EATER พากิน-เที่ยวรักษ์โลกที่ตลาดเก่าหัวตะเข้าย่านลาดกระบัง

ข่าวบันเทิง Wednesday August 21, 2024 17:07 —ThaiPR.net

EATER พากิน-เที่ยวรักษ์โลกที่ตลาดเก่าหัวตะเข้าย่านลาดกระบัง

เปิดไกด์บุ๊คความอร่อยพร้อมที่เที่ยวแบบคนกรุงไปกับรายการ ?EATER THE JOURNEY? โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ เสาร์นี้สองพาเรามาย่านลาดกระบังเริ่มกันที่ร้านแรก ?กระทะร้อน-สเต็กลุงกว้าง? โดยคุณเต้-เจ้าของร้าน ร้านเปิดมากว่า 16 ปี รับช่วงต่อจากคุณพ่อ (ลุงกว้าง) และพี่ชายที่มีประสบการณ์ทำร้านอาหารอยู่แล้ว และพี่ชายอยากขายแบบกระทะร้อน แต่ก่อนเป็นของแปลกตา ร้านเราเริ่มจากให้ลูกค้าทานฟรีเลย 1 จาน แรกๆ ราคาไม่แพง ราคาเริ่มต้นเพียง 49 บาท ต่อมาวัตถุดิบขึ้นราคาเลยต้องปรับราคาขึ้นมา ปัจจุบันราคาเริ่มต้นเพียง 69 บาทเท่านั้น นอกจากอร่อยแล้วคุณเต้ยังแต่งจานสวย สร้างเอกลักษณ์ในการขายให้ร้าน ซอสที่ร้านมี 6 รสชาติ จิ้มแจ่วแซ่บ, พริกไทยดำ, บาบีคิว, เทอริยากิ, ซีอิ๊วญี่ปุ่นและพิซซ่า ตัวน้ำจิ๋มแจ่วเป็นสูตรใส่ถั่วสูตรเฉพาะของลุงกว้าง วันขายดีได้มากถึง 200 กระทะ เมนูแนะนำ กระทะร้อนเนื้อ+ปลา+ไส้กรอก+เบคอน, สเต๊กหมู+ไก่, สปาเกตตีซีฟู้ดทะเลเดือด

กระทะร้อน-สเต็กลุงกว้าง: ร้านเปิดทุกวันอาทิตย์ - ศุกร์ (ปิดทุกวันเสาร์) เวลา 11.00 ? 20.00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 065-778-1848 Facebook : กระทะ

เริ่มอิ่มท้องแล้ว เรามาตามหากาแฟรักษ์โลกต่อที่ตลาดเก่าหัวตะเข้กับร้าน ?กลิ่นฝัน Smell Dream? โดยคุณเมย์และคุณโอ๊ก-เจ้าของร้าน เป็นร้านกาแฟสไตล์ Slow Bar Coffee เปิดมากว่า 6 ปีแล้ว ด้วยคอนเซปร้านกาแฟรักษ์โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม SAY NO PLASTIC ที่ร้านใช้แก้วกระดาษเคลือบสารไบโอ ใช้หลอดจากต้นข้าว ย่อยสลายได้ด้วยตัวเองทั้งหมด เมล็ดกาแฟที่ร้านใช้เป็นเมล็ดกาแฟคนไทยจากเกษตรชุมชน และเกษตรชุมชนที่ผลิตกาแฟให้ต้องรักษ์โลกด้วย บางเจ้าใช้เวลามากกว่า 2 ปีเพื่อเพาะพันธุ์เมล็ดกาแฟที่ร้านต้องการ ทางร้านสกัด-บดเมล็ดกาแฟและดริบกาแฟเองได้ เลยจัดเป็นกิจกรรมเล็กๆ ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก นอกจากกาแฟร้านนี้ยังมีผักและผลไม้จำหน่าย ที่มาจากสวนของทางร้านด้วย เมนูที่ลูกค้าสั่งก็ต้องกาแฟสด, กาแฟคริป, โพลทไอศกรีม นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ทางร้านหาได้

กลิ่นฝัน Smell Dream : เปิดทุกวัน เวลา 10:00 ? 18:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 086-401-4028 Facebook : กลิ่นฝัน Smell Dream

ดื่มกาแฟเพื่อชีวิต Slow life แล้วมาต่อกับอีกหนึ่งกิจกรรมในตลาดหัวตะเข้ที่ร้าน ?ฮั่วฮง คายัค คลับ? โดยคุณต้น-เจ้าของเล่าให้ฟังว่าร้านนี้เปิดมา 10 ปีแล้ว ทำเรือแคนูขายด้วย ร้านนี้เป็นคลับสำหรับคนชอบพายเรือคายัค เราต้องการให้นักท่องเที่ยวที่มาตลาดได้ชื่นชมวิถีการท่องเที่ยวแนวใหม่ กับการพายเรือคายัค ค่าบริการคนละ 350 บาทต่อชั่วโมง แต่ถ้านักท่องเที่ยวเก็บขยะตั้งแต่ 10 ชิ้นขึ้นไปกลับมาด้วย ราคาจะเหลือเพียง 100 บาทเท่านั้น ได้ทั้งความสนุกและช่วยเหลือชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อมไปในตัว อิ่มบุญกันเลยทีเดียว

ฮั่วฮง คายัค คลับ : เปิดทุกวัน เวลา 10:00 ? 20:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 097-087-0863 Facebook : ฮั่วฮง คายัค คลับ/HuaHong Kayak Club

ฝากท่านผู้ชมติดตามชมรายการ ?EATER THE JOURNEY? วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ