SYMC กำไรสุทธิงวด 6 เดือน 133 ลบ. โต 17% สะท้อนธุรกิจแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2024 12:46 —ThaiPR.net

SYMC กำไรสุทธิงวด 6 เดือน 133 ลบ. โต 17% สะท้อนธุรกิจแข็งแกร่ง

SYMC รายได้ครึ่งปีแรก 1,043 ล้านบาท โต 1.6 % กำไรสุทธิ 133 ล้านบาท เติบโต 17% ไตรมาส 2 ปี 2567 ทำรายได้สุทธิ 517 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% ขับเคลื่อนจากการขยายฐานลูกค้าตลาดในประเทศ และการให้บริการที่มีคุณภาพ วางแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจนและการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมรับมือทุกโอกาสในอนาคต

นายอเล็กซ์ โลท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC ผู้ให้บริการโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เปิดเผยถึง ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 มีรายได้สุทธิ 1,043 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.6% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่มีรายได้สุทธิ 1,027 ล้านบาท หากไม่รวมกำไรจากการขายเอมส์ ดาต้าเซ็นเตอร์ ไทยแลนด์ มูลค่า 63.7 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา รายได้สุทธิในปี 2566 จะเหลือ 963 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 8% ส่งผลให้กำไรสุทธิครึ่งปีแรกของปี 2566 อยู่ที่ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% เนื่องมาจากการเติบโตของรายได้การให้บริการ การเชื่อมต่อ โดยเฉพาะตลาดภายในประเทศที่มีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่ตลาดต่างประเทศมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และคาดว่าจะได้แรงผลักดันให้เกิดความต้องการใช้การเชื่อมต่อเพิ่มมากขึ้นในอนาคต จากการตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data center ) เพิ่มขึ้นในประเทศซึ่งจะเริ่มทยอยแล้วเสร็จภายในอีก2-3ปีข้างหน้า โดยปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับความต้องการในอนาคตได้อย่างเพียงพอ

สำหรับไตรมาส 2 ปี 2567 มีรายได้สุทธิ 517 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2 ของปี 2566 ที่มีรายได้ 493 ล้านบาท ยังไม่รวมกำไรจากการขายเอมส์ ดาต้าเซ็นเตอร์ ไทยแลนด์ 63.7 ล้านบาท และลดลง 2% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1 ที่ผ่านมา

?ผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของ SYMC สะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของบริษัท ท่ามกลางตลาดที่ท้าทาย ผ่านผลการดำเนินงานที่ยังสามารถเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะส่วนของบริการอินเทอร์เน็ตหลักและโซลูชันไอซีที? นายอเล็กซ์ กล่าว

ด้านกำไรสุทธิของไตรมาส 2 ของปีนี้ อยู่ที่ 69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปี 2566 บาท ที่มีกำไรสุทธิ 66 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 7% จากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ซึ่งทำกำไรสุทธิได้ 64 ล้านบาท

สำหรับปีนี้ แม้จะเผชิญกับความท้าทายในตลาดอย่างต่อเนื่อง SYMC ยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตแบบออร์แกนิค เน้นการขยายฐานลูกค้าและส่วนแบ่งการตลาด โดยให้บริการที่มีคุณภาพสูงแก่ลูกค้าทั้งรายเดิมและรายใหม่ โดยเฉพาะการขยายบริการอินเทอร์เน็ตและการนำเสนอโซลูชัน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT บริษัทคาดการณ์การเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 โดยขับเคลื่อนจากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ และ SYMC ยังมุ่งเน้นนวัตกรรม สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อสร้างความยั่งยืน มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

"แม้ว่าเราจะเห็นแรงกดดันบางส่วนต่อกำไรขั้นต้นเนื่องจากต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาความสามารถในการทำกำไรผ่านการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในพื้นที่ที่มีการเติบโตสูง?

ทั้งนี้ SYMC ยัง มองเห็นโอกาสการเติบโตในอนาคต โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยหลายประการ ได้แก่ ความต้องการของตลาด ที่มีความต้องการใช้บริการด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การลงทุนภาครัฐ ผ่านการสนับสนุนจากภาครัฐในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล การลงทุนของภาคเอกชน ด้วยการลงทุนในศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่และโครงการดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันขององค์กรต่างๆ ประกอบกับเทรนด์การใช้คลาวด์คอมพิวติง ในวงกว้างทั้งในองค์กรและผู้ให้บริการโทรคมนาคม เพิ่มมากขึ้น โดย SYMC มีความมั่นใจในศักยภาพในการเติบโตและพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยอาศัยความแข็งแกร่งของธุรกิจและการ ปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ