เปิดงาน Food & Hospitality Thailand 2024 คึกคัก ผู้ประกอบการท่องเที่ยว-โรงแรม-ร้านอาหาร-บริการ แห่ร่วมแน่น พร้อมค้นหาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 21, 2024 13:31 —ThaiPR.net

เปิดงาน Food & Hospitality Thailand 2024 คึกคัก ผู้ประกอบการท่องเที่ยว-โรงแรม-ร้านอาหาร-บริการ แห่ร่วมแน่น พร้อมค้นหาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุด

เปิดงาน Food & Hospitality Thailand 2024 คึกคัก ผู้ประกอบการท่องเที่ยว-โรงแรม-ร้านอาหาร-บริการ แห่ร่วมแน่น พร้อมค้นหาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุด คาดปีนี้ผู้ร่วมงานทะลุ 30,000 คน ด้าน ททท. หนุนจัดงานฯ เต็มที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรับนักท่องเที่ยวพุ่งไฮซีซั่น

งาน Food & Hospitality Thailand 2024 สุดคึกคักฉลองครบรอบ 30 ปี ดึง 2 งานใหญ่เอเชีย Hotel & Shop Plus Thailand และ Hotelex Thailand ร่วมจัด เผยผู้ประกอบการท่องเที่ยว-โรงแรม-บริการร่วมงานแน่น ด้าน ททท. พร้อมองค์กรธุรกิจภาคการท่องเที่ยวหนุนจัดงานเต็มที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพเตรียมรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยเพิ่มครึ่งปีหลังอีก 18 ล้านคน คาดปีนี้ผู้เข้าร่วมงานทะลุ 30,000 คน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้ว่า ยังคงดีต่อเนื่อง ททท. มีแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งระยะสั้นและระยะยาว ทั้งการนำเสนอ Soft Power (5F) ที่สร้างประสบการณ์ 5 Must Do in Thailand กระจายการท่องเที่ยวไปสู่เมืองน่าเที่ยว หรือ Hidden Gems การส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพื่อร่วม Event และเทศกาลต่างๆ การผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลาง Event ระดับโลก และแคมเปญ Amazing Thailand 365 Days ที่ใช้เทคโนโลยียกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ผ่านกิจกรรมต่างๆ ด้านตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยสะสมตั้งแต่ (มกราคม-มิถุนายน 2567) อยู่ที่ 17.5 ล้านคน สร้างรายได้ 825,541 ล้านบาท และคาดการว่าช่วงครึ่งปีหลังรวมถึงไฮซีซั่น (กรกฎาคม-ธันวาคม 2567) จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาประเทศไทยถึง 18,245,700 คน สร้างรายได้ประมาณ 964,189 ล้านบาท

ส่วนการสนับสนุนการจัดงาน Food & Hospitality Thailand 2024 และความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เพื่อดึงดูดและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลักดันให้ไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกนั้น สิ่งสำคัญที่ต้องพัฒนาไปพร้อมกัน คือ การส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการของไทย ซึ่ง ททท. ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ซึ่งประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านการบริการเป็นลำดับต้นของโลก นอกเหนือจากคุณภาพและความคุ้มค่าที่ได้รับจากการท่องเที่ยว ทั้งที่พักโรงแรม ร้านอาหารและบริการ ดังนั้นการจัดงาน Food & Hospitality Thailand ในทุกปี จึงเป็นงานสำคัญที่ผู้อยู่ในธุรกิจท่องเที่ยวต้องเข้าเยี่ยมชม เพราะนอกจากจะมีการจัดแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นด้านธุรกิจท่องเที่ยวแล้ว ยังนำเสนอแนวโน้มและทิศทางของการท่องเที่ยว นวัตกรรมและเทคโนโลยี กิจกรรมการประชุม สัมมนา และ Workshop อีกมากมาย จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการและผู้สนใจให้เข้าร่วมงานและนำสิ่งที่เป็นประโยชน์ไปปรับใช้พัฒนาธุรกิจและการบริการ เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนให้การท่องเที่ยวไทยแข็งแกร่งเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ด้านนายมนู เลียวไพโรจน์ บริษัท อินฟาร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Food & Hospitality Thailand 2024 กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้เป็นการครบรอบ 30 ปี นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ท้าทายในการพัฒนาการจัดงานให้ไปไกลกว่าเดิมและ

เป็นมากกว่างานแสดงสินค้า การจัดงานฯ ในปีนี้ยังคงได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ องค์กรและสมาคมธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจากไทยและนานาชาติกว่า 20 องค์กร อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมเชฟประเทศไทย สมาคมบาริสต้าไทย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ฯลฯ และที่พิเศษ คือ งานปีนี้ได้รับความสนใจจาก 2 งานแสดงสินค้าใหญ่ของเอเชีย Hotel & Shop Plus Thailand และ Hotelex Thailand ในการมาจัดร่วม ส่งเสริมให้งาน Food & Hospitality Thailand 2024 เป็นงานใหญ่ในระดับภูมิภาคที่พลาดไม่ได้ ซึ่งภายในงานฯ จะมีทั้งการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ สินค้า บริการและโซลูชั่นที่น่าสนใจกว่า 3,000 แบรนด์ จาก 18 ประเทศ ใน 8 โซนธุรกิจครอบคลุมทุกส่วนของการท่องเที่ยว ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Drinks) คาเฟ่และเบเกอรี่ (Cafe & Bakery) เครื่องใช้สำหรับธุรกิจบริการ (Hospitality Style) เทคโนโลยีสำหรับธุรกิจบริการ (Hospitality Technology) อุปกรณ์สำหรับธุรกิจอาหาร (Foodservice Equipment) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Sips & Spirits) ร้านค้าปลีก (Shop & Retail) อุปกรณ์และเครื่องใช้สำหรับทำความสะอาด (Cleaning Supplies & Equipment)

ทั้งนี้ ยังมีโซนกิจกรรมการประชุม สัมมนา Workshop และการแข่งขันที่น่าสนใจกว่า 60 รายการ อาทิ Smart Tourism Talk: พลิกโฉมการท่องเที่ยว เพิ่มศักยภาพด้วยเทคโนโลยี, THA-AHRA Hospitality Conference การประชุมใหญ่ประจำปีของสมาคมโรงแรมไทย, สัมมนา "ค้าปลีกยุค 4.0: เจนใหม่ มองไกล ใจถึง ลุยจริง" จากสมาคมค้าปลีกไทย, การอบรม ?เทคนิคการทำธุรกิจอาหารให้ปัง ดังด้วย Super Content? จากสมาคมภัตตาคารไทย, Thailand Hotel Bartenders' Championship 2024 การแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์โรงแรมชิงแชมป์ประเทศไทย, Thailand's 28th International Culinary Cup (TICC) การแข่งขันทำอาหาร เพื่อหาสุดยอดเชฟของไทย, 2024 International Fashion Drinks Competition - Thailand Division การแข่งขันสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ สำหรับคาเฟ่และร้านอาหาร, TICC Cooking Demo & Sampling การสาธิตการทำอาหาร จากเชฟชื่อดัง ฯลฯ ทำให้คาดว่าการจัดงานปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน

งาน Food & Hospitality Thailand 2024 เริ่มแล้ววันนี้ -24 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สนใจข้อมูลการจัดงานเข้าชมและติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fhtevent.com Facebook : Food & Hospitality Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ