มรภ.สงขลา เฟ้นหาผู้ประกอบการ “Smart Start Idea by GSB Startup” “เซรั่มน้ำว่านหางจระเข้” ผลงาน นศ. ไบโอเทค คว้ารางวัลชนะเลิศ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 21, 2024 16:27 —ThaiPR.net

มรภ.สงขลา เฟ้นหาผู้ประกอบการ “Smart Start Idea by GSB Startup” “เซรั่มน้ำว่านหางจระเข้” ผลงาน นศ. ไบโอเทค คว้ารางวัลชนะเลิศ

ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา (มรภ.สงขลา) ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup ภายใต้โครงการสร้างผู้ประกอบการ Micropreneur (GSB Micropreneur Academy) ณ ห้อง Presentation Room อาคาร 2 โดยมี รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ อธิการบดี มรภ.สงขลา เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลและประกาศนียบัตร กล่าวรายงานโดย อาจารย์พุฒิธร ตุกเตียน ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้นักศึกษาเกิดแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมใหม่ ๆ และสามารถนำแนวคิดที่เกิดขึ้นไปพัฒนาเป็นสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต้นแบบ เมื่อได้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต้นแบบที่พร้อมจัดจำหน่ายแล้ว ธนาคารออมสินสนับสนุนการจัดตั้งกิจการให้กับนักศึกษา ได้มีโอกาสเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ และมีการพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจควบคู่กันไป

สำหรับผลการประกวดไอเดียธุรกิจ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม 4 เกลอ นักศึกษาสาขาวิชาไบโอเทค คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากผลงาน เซรั่มน้ำว่านหางจระเข้ที่ผ่านการบ่มด้วยเชื้อ Bifidobacterium longum รับเงินรางวัล 5,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Charcoal Briquette นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีอุตสาหการ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ผลงาน ถ่านอัดแท่ง รับเงินรางวัล 3,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมตาของพายุ นักศึกษาสาขาวิชาการผลิตและการจัดการผลิตภัณฑ์อาหาร คณะเทคโนโลยีการเกษตร ผลงาน ผลิตภัณฑ์แครกเกอร์กากกล้วย รับเงินรางวัล 2,000 บาท

รศ.ดร.ทัศนา ศิริโชติ กล่าวว่า มรภ.สงขลา เป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งมีพันธกิจสำคัญในการจัดการศึกษาที่หลากหลาย ผลิตบัณฑิตและพัฒนาบุคลากรในท้องถิ่นให้มีความรู้ มีคุณธรรมจริยธรรม และมีขีดความสามารถที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับธนาคารออมสินที่มีพันธกิจสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เนื่องจาก มรภ.สงขลา มีองค์ความรู้ งานวิจัยและนวัตกรรมที่พร้อมพัฒนา ส่งเสริมให้เกิดสังคมผู้ประกอบการของนักศึกษาตั้งแต่ในระดับมหาวิทยาลัย ผ่านการสร้างและพัฒนาทักษะองค์ความรู้รอบด้านที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจยุคใหม่ที่มีการแข่งขันสูง รวมถึงสนับสนุนให้นักศึกษาเกิดแนวคิดในการสร้างสรรค์ผลงาน นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อสร้างผู้ประกอบการ Startup ให้แก่นักศึกษา

ด้าน อาจารย์พุฒิธร ตุกเตียน กล่าวว่า กิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 6 ผลงาน ประกอบด้วย นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีการเกษตร และ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ซึ่งศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ สถาบันวิจัยและพัฒนา มรภ.สงขลา ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผลงานระดับมหาวิทยาลัยให้เหลือ 3 ผลงาน เพื่อรับทุนการศึกษาจากธนาคารออมสิน โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นพิธีมอบเงินรางวัลและมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม Smart Start Idea by GSB Startup เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักศึกษาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ