บลจ.ทิสโก้เสิร์ฟกองทริกเกอร์ “หุ้นเทคสหรัฐ ฯ” คาดราคาพุ่ง รับข่าว Fed ลดดอกเบี้ย ก.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 12:06 —ThaiPR.net

บลจ.ทิสโก้เสิร์ฟกองทริกเกอร์ “หุ้นเทคสหรัฐ ฯ”  คาดราคาพุ่ง รับข่าว Fed ลดดอกเบี้ย ก.ย. นี้

บลจ.ทิสโก้จับจังหวะเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#3 คาดราคาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในประเทศสหรัฐฯ จะปรับขึ้นแรงในช่วงวัฎจักรดอกเบี้ยขาลง และหุ้น Microsoft และ Nvidia ซึ่งเป็นหุ้นที่กองทุนหลักลงทุนมากที่สุด 2 อันดับแรกมีโอกาสที่ผลประกอบการจะเติบโตอยู่ในระดับสูง สวนทางกับราคาที่ปรับลดลง เปิด IPO 21-26 ส.ค. 67

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า หลังจากบลจ.ทิสโก้บริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#4 (TNDQT5M4) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5479 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 15 สิงหาคม 2567 โดยใช้ระยะเวลาบริหาร 8 วันนั้น ทางบลจ.ทิสโก้ยังคงเดินหน้านำเสนอกองทุนทริกเกอร์ใหม่เพื่อช่วยนักลงทุนจับจังหวะการลงทุนและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี โดยล่าสุด บลจ.ทิสโก้มองว่าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ เดือนกันยายนนี้ ที่ประชุมมีโอกาสสูงที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง เพราะอัตราเงินเฟ้อเข้าสู่กรอบเป้าหมายที่ 2% และอัตราการว่างงานในสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งในภาวะอัตราดอกเบี้ยขาลงเช่นนี้เป็นผลบวกต่อหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯ โดยตรง นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการณ์หุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่อย่าง หุ้น Microsoft และ Nvidia อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนให้กับลูกค้า จึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#3 (TTECH5M3) เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ผ่านกองทุนอีทีเอฟ The Technology Select Sector SPDR Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามดัชนี Technology Select Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่มีส่วนประกอบเป็นหลักทรัพย์ซึ่งถูกจัดกลุ่มให้อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในดัชนี S&P 500 ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท/หน่วย ภายในระยะเวลา 5 เดือน เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 21 ?26 สิงหาคม 2567 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

?หลังจากนี้จะเป็นช่วงอัตราดอกเบี้ยขาลง ประเด็นดังกล่าวจะทำให้ต้นทุนทางการเงินของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีขึ้น ส่งผลบวกโดยตรงต่อราคาหุ้นเทค ซึ่งข้อมูลจาก Bloomberg พบว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 7 ครั้งล่าสุดของ Fed นับตั้งแต่ปี 2533 หากเศรษฐกิจไม่เกิดภาวะถดถอยราคาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐฯ มักจะมีค่าเฉลี่ยผลตอบแทนเป็นบวกอยู่เสมอ ซึ่งในครั้งนี้ TISCO ESU คาดว่าเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงห่างไกลจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย และข้อมูลจาก CME Group ระบุว่านักลงทุนในตลาดต่างคาดการณ์ว่าการประชุมเดือนกันยายนนี้ Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอย่างแน่นอน บลจ.ทิสโก้จึงจับจังหวะเสนอขาย TTECH5M3 และคาดว่าจะบริหารให้กองทุนถึงเป้าหมายได้ในระยะเวลา 5 เดือน? นายสาห์รัชกล่าว

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก SSGA วันที่ 13 สิงหาคม 2567 พบว่ากองทุนหลักเข้าลงทุนหุ้น Microsoft คิดเป็น 21.78% ของมูลค่า NAV และ Nvidia คิดเป็น 20.23% ของมูลค่า NAV ซึ่งนักวิเคราะห์ต่างปรับเพิ่มประมาณการกำไร โดยข้อมูจาก Nasdaq.com ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2567 พบว่านักวิเคราะห์คาดว่ากำไรหุ้น Nvidia ในไตรมาส 3/2567 จะปรับเพิ่ม 136% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่หุ้น Microsoft นักวิเคราะห์ได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรเช่นกัน โดยมีแรงหนุนจากธุรกิจ Cloud เป็นหลัก

ทั้งนี้ ณ วันที่ 20 สิงหาคม 2567 บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 148 กองทุน (ถึงเป้าหมายในระยะเวลา 83 กองทุน และถึงเป้าหมายนอกระยะเวลาลงทุน 32 กองทุน) มีกองทุนที่อยู่ระหว่างลงทุน 1 กองทุน (ยังไม่ถึงเป้าหมายและเกินกว่ากำหนดเวลาลงทุน 12 กองทุน) และกองทุนไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุน TTECH5M3 ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนได้ ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าวผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก การกำหนดเป้าหมาย 10.50 บาทต่อหน่วย ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุน หากหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ลงทุนสามารถซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ซึ่งเป้าหมายเลิกโครงการเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี)

กองทุนเปิด TTECH5M3 อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนรวมอื่นๆ ของบลจ.ทิสโก้ได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ