กระหึ่มโลก! ไทยผงาด สนามเปิดฤดูกาล-พรีซีซัน เทสต์ “โมโตจีพี” 2 ปีซ้อน

ข่าวกีฬา Thursday August 22, 2024 11:23 —ThaiPR.net

กระหึ่มโลก! ไทยผงาด สนามเปิดฤดูกาล-พรีซีซัน เทสต์ “โมโตจีพี” 2 ปีซ้อน

ดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดและเจ้าของลิขสิทธิ์ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ?โมโตจีพี? แถลงผ่านเว็บไซด์ motogp.com เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ยืนยันประเทศไทย จะเป็นสนามเปิดฤดูกาลและเป็นสนามพรีซีซั่น-เทสต์ประจำปี 2025-2026 แทนสนามกาตาร์ ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย ขานรับออกแถลงการณ์แสดงความยินดีและความพร้อมเต็มที่ในทุกด้าน ชี้สามารถสร้างชื่อเสียงกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศอย่างมหาศาล

นายคาร์เมโล เอสเปเลตา ซีอีโอ บริษัท ดอร์น่า สปอร์ต กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า ไทย กรังด์ปรีซ์ จะเป็นสนามเปิดฤดูกาล 2025-2026 ซึ่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่สำคัญมาก ทั้งในด้านกีฬาและอุตสาหกรรมยานยนต์ และไทยก็มีบทบาทสำคัญ โดยเห็นได้จากจำนวนแฟนที่มาร่วมชมการแข่งขันที่บุรีรัมย์เป็นจำนวนมาก

เราเชื่อมั่นว่าแฟนชาวไทยจะสร้างบรรยากาศสุดยอดให้กับการแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลในปี 2025-2026 ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งบุรีรัมย์จะกลายเป็นสนามแข่งขันที่ได้รับความนิยมทันทีที่ถูกบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขัน ด้วยรูปแบบสนามที่เอื้อต่อการแข่งขันแบบสูสี ทำให้เกิดการแข่งขันที่เข้มข้นและน่าตื่นเต้น เราตั้งตารอที่จะกลับไปแข่งขันที่นั่นอีกครั้งในปีนี้

สำหรับเจ้าภาพฝั่งประเทศไทย ได้มีหนังสือแถลงการณ์ โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ข้อความระบุว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีที่จะแจ้งให้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตและสื่อมวลชนทุกท่านทราบว่า ThaiGP หรือ PT Grand Prix of Thailand ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันรถจักรยานชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ให้เป็นสนามเปิดการแข่งขันประจำฤดูกาล 2025 และ 2026 รวมถึงจะมี Winter Test ในสัปดาห์ก่อนหน้าการแข่งขันอีกด้วย

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์มากมายในมิติต่างๆ ของการเป็นสนามเปิดฤดูกาล รวมถึงการมี Winter test ที่ประเทศไทย เพราะนี่ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะใช้อีเว้นท์กีฬาระดับโลกในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะสามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาลตามนโยบาย Sport Tourism ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ฤดูกาล 2025 เป็นฤดูกาลที่น่าสนใจมากนั้นก็คือ การที่มีการโยกย้ายสังกัดทีมแข่งของนักแข่งหลายราย ซึ่งจะทำให้แฟนๆ โมโตจีพีทั่วโลกต่างจับตามองการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพราะจะเป็นสนามแรกที่จะได้เห็นนักแข่งชั้นนำกับรถคู่ใจภายใต้สังกัดใหม่โชว์ฟอร์มเป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องรอคอยถึงเกือบ 4 เดือนที่ปิดฤดูกาลไป

อีกทั้ง บริษัท ดอร์น่าสปอร์ต ในฐานะผู้จัดการแข่งขันมีแผนจะทำการประชาสัมพันธ์การแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ซึ่งจะทำให้สนามประเทศไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และจะเป็นหมุดหมายที่สำคัญของแฟนๆ โมโตจีพีจากทั่วโลกที่ต้องมาเยือนสนามประเทศไทยสักครั้งในชีวิต

ผมในฐานะตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอแสดงความขอบคุณไปยังบริษัท ดอร์นา สปอร์ต อีกครั้งและขอให้ความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกด้านที่จะเป็นสนามเปิดการแข่งขันฤดูกาล 2025 และ 2026 รวมถึงการจัด Winter test ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ