คาราบาวกรุ๊ป รับรางวัล 'IP Champion 2024’ สาขาเครื่องหมายการค้าจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์สู่ระดับโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2024 11:25 —ThaiPR.net

คาราบาวกรุ๊ป รับรางวัล 'IP Champion 2024’ สาขาเครื่องหมายการค้าจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์สู่ระดับโลก

?คาราบาวกรุ๊ป? คว้ารางวัลทรัพย์สินทางปัญญาดีเด่น (IP Champion) ประจำปี 2567 สาขาเครื่องหมายการค้า จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ ภายใต้วิสัยทัศน์ ?สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก?

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนรับรางวัล IP Champion 2024 จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ในงาน ?มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา? (IP Fair 2024 ) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ณ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ โดยมี นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี

นายกมลดิษฐ กล่าวว่า คาราบาวกรุ๊ป มีความมุ่งมั่นสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ ?คาราบาว? และให้ความสำคัญในการป้องกันสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IP) โดยเฉพาะเครื่องหมายทางการค้า ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าที่สำคัญของบริษัท โดยมีเป้าหมายสร้างแบรนด์เครื่องดื่มคาราบาวให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำ ในฐานะแบรนด์ไทยคุณภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ตอกย้ำวิสัยทัศน์ ?สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก" (World Class Product, World Class Brand)

ปัจจุบันคาราบาวกรุ๊ป มีการจดเครื่องหมายการค้า ?คาราบาว? กว่า 140 ประเทศ และมีสินค้าวางจำหน่ายกว่า 42 ประเทศทั่วโลก และมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศ ที่สำคัญยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลลีกเก่าแก่ที่สุดลีกหนึ่งของอังกฤษ คือ ลีกคัพ หรือ ?คาราบาว คัพ? มาตั้งแต่ปี 2017 ต่อเนื่องไปถึงปี 2026 นับรวมระยะเวลาการสนับสนุนทั้งสิ้น 10 ฤดูกาล

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด ( มหาชน ) จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 โดยเริ่มจากการเปิดตัวเครื่องดื่มบำรุงกำลังภายใต้เครื่องหมายการค้า "คาราบาวแดง" เข้าสู่ตลาดในประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2545 บริษัทมีการขยายธุรกิจต่อเนื่องครอบคลุมกระบวนการจัดหาวัตถุดิบหลัก การผลิต การตลาด การขายและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่นๆ ตั้งแต่การผลิตขวดแก้วและกระป๋องอลูมิเนียมเพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับโรงบรรจุสินค้าสำเร็จรูป และต่อเนื่องไปจนถึงการบริหารจัดการช่องทางกระจายผ่าน เครือข่ายร้านค้า และพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับธุรกิจในประเทศ และต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ