LINE ประเทศไทย ร่วมกับ YoungHappy สร้างโลกดิจิทัลที่ปลอดภัยสำหรับผู้สูงวัย ผ่านกิจกรรม "LINE Connect Day Smart Senior - ชวนวัยเก๋าเรียนรู้ใช้ LINE ให้สนุกและปลอดภัย"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2024 15:42 —ThaiPR.net

LINE ประเทศไทย ร่วมกับ YoungHappy สร้างโลกดิจิทัลที่ปลอดภัยสำหรับผู้สูงวัย ผ่านกิจกรรม

LINE ประเทศไทย ร่วมกับ YoungHappy คอมมูนิตี้ผู้สูงวัย ยกระดับโลกดิจิทัลที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ ผ่านกิจกรรม "LINE Connect Day Smart Senior - ชวนวัยเก๋าเรียนรู้ใช้ LINE ให้สนุกและปลอดภัย" เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจแก่กลุ่มผู้ใช้งานรุ่นใหญ่ให้เท่าทันทุกการเปลี่ยนแปลงบนโลกเทคโนโลยี โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 13 ปี แอปพลิเคชัน LINE 

นางสาวณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer) LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ?ตลอดระยะเวลา 13 ปี เรามุ่งมั่นพัฒนาบริการบนแอปพลิเคชัน LINE ให้เป็นโลกดิจิทัลที่มีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่สำหรับผู้ใช้ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งนอกจากผู้ใช้จะรู้จักฟีเจอร์ต่าง ๆ บนแอปเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ยังมุ่งให้ผู้ใช้มีความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันและรับมือมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ที่นับวันจะเพิ่มยิ่งขึ้น ซึ่งการรู้เท่าทันจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้ใช้งานอีกวิธีหนึ่ง การจัดกิจกรรมอบรมกับผู้สูงวัยในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นเหยื่อมิจฉาชีพสูง จึงเป็นอีกหมุดหมายสำคัญที่ LINE จะสร้างความยั่งยืนบนโลกดิจิทัล? 

นางสาววริศรา กลีบบัว ผู้อำนวยการและหุ้นส่วน ?ยังแฮปปี้ YoungHappy? กล่าวว่า YoungHappy เป็นคอมมูนิตี้ผู้สูงวัย มีจุดเริ่มต้นเกิดจากความมุ่งมั่นที่อยากให้ผู้สูงวัยได้มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันผ่านกิจกรรมและเทคโนโลยี โดยการสอนใช้ LINE เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากความมุ่งมั่นที่ตรงกันของ LINE และ YoungHappy  ทำให้เราร่วมมือกันเดินหน้ายกระดับหลักสูตรการสอนใช้ LINE ในด้านความปลอดภัยไปอีกขั้น โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีตัวจริงจาก LINE ผสานกับความเข้าใจเรื่องผู้สูงวัยของเรา เพื่อสร้างประโยชน์ต่อผู้สูงวัยทั้งในแง่การใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงความปลอดภัยในการใช้งาน โดยในกิจกรรมนี้ผู้สูงวัยจะได้รับความรู้เรื่องการใช้แอปพลิเคชัน LINE ในแบบฉบับวัยเก๋าที่สามารถนำไปแบ่งปันต่อให้เพื่อน ๆ และคนในครอบครัวต่อได้ 

กิจกรรม "LINE Connect Day Smart Senior - ชวนวัยเก๋าเรียนรู้ใช้ LINE ให้สนุกและปลอดภัย" ได้หยิบยกเคล็ดลับและวิธีการที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มผู้สูงวัยในการใช้แอปพลิเคชัน LINE ในชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องความปลอดภัย เช่น การตรวจสอบบัญชีหน่วยงานหรือร้านค้าที่ติดต่อ การแจ้งเตือนให้หลีกเลี่ยงการกดลิงก์แปลกปลอม และการตั้งค่าเพื่อยกระดับความปลอดภัยข้อมูลส่วนตัว และเรื่องฟีเจอร์ช่วยเพิ่มความสนุกในการสื่อสาร เช่น การทำภาพสวัสดีวันจันทร์, การตั้งชื่อเพื่อนใน LINE เพื่อช่วยให้จดจำเพื่อนได้ง่ายขึ้น, การปักหมุดเพื่อนเพื่อไม่ให้ตกหล่นข้อความสำคัญ พร้อมแนะวิธีการเปิดรับสื่ออออนไลน์ที่เหมาะสมอีกด้วย


แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ