Bitkub Meetup ครั้งประวัติศาสตร์! รวมผู้ประกอบการ 3 Gen ชั้นนำของไทย พร้อมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ใน Bitkub Summit 2024 ตุลาคมนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 21, 2024 16:09 —ThaiPR.net

Bitkub Meetup ครั้งประวัติศาสตร์! รวมผู้ประกอบการ 3 Gen ชั้นนำของไทย พร้อมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ใน Bitkub Summit 2024 ตุลาคมนี้

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ร่วมกับพิซซ่า ฮัทและบล็อกเชน Kaia จัดงาน Bitkub Meetup ครั้งที่ 5 ในหัวข้อ ?3 Generations of Entrepreneurs? รวมตัวผู้ประกอบธุรกิจแนวหน้าของไทยแบ่งปันแนวคิดและประสบการณ์การทำธุรกิจ นำทีมโดย คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา จาก Bitkub Capital Group, คุณตัน ภาสกรนที จาก Ichitan Group และคุณยอด ชินสุภัคกุล จาก LINE MAN Wongnai พร้อมด้วยผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงอีกคับคั่ง อาทิ คุณ CK จาก Fastwork, คุณซารต์และคุณกานต์ จาก Bearhouse, คุณระรินและคุณนที จาก Guss Damn Good พร้อมผู้ดำเนินรายการมากความสามารถ คุณหนุ่ย แบไต๋ ซึ่งงานนี้ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนร่วมงานกว่า 2,500 คน ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ?การจัดงาน Bitkub Meetup ในครั้งนี้ มุ่งเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจได้มีโอกาสรับฟังประสบการณ์ และเคล็ดลับสู่ความสำเร็จจากผู้ประกอบการแนวหน้าของไทยในแต่ละยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นธุรกิจจากศูนย์ การเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ไปจนถึงการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้ได้รับแรงบันดาลใจในการริเริ่มหรือพัฒนาธุรกิจของตนเอง เช่นเดียวกับแนวคิดของ Bitkub Group ที่ต้องการสร้างโอกาสให้กับประเทศ และรู้สึกยินดีที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแวดวงธุรกิจและเทคโนโลยีของคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ Bitkub Group จะมีงาน Bitkub Summit 2024 ซึ่งจะเป็นอีเวนท์ครั้งใหญ่ที่รวมตัวนักธุรกิจแนวหน้าของไทยและระดับโลกในแต่ละวงการ ซึ่งไม่ได้มีเพียงแต่วงการสินทรัพย์ดิจิทัลเท่านั้น ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้?

สำหรับการเสวนาในหัวข้อ '3 Generations of Entrepreneurs? นั้น คุณตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จในการทำธุรกิจและการตลาดว่า ?ความสำคัญของการใช้สื่อยุคใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด คือ การสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจและการสร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์มีความแตกต่างโดดเต่น นอกจากนี้ ความพยายามและความไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคก็เป็นคุณสมบัติสำคัญที่ผู้ประกอบธุรกิจทุกคนต้องมี อย่างตนก็เริ่มต้นจากการขายหนังสือพิมพ์ จนขยายสู่ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม กว่าจะมาถึงวันที่แบรนด์ที่สร้างกลายเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ พร้อมทั้งให้ข้อคิดสำหรับผู้ประกอบธุรกิจในการกล้าเสี่ยง กล้าลองผิดลองถูก และมีความมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้?

ด้าน คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลน์แมน วงใน จำกัด เผยว่า ?กลยุทธ์สำคัญของ Lineman Wongnai คือการใช้ Digital Marketing ที่ขับเคลื่อนด้วย Data และทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ โดยบริษัทให้ความสำคัญกับการแบ่งกลุ่มลูกค้าและนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสม รวมถึงการทำ A/B Testing เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของแคมเปญต่าง ๆ แต่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกัน ต้องเผชิญกับปัญหาทางการเงินและสุขภาพ ซึ่งต้องขอบคุณความไม่ย่อท้อและการมองโลกในแง่ดีที่ทำให้สู้ต่อ จนมาประสบความสำเร็จในที่สุด?

นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาหัวข้อ 'The Next-Gen Rising Stars? โดย 3 แบรนด์ชื่อดังจาก 5 ผู้ประกอบธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ได้แก่ Fastwork, Bearhouse และ Guss Damn Good ได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวความสำเร็จและแนวคิดในการทำธุรกิจ แม้แต่ละแบรนด์จะมีที่มาและเส้นทางที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนมีจุดร่วมกัน คือความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และกล้าที่จะเสี่ยงเพื่อไขว่คว้าโอกาสใหม่ ๆ พร้อมทั้งปรับตัวและใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจของตนเอง นอกจากนี้ ทั้งสามแบรนด์ยังมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Soft Power ให้กับประเทศไทย การขยายธุรกิจไปทั่วโลก หรือการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้า ซึ่งเรื่องราวและแนวคิดเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อไป

Bitkub Meetup ครั้งที่ 5 นอกจากจะเป็นความสำเร็จของ Bitkub Group ในการสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่สนใจในโลกของธุรกิจและเทคโนโลยีแล้ว ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ Bitkub Group ในการสนับสนุนและส่งเสริมระบบนิเวศทางธุรกิจของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ