EGCO Group ผนึกกำลัง NSM ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงาน วิทยาศาสตร์ และสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Thursday August 22, 2024 14:49 —ThaiPR.net

EGCO Group ผนึกกำลัง NSM ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงาน วิทยาศาสตร์ และสิ่งแวดล้อม

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group ผนึกกำลัง องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้และการเรียนรู้ด้านพลังงาน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม และสิ่งแวดล้อม แก่เยาวชนและประชาชนอย่างรอบด้าน ประเดิมภารกิจแรกด้วยการจัดนิทรรศการ ?นวัตกรรมวิทย์ พลิกโลก ตอน Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด? ในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จัดโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ดำเนินการโดย NSM

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group กล่าวว่า ?ในฐานะผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่แห่งแรกของไทย EGCO Group มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานอย่างยั่งยืน ด้วยความใส่ใจดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ความเชื่อเรื่อง ?ต้นทางดี จะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี? โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้ในเยาวชน ซึ่งเป็นต้นทางอนาคตของประเทศ รวมถึงการเผยแพร่ความรู้ให้ประชาชนได้เข้าถึงองค์ความรู้และมีส่วนร่วมในวงกว้าง ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของ NSM ทั้งนี้ EGCO Group มุ่งหวังว่าจะร่วมเผยแพร่องค์ความรู้ด้านไฟฟ้าและพลังงาน เทคโนโลยี และนวัตกรรม ตลอดจนสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางปัญญา สนับสนุนให้เกิด Green Citizen ที่มีพฤติกรรมการบริโภคและการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต แต่ยังมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับโลกด้วย?

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการ NSM กล่าวว่า ?NSM มีภารกิจในการสร้างความตระหนักให้สังคมไทย เห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ พร้อมปลูกฝังและถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่เยาวชน และประชาชนให้มีทัศนคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม โดยการจัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ผ่านแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ ความร่วมมือกับ EGCO Group ครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังร่วมกันเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เรื่องพลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านการจัดทำโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนและประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด ?เอกชนนำ-รัฐสนับสนุน? ตามนโยบายของนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ที่สนับสนุนให้ดึงความเข้มแข็งของภาคเอกชนเข้ามาส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม?

ตลอดเวลากว่า 32 ปี ของการดำเนินธุรกิจ EGCO Group มีส่วนร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ในเยาวชนและประชาชน โดยเฉพาะความรู้ความเข้าใจด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ผสานกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ผ่านการดำเนินโครงการร่วมกับโรงเรียน ครู อาจารย์ และเยาวชนในทุกพื้นที่ที่ EGCO Group ดำเนินกิจการการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ได้แก่ ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์และผลิตสื่อการเรียนการสอนด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการประกวดไอเดียและสิ่งประดิษฐ์ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม

สำหรับภารกิจแรกของ EGCO Group ภายใต้การลงนาม MOU นี้ ได้แก่ การจัดนิทรรศการ ?นวัตกรรมวิทย์ พลิกโลก ตอน Climate Tech เด็กเปล่งแสง ลดโลกเดือด? ในมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งจัดโดยกระทรวง อว. และดำเนินการโดย NSM ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อสร้างประสบการณ์ จุดประกายไอเดีย และแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เพื่อมีส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ