailand Pro League 2024 ประกอบไปด้วย MVP Player: BRU_Jxmkt จอมคฑา ยูประพัฒน์ รับเงินรางวัล 20,000 บาท, Manager of the Year: Bossui รุจิกร แต้วัฒนาสกุล รับเงินรางวัล 15,000 บาท, Top Scorer Mobile Co-op: TRA_Copter สิรภูมิ พิมพ์เบ้าธรรม รับเงินรางวัล 15,000 บาท, Top Scorer Console: BRU_Jeansui สิรวุฒิ รุ่งรัตน์กสิกุล รับเงินรางวัล 15,000 บาท, Top Assists: TRA_Poon14 วรธิษณ์ ดำพิทักษ์ รับเงินรางวัล 15,000 บาท, Fighting Spirit: KKU_NJ_James7 พิชญุตม์ เกียรติสุขอุดม รับเงินรางวัล 10,000 บาท และ Impossible Moment: BRU_Jxmkt จอมคฑา ยูประพัฒน์ รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ติดตามข่าวสารเพื่อไม่พลาดความมันส์ของการแข่งขัน eFootball Thailand Pro League ในซีซันถัดไป ได้ที่ facebook.com/ELeagueThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ