มท.3 มอบโฉนดที่ดิน ให้แก่ประชาชน ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน” ในพื้นจังหวัดสงขลาและจังหวัดปัตตานี เพื่อความเป็นอยู่ที่มั่นคงของประชาชน

ข่าวทั่วไป Thursday August 22, 2024 08:37 —ThaiPR.net

มท.3 มอบโฉนดที่ดิน ให้แก่ประชาชน ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน” ในพื้นจังหวัดสงขลาและจังหวัดปัตตานี เพื่อความเป็นอยู่ที่มั่นคงของประชาชน

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน จำนวน 244 แปลง ในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา มอบโฉนดที่ดินในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จำนวน 240 แปลง ณ หอประชุมเทศบาลตำบลบางปู จังหวัดปัตตานี และมอบโฉนดที่ดินให้แก่มัสยิด จำนวน 15 มัสยิด ตามโครงการ ?มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน? โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและจังหวัดปัตตานี และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ร่วมมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน ตามโครงการ ?มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน?

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตามโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิในที่ดิน โดยกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานหลักในการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดิน โครงการดังกล่าวจะทำให้ประชาชนหลายครอบครัวได้มีโอกาสสร้างฐานะความเป็นอยู่ให้มั่นคง ด้วยโฉนดที่ดินที่ได้รับจากทางราชการ เพื่อนำไปสร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อเพิ่มผลผลิตและสามารถนำไปประกอบการพัฒนาอาชีพของตนเอง ให้มีความเจริญมั่นคงทางเศรษฐกิจ โฉนดที่ดินเป็นเอกสารสิทธิที่มีความสำคัญมาก สามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน และใช้เป็นแหล่งทุนในการประกอบอาชีพ ซึ่งนับวันที่ดินจะหายากขึ้นและมีราคาสูง จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้หวงแหนที่ดินของตน อย่านำไปจำหน่ายจ่ายโอนโดยไม่จำเป็น อีกทั้งขอให้รักษาโฉนดที่ดิน ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิที่สำคัญอย่าให้สูญหายหรือถูกผู้อื่นหลอกลวง เอาไปใช้ในทางที่ทำให้ท่านเสียประโยชน์ หรือหากประสงค์จะดำเนินการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม สามารถขอคำปรึกษาจากสำนักงานที่ดินได้ทุกแห่งทั่วประเทศ สำหรับประชาชนที่ยังไม่ได้รับโฉนดที่ดิน ที่ดินของท่านสามารถออกโฉนดที่ดินได้ตามประมวลกฎหมายที่ดิน กรมที่ดิน โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจะรีบดำเนินการให้กับประชาชนต่อไป

นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวว่า ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กรมที่ดินได้จัดทำโครงการ ?มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน? โดยมีวัตถุประสงค์ ในการเดินสำรวจรังวัดทำแผนที่เพื่อออกโฉนดที่ดิน ตามโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิในที่ดิน สำหรับพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ดำเนินการโดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดปัตตานี - สงขลา เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ โครงการดังกล่าวมีเป้าหมาย จำนวน 5,880 แปลง โดยใช้อัตรากำลังเจ้าหน้าที่สายสำรวจจังหวัดปัตตานี จำนวน 9 สายสำรวจ จังหวัดสงขลา จำนวน 1 สายสำรวจ เข้าดำเนินการกระจายไปในแต่ละพื้นที่เป้าหมาย สำหรับโฉนดที่ดินที่จะมอบในวันนี้เป็นโฉนดที่ดินที่ได้ดำเนินการในท้องที่ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จำนวน 244 แปลง และท้องที่อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จำนวน 240 แปลง ซึ่งศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินได้รับความร่วมมือในการปฏิบัติงานจาก ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ