แอป Maxim Rides&Delivery แบ่งปันวิธีการเรียกรถในชั่วโมงเร่งด่วนในกรุงเทพฯ

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 22, 2024 15:37 —ThaiPR.net

แอป Maxim Rides&Delivery แบ่งปันวิธีการเรียกรถในชั่วโมงเร่งด่วนในกรุงเทพฯ

เหล่าผู้ใช้บริการ e-hailing ทราบกันดีว่าการเรียกรถในช่วงเวลาบางช่วงอาจเป็นเรื่องที่ยาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนของเมืองใหญ่บางเมือง เนื่องจากมีทั้งรถที่สัญจรไปอย่างหนาแน่น และมีทั้งความต้องการเรียกรถในระดับสูง ทำให้เวลาในการรอรถก็เพิ่มตามขึ้นไปด้วย ซึ่งอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น เพราะเหตุนี้เอง ผู้เชี่ยวชาญของ Maxim จึงได้แบ่งปันเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับวิธีการหลีกเลี่ยงช่วงเวลาเร่งด่วนและเรียกรถโดยสารในราคาที่ไม่แพง

ก่อนอื่น ผู้เชี่ยวชาญของ Maxim ได้อธิบายขั้นตอนการเรียกรถในช่วงเวลาเร่งด่วนว่า โดยปกติแล้วชั่วโมงเร่งด่วนจะเกิดขึ้นในวันธรรมดา วันละ 2 ครั้ง คือ เช้าและเย็น เนื่องจากสถานการณ์บนท้องถนน เวลาในการรอ การจราจรติดขัด และอัตราการใช้น้ำมันอาจส่งผลต่อราคาได้ คำแนะนำคือวางแผนการเดินทางอย่างชาญฉลาด พร้อมคำแนะนำและเคล็ดลับต่างๆ

ขั้นตอนแรกคือการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าก่อนถึงช่วงเวลาที่รถติด โดยการจราจรมักจะติดขัดตั้งแต่ 6.00 น. ถึง 9.00 น. ดังนั้นควรเตรียมตัวล่วงหน้า 15-20 นาทีก่อนถึงชั่วโมงเร่งด่วน วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้เรียกรถได้ตามเวลาที่ต้องการแล้ว ยังช่วยคลายความเครียดในตอนเช้าที่บางคนประสบเมื่อต้องเผชิญกับการจราจรที่แน่นหนา เพราะการเริ่มวันใหม่แต่เช้าที่ดีจะช่วยหลีกเลี่ยงอารมณ์แง่ลบได้มาก อีกทั้งออร์เดอร์การเรียกรถล่วงหน้ามีราคาที่สมเหตุสมผลและเข้าถึงได้ง่าย นอกจากนี้ยังใช้เวลารอรถน้อยลงด้วย

สถานการณ์เดียวกันนี้ก็เกิดขึ้นในช่วงเย็นเช่นเดียวกัน โดยการจราจรจะเริ่มหนาแน่นขึ้นในช่วงเวลา 16.00 น. ผู้โดยสารมีทางเลือกสองทาง คือ เลือกที่จะเรียกรถล่วงหน้า 20 นาทีก่อนจะถึงช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเริ่มต้น หรือเรียกรถอีกทีเมื่อพ้นช่วงเวลาเร่งด่วนไปแล้ว ซึ่งโดยปกติจะเป็นช่วง 19.00 น.

โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่ต้องการใช้บริการเรียกรถในช่วงเวลาเร่งด่วนนี้ล้วนเป็นพนักงานออฟฟิศ โดยปกติพวกเขาทักจะมีกสนจองรถในทั้งตอนเช้าและตอนเย็น และบางคนก็ยินดีที่จะจ่ายเงินมากขึ้นเพื่อให้ได้รถเร็วขึ้น แต่บางคนมีงบจำกัดและต้องรอนานเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกกว่า

จากคำบอกเล่าของคนขับรถของ Maxim ได้กล่าวว่าการที่ผู้โดยสารจองรถล่วงหน้า 15?20 นาทีถือเป็นความคิดที่ดี เพราะจะเกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย คนขับได้เตรียมตัวและผู้โดยสารได้นั่งรถตรงเวลา

แอปฯ Maxim ยังมีตัวเลือกเพิ่มความรวดเร็วสำหรับผู้โดยสารที่ไม่ต้องการรอเป็นเวลานานและต้องการรถเร็วที่สุด โดยระบบจะมีการจัดลำดับความสำคัญของออเดอร์โดยอัตโนมัติและเสนอให้กับคนขับที่อยู่ใกล้ที่สุดโดยมีการคิดค่าบริการเพิ่มเพียงเล็กน้อย

การกำหนดเวลาการเดินทางก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งประการที่จะได้นั่งรถตรงเวลา

แอป Maxim ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสกำหนดเวลาการเดินทางในแอปได้ โดยระบุข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด เช่น จุดรับและปลายทาง และเวลา เมื่อทำการเรียกรถแล้ว ผู้โดยสารจะได้รับข้อมูลต่างๆของคนขับ และสามารถหารือเกี่ยวกับรายละเอียดของการเดินทางครั้งนี้ได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว

นักท่องเที่ยวที่ต้องการให้รถไปส่งที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่องบินมักมีการใช้งานแบบนี้เป็นประจำ

นอกจากนี้ การที่ผู้โดยสารแชร์รถร่วมกันกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นก็ถือเป็นอีกเคล็ดลับที่ผู้โดยสารของ Maxim ใช้กันมากที่สุดเพื่อประหยัดทั้งเงินและเวลา ทางแอปฯ Maxim เล็งเห็นความสำคัญนี้และให้ผู้โดยสารสามารถขึ้นรถพร้อมกันที่จุดรับเดียวกันและเพิ่มจุดหมายปลายทางหลายที่ ที่อยู่ใกล้ๆกันได้ ฟีเจอร์นี้จึงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้ที่พักในละแวกเดียวกันและมาจากสถานที่เดียวกัน

ผู้ใช้แอปฯ Maxim ท่านหนึ่งได้กล่าวว่า ?ฉันชอบใช้บริการฟีเจอร์ขึ้นรถพร้อมกันและส่งลูกๆไปโรงเรียนในวันที่ยุ่ง คนขับรถก็จะมารับลูกๆสามคนของฉัน ที่เรียนคนละโรงเรียนกัน วิธีนี้ช่วยให้ฉันประหยัดทั้งเวลาและเงิน อีกทั้งตัวฉันสามารถทำงานของตัวเองได้อย่างเต็มที่?

สุดท้ายนี้ เคล็ดลับทั้งหมดที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ผู้ใช้ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้ตามสถานการณ์ เพราะเวลาเร่งด่วนอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับพื้นที่และสถานการณ์ โดยปัจจุบันการเดินทางโดยรถยนต์ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนยังคงเป็นทางเลือกที่เป็นที่นิยม ดังนั้นเราควรเลือกการเดินทางที่เรานั่งรถได้อย่างสะดวกสบายและประหยัดเวลาให้มากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ