TALAY (ทะเล) ปล่อยซิงเกิ้ล 2 “หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ” ดึง “จัสมิน” ร่วมถ่ายทอดเพลงที่เป็นตัวแทนของคนไม่มูฟออน

ข่าวบันเทิง Thursday August 22, 2024 08:36 —ThaiPR.net

TALAY (ทะเล) ปล่อยซิงเกิ้ล 2 “หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ” ดึง “จัสมิน” ร่วมถ่ายทอดเพลงที่เป็นตัวแทนของคนไม่มูฟออน

TALAY (ทะเล สงวนดีกุล) ศิลปินหนุ่มจากบ้าน Baked Brownie ในเครือ Muzik Move ถือเป็นอีกคนที่ มีเพลงเศร้าถึงใจคนฟัง หลังจากปล่อยเพลงแรก ?แอบอยากรู้? ไป คราวนี้มาถึงคิวเพลง ?หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ? ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักในบางช่วงชีวิตของทะเล ที่ทีมต้องขอหยิบมาถ่ายทอด เป็นเพลงซะเลย! 

?หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ? เป็นเพลงที่ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงแถวหน้าผู้ร่วมผลักดัน TALAY และได้นำตัวตนของ TALAY มาถ่ายทอด  ฟองเบียร์เล่าว่า  ?TALAY เป็นคนที่จดจำเรื่องราวต่าง ๆ และเล่าออก มาให้เราฟังได้อย่างละเอียด จากการนั่งคุยกับ TALAY หลายๆ รอบ TALAY เป็นคนที่จำอะไรได้เยอะมาก เวลาถามว่ามีอะไรจะเล่า หรือในชีวิตมีอะไรบ้าง น้องสามารถเล่าเรื่องราวได้เป็นสิบๆ เรื่อง หรือเขียนเรื่องอะไร ที่น้องจำได้มันมีเยอะมาก เลยรู้สึกว่าน้องสามารถถ่ายทอดอะไรที่เป็นความหลัง ความทรงจำได้ดี เลยอยากเขียน เพลงถึงสิ่งที่บันทึกความทรงจำ เราก็เลยนึกถึงหุ่นยนต์ เพราะหุ่นยนต์เหมือนคอมพิวเตอร์ที่มีร่างกายเหมือน มนุษย์ แต่หัวใจได้แตกสลายไปแล้ว แต่ Memory ยังอยู่และสามารถจดจำอะไรได้มากมายไม่จำกัด เราเลยหยิบ เรื่องราวของคนที่พยายามจะลืมสิ่งที่เจ็บปวด แต่ก็ทำสิ่งนั้นไม่ได้สักที จนกลายเป็นท่อนฮุคที่ฟังแล้วจุกถึงใจว่า ?ใครมันจะไปลืมได้ลง พูดตามตรงจะลืมเธอลงได้ไง?

ฟองเบียร์เล่าเพิ่มเติมว่า ?ส่วนการดึง จัสมิน-มะลิ มาริสา ฮิวส์ มาร่วมงานกับ TALAY ในครั้งนี้ ก็เพราะเราได้ ฟังจัสมิน ร้องเพลงของเขาเอง และตอนมาฟีทเจอริ่งกับ เบล วริศรา เรารู้สึกว่าในส่วนหนึ่งความทรงจำควรมี เรื่องราวของผู้หญิงอยู่ด้วย เลยอยากได้นักร้องที่ร้องดีมีสไตล์ก็เลยเลือกจัสมิน?

ในพาร์ทของดนตรี ก็ยังมีการใส่ใจในรายละเอียดของเรื่องราวด้วยการผสมผสานกิมมิกการร้องที่ใช้เสียง สังเคราะห์แบบหุ่นยนต์เข้าไปในซาวด์ได้อย่างลงตัว โดยภาพรวมของเพลง ?หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ?  ได้ ติ๊ก Playground (กฤษติกร พรสาธิต) อีกหนึ่งยอดฝีมือที่ทำงานกับทะเลตั้งแต่เพลง ?แอบอยากรู้? มาเป็น โปรดิวเซอร์

และนอกจากฝีมือการถ่ายทอดเพลงที่พัฒนาขึ้นไปอีกสเต็ปแล้ว มิวสิกวิดีโอ ?หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ? ก็ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่การปล่อยของการแสดงของทะเลด้วย เพราะเขาต้องรับบทเป็นชายหนุ่มผู้เข้ารับการ รักษาลบความทรงจำ โดยนอกจากเขาจะต้องย้อนความทรงจำที่เจ็บปวดแล้ว เขายังต้องแสดงอารมณ์ ทั้งสุขและเศร้าไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งใครที่ชมจะสัมผัสได้เลยว่าการแสดงของทะเลที่ทำถึงจริง! 

สัมผัสอินเนอร์และการเติบโตของ TALAY กับเพลง ?หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ? https://www.youtube.com/watch?v=YNhFQfiW2bg ได้ทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และใครที่อยากชมมิวสิควิดีโอพร้อมอยากติดตามทุกย่างก้าวการเติบโตของ TALAY ในฐานะศิลปิน อย่าลืมกด Subscribe ช่อง YouTube : Baked Brownie ที่นอกจากมิวสิควิดีโอ ?หุ่นยนต์บันทึกความทรงจำ? แล้ว ยังมีคอนเทนต์พิเศษของ TALAY อีกมากที่รอให้แฟน ๆ ติดตาม?

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ