รพ. พญาไท นวมินทร์ เปลี่ยน…ให้ดีขึ้นกว่าเดิม พัฒนานวัตกรรมและบริการ รักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด

ข่าวทั่วไป Thursday August 22, 2024 17:21 —ThaiPR.net

รพ. พญาไท นวมินทร์ เปลี่ยน…ให้ดีขึ้นกว่าเดิม พัฒนานวัตกรรมและบริการ รักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด

โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ครบรอบ 29 ปี: Years of CHANGE มุ่งหน้าพัฒนาบริการทางการแพทย์และนวัตกรรมการรักษาหัวใจและหลอดเลือด เพื่อบริการที่ดียิ่งขึ้นมุ่งสู่ ?การเป็นโรงพยาบาลอันดับหนึ่งของกรุงเทพฝั่งตะวันออก ด้วยบริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ?

คุณสิทธิชัย สุขเจริญมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มรพ.พรีเมียมประกันสังคมเครือโรงพยาบาลพญาไท -เปาโล กล่าวว่า การพัฒนาบริการทางการแพทย์เพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์ที่ดีในการรักษาถือเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญของเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล
ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมสู่คุณภาพในการรักษา โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ถือเป็น Flagship Hospital มีความชำนาญการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ที่สามารถให้การรองรับผู้รับบริการทุกระดับตั้งแต่กลุ่มพรีเมียมไปจนถึงกลุ่มประกันสังคม ที่ในวันนี้เราให้การดูแลผู้ประกันตนจำนวนกว่า 750,000 คน จาก 6 โรงพยาบาลในเครือข่ายของโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล และสำหรับการปรับนวัตกรรมบริการต่างๆ ของโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ตั้งเป้าหมายพัฒนาระบบบริการทางการแพทย์ เพื่อดูแลกลุ่มผู้รับบริการในพื้นที่ในย่านนี้โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปในเมือง

นพ.จุมพล สิงห์หิรัญนุสรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ว่า ?โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ มุ่งมั่นในการส่งมอบการรักษาพยาบาลที่เชื่อถือได้และมีคุณภาพสูงสุด ผ่านการปรับปรุงและพัฒนาบริการทางการแพทย์ในทุกมิติ ทั้งการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการแพทย์และภาพลักษณ์การบริการเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการรับบริการและได้รับความไว้วางใจจากผู้รับบริการในพื้นที่ชานเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นชุมชนที่มีประชากรหลากหลายช่วงวัย?

The Master of Interventional Cardiology โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ได้นำมาตรฐานจาก American Heart Association มาใช้ในการดูแลและติดตามอาการผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยทีมสหสาขาวิชาชีพที่มีประสบการณ์และความชำนาญสูง ซึ่งได้ร่วมกันดูแลและรักษาผู้ป่วยมากกว่า 3,500 คน โดยมาตรฐานดังกล่าวถูกนำมาใช้ในการพัฒนากระบวนการและติดตามอาการผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังได้นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Bi-Plane DSA มาใช้ในการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดโดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งเป็นการยกระดับการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พญ.สาวิตรี งามสงวน แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ และ นพ.ศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย แพทย์มัณฑนากรหัวใจและหลอดเลือด ร่วมกันให้ข้อมูล ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยที่มาด้วยภาวะหลอดเลือดหัวใจอุดตันเฉียบพลันเพิ่มขึ้น ซึ่งพบได้บ่อยและมีอัตราการเสียชีวิตสูง การเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตต้องได้รับการประสานงานส่งต่อรักษาอย่างรวดเร็ว โดยทีมแพทย์ชำนาญการที่มีประสบการณ์สูง และต้องมีความพร้อมในการเปิดห้องปฏิบัติการสวนหัวใจหรือห้องผ่าตัดได้ทันที

ในวันนี้โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ สามารถให้บริการดูแลรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ด้วยมาตรฐานคุณภาพการรักษาและนำเทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนสำคัญกับการป้องกัน วินิจฉัย และรักษาฟื้นฟู รวมทั้งการนำองค์ความรู้หลายๆ ด้านมาผสานเข้าด้วยกันเพื่อสู่ความยั่งยืนด้านสุขภาพ ด้วยบริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศในพื้นที่

โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาผู้ป่วยโดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางตามมาตรฐานแบรนด์พญาไท ภายใต้แนวคิด ?Value-based Healthcare? ซึ่งเน้นการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยในทุกมิติ และมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์การรักษาที่ดีที่สุดให้แก่ผู้รับบริการทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ