ทำความรู้จัก KJL ธุรกิจที่หลายคนกำลังจับตามอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 18:07 —ThaiPR.net

ทำความรู้จัก KJL ธุรกิจที่หลายคนกำลังจับตามอง

การลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพสูงเป็นอีกหนึ่งแนวโน้มที่นักลงทุนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีดิจิทัลซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีความต้องการสูงในตลาด KJL ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ตู้ไฟ รางไฟ ที่ได้รับความเชื่อถือจากกลุ่มช่างไฟและวิศวกรมาอย่างยาวนาน มุ่งเป้าในการขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลาย เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศไทย และเพิ่มโอกาสในการสร้างกำไรที่ยั่งยืนในอนาคต

KJL ธุรกิจที่กำลังถูกจับตามอง

บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) หรือ KJL คือผู้ให้บริการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มตู้ไฟสวิทช์บอร์ด รางเดินสายไฟ และงานโลหะแผ่นสั่งผลิตพิเศษที่มีกำลังการผลิตสูงสุดในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติจากญี่ปุ่นแบบครบวงจร การันตีด้วยประสบการณ์กว่า 3 ทศวรรษ และผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปี 2565 ทางบริษัทฯ ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ และเปิดเสนอขาย IPO ให้นักลงทุนได้ร่วมลงทุน ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

สินค้าและบริการของ KJL

ตู้ไฟ KJL

ตู้ไฟสวิทช์บอร์ด ถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่เป็นความต้องการหลักของบริษัทฯ โดดเด่นด้วยความแข็งแรง ทนทาน ออกแบบและควบคุมการผลิตด้วยระบบ CNC (Computer Numerical Control) โดยมีให้เลือกทั้งตู้ไฟรุ่นมาตรฐาน, ตู้ไฟกันฝุ่น กันน้ำ รุ่น XTRA SHIELD, ตู้ไฟ Stainless และพูลบ๊อกซ์ หรือกล่องดึงสาย ที่สามารถเลือกได้ทั้งรุ่นพ่นสีมาตรฐาน, รุ่นชุบกัลวาไนซ์ และรุ่น Stainless

รางไฟ KJL

รางไฟของ KJL มีให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น รางไวร์เวย์ รางเคเบิลเทรย์ และรางเคเบิลแลดเดอร์ โดยออกแบบและผลิตสินค้าด้วยระบบและเครื่องจักรอัตโนมัติจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีความแม่นยำ ละเอียด รวมถึงมีเฉดสีให้เลือกมากมายด้วยนวัตกรรมผงสีฝุ่น Epoxy Powder Coatings มาตรฐานจากยุโรป

สินค้าอื่น ๆ

นอกเหนือจากสินค้ามาตรฐาน KJL แล้ว ทางบริษัทฯ ยังผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอื่น ๆ อาทิ สินค้า KJL Plas Series ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์พลาสติก ABS 100% ทนต่อสภาพแวดล้อมและการกัดกร่อน, ตู้สวิทช์บอร์ดพร้อมวายริ่ง, ตู้ไฟฟ้าสั่งผลิตพิเศษ Made-to-Order ที่สามารถปรับเปลี่ยนวัสดุ สี และรูปร่างได้ตามต้องการ, ตู้ไฟและตู้คอนซูมเมอร์ยูนิตจากแบรนด์พาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Schneider Electric และ Bticino, และงานโลหะแผ่นสั่งผลิตพิเศษ ที่รองรับทุกความต้องการใช้งานด้านไฟฟ้าและงานโลหะอื่น ๆ

ตู้ไฟ รางไฟ และสินค้าอื่น ๆ ของ KJL รู้จักกับหุ้น KJL

ในปัจจุบัน หุ้น KJL ซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ mai มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่หุ้นละ 6.70 บาท (ข้อมูล ณ วันที่ 4 กรกฎาคม 2567) บริษัทมีรายได้และกำไรสุทธิที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2566 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 152.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ถึง 15.82% และในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างรายได้ทะลุ 1.2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตจากปี 2566 ประมาณ 10-15%

ภาพรวมการเติบโตของ KJL

1.   โครงสร้างรายได้หลัก (ข้อมูลไตรมาส 1 ปี 2567)
  • สินค้ามาตรฐานเคเจแอล สัดส่วนรายได้ 70.57%
  • สินค้าสั่งผลิต สัดส่วนรายได้ 19.77%
  • สินค้าโลหะแปรรูปสั่งผลิตพิเศษ สัดส่วนรายได้ 4.06%
  • เศษเหล็ก สัดส่วนรายได้ 3.24%
  • สินค้าเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า สัดส่วนรายได้ 1.36%
2. ผลประกอบการที่ผ่านมา

ปี 2565 บริษัทมีรายได้ 1.02 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 131.63 ล้านบาท

ปี 2566 บริษัทมีรายได้ 1.08 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 152.46 ล้านบาท ปี 2567 ไตรมาส 1 บริษัทมีรายได้ 285.55 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 34.62 ล้านบาท

KJL กับ 36 ปี ของการเป็นผู้นำตู้ไฟ รางไฟ มาอย่างยาวนาน

จากจุดเริ่มต้นในฐานะโรงงานห้องแถวที่รับผลิตและจัดจำหน่ายตู้ไฟ รางไฟในปี 2531 สู่บริษัทมหาชนที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กร หน่วยงาน และบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วประเทศ ด้วยเทคโนโลยีในการผลิตที่มีความรวดเร็วและแม่นยำสูง ทำให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ รองรับทุกความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ KJL ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านสินค้าตู้ไฟ รางไฟ ระบบไฟฟ้า และชิ้นส่วนโลหะแผ่นแปรรูปสั่งผลิตพิเศษแบบครบวงจร เพื่อสร้างแบรนด์ให้เติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน

KJL ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มผู้รับเหมา ตัวแทนจำหน่าย องค์กร และบริษัทในหลากหลายอุตสาหกรรมมาอย่างยาวนาน สะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่มั่นคง นอกจากนี้ KJL ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน แสดงถึงศักยภาพของบริษัท

ต้องการตู้ไฟ รางสายไฟคุณภาพดี ทนทุกสภาพการใช้งาน และตรงตามมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้า KJL NOW! สั่งด่วน ได้เร็ว สินค้าครบ จบงานไว คุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่น

สอบถามข้อมูลสินค้าได้ที่

LINE Official Account: @KJL.connect หรือคลิก https://lin.ee/lzVhFfo

Facebook: facebook.com/KJLElectric

Website: KJL


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ